4 kiểu người tuyệt đối không nên cố chấp yêu

Cô đơn cũng được, đừng dại mà bất chấp yêu những kiểu người này.

Tình yêu là một thứ cảm xúc đẹp đẽ, không thể giải thích được. Khi hẹn hò với ai đó mà mình quan tâm và dần bắt đầu yêu, bạn có thể cảm thấy thật dễ chịu và thoải mái. Khi đó, gần như tất cả những gì bạn thấy ở đối phương đều thật đẹp, mặc cho những khuyết điểm to đùng ở họ. 

Tất nhiên, không một ai là hoàn hảo, chúng ta cũng không thể đòi hỏi người mình yêu phải tuyệt đối giỏi giang, tốt bụng, đẹp đẽ… Nhưng mọi thứ đều có giới hạn, và trong tình yêu cũng vậy. Cũng có những đối tượng, những khuyết điểm nhất định ở một người mà bạn không bao giờ nên dính dáng đến. 

Người vừa chia tay

4 kiểu người tuyệt đối không nên cố chấp yêu-1
(Ảnh minh họa)

Tiếp cận và qua lại với một người vừa trải qua một cuộc tình sâu đậm là ý tưởng tồi, vì luôn có khả năng bạn chỉ là kẻ thế thân để họ lấp đi khoảng trống của người cũ.

Bạn chắc chắn sẽ không muốn ai đó lợi dụng mình để quên đi người yêu cũ của họ. Tương tự, bạn cũng sẽ không muốn ai đó ở bên cạnh bạn mà trong lòng vẫn còn vương vấn người cũ, dù là bí mật hay công khai. 

Với những người như vậy, ở bên họ bạn chỉ nhận về sự tổn thương mà thôi. Bạn xứng đáng với điều tốt hơn, tại sao cứ phải tự làm khổ mình? Nếu bạn thật sự cảm mến người này, thay vì lao vào tình yêu, tốt nhất hãy để cho họ một thời gian tự chữa lành bản thân. Khi họ sẵn sàng, cả hai đến với nhau cũng không là quá muộn.

Người đã kết hôn

Có những người vẫn cố níu lấy mối tình với người đã có gia đình vì tin rằng một ngày nào đó, tình yêu của họ sẽ tìm được lối thoát.

Những người này rõ ràng biết rằng mình sai, biết chắc mình sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự tan nát của một gia đình, nhưng họ vẫn làm điều đó chỉ vì cho rằng họ cũng có quyền yêu và được yêu. 

Thế nhưng, bất kì ai dính đến những người đã có gia đình đều sẽ phải chịu sự đánh giá và la ó bởi những người xung quanh. Mọi người có thể không biết ai đúng ai sai, nhưng mấu chốt là, khi bạn trót dính đến một người có gia đình, bạn sẽ mặc nhiên trở thành “kẻ phá hoại” trong mắt người khác. 

4 kiểu người tuyệt đối không nên cố chấp yêu-2
(Ảnh minh họa)

Người ta sẽ luôn lấy vợ hoặc chồng làm gốc, chứ không bao giờ vì tình nhân mà bỏ gia đình mình. Cái kết của những cuộc tình vụng trộm ấy sẽ chẳng đi về đâu và bạn sẽ luôn là người chịu thiệt. 

Người bạo lực

Không ai có quyền kiểm soát cuộc đời bạn, cả trong tâm trí hay thể xác. Nạn nhân trong những chuyện tình nhuốm màu bạo hành tinh thần hoặc thể xác thường có xu hướng đổ lỗi cho bản thân, nghe lời biện minh của kẻ hành hạ mình. Tuy nhiên, không ai đáng bị làm tổn thương cả. 

Bạn là một sinh vật tuyệt đẹp của tạo hóa và xứng đáng có được một người không chỉ đánh giá cao mà còn tôn vinh bạn. 

4 kiểu người tuyệt đối không nên cố chấp yêu-3
(Ảnh minh họa)

Người nghiện ngập

Những người lạm dụng rượu và chất kích thích là nô lệ cho cơn nghiện của họ, và bạn không bao giờ là ưu tiên của người ấy. Bạn không bao giờ có thể có một mối quan hệ lành mạnh với một người không lành mạnh.

Tình yêu là một trải nghiệm đẹp. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm hỏng trải nghiệm đẹp đẽ của mình bằng cách quan hệ với sai người. Trước khi bước vào một mối quan hệ, hãy dùng lý trí trước khi để con tim dẫn lối. Và một khi bạn phát hiện ra điều gì không ổn, hãy dừng lại. Bởi, cuộc sống là quá ngắn để trải qua những chuyện tình giật gân không đáng có. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/4-kieu-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-co-chap-yeu-ket-cuc-dau-kho-la-dieu-som-muon-ar672467.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao