4 món quen gây dậy thì sớm ở trẻ, bố mẹ lưu ý kẻo hại con!

4 thực phẩm đứa trẻ nào cũng mê nhưng lại có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dậy thì sớm.

Dậy thì sớm ở trẻ là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lo lắng. Nguyên nhân dẫn đến dậy thì sớm rất phức tạp. 

Một trong những nguyên nhân gây ra "bệnh dậy thì sớm" này chính là thực phẩm. 4 thực phẩm dưới đây đứa trẻ nào cũng mê nhưng lại có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dậy thì sớm, các cha mẹ cần thức sự nghiêm khắc!

1. Nước ngọt

4 món quen gây dậy thì sớm ở trẻ, bố mẹ lưu ý kẻo hại con!-1

Nước ngọt có ga được xem là thực phẩm hàng đầu gây dậy thì sớm cho trẻ bởi chúng chứa quá nhiều đường. Trẻ em uống nhiều nước ngọt sẽ dễ tích mỡ, yếu cơ bắp, tăng cân nhanh. 

Trong khi đó nghiên cứu cho thấy những bé thừa cân, béo phì có nhiều khả năng dậy thì sớm hơn những bé nhẹ cân, biếng ăn.

Ngoài ra, nước ngọt có ga còn có chứa nhiều glycemic - một chất thường làm tăng mức insulin và tăng khả năng tiết các hormone sinh dục khiến bé gái dậy thì sớm.

2. Thuốc bổ

4 món quen gây dậy thì sớm ở trẻ, bố mẹ lưu ý kẻo hại con!-2

Đời sống phát triển hơn, các bậc cha mẹ có điều kiện bồi bổ cho con các loại thuốc bổ, vitamin tổng hợp để bảo vệ sức khỏe. 

Tuy nhiên, điều này sẽ làm cơ thể thay đổi quá trình bài tiết. Nguyên nhân là bởi các loại thuốc bổ đều chứa hormone tăng trưởng rất mạnh, từ đó gây dậy thì sớm ở trẻ.

3. Gà rán

4 món quen gây dậy thì sớm ở trẻ, bố mẹ lưu ý kẻo hại con!-3

Gà rán và các loại thức ăn nhanh ngập dầu mỡ có thể gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm. Dầu ăn khi tái sử dụng nhiều lần sẽ bị oxy hóa, biến tính, có thể gây bệnh nguy hiểm như ung thư. 

Những trẻ thường xuyên ăn gà rán hay các món thức ăn nhanh, đồ chiên rán hơn 2 lần mỗi tuần sẽ có nguy cơ dậy thì sớm gấp 2,5 lần so với trẻ bình thường.

4. Thức uống được quảng cáo "cao và khỏe hơn"

4 món quen gây dậy thì sớm ở trẻ, bố mẹ lưu ý kẻo hại con!-4

Một số thức uống bổ sung dành cho trẻ em có chứa hormone. Các hormone này làm cho trẻ cao lớn và chắc khỏe hơn so với trẻ cùng tuổi khi tuổi con nhỏ. 

Nhưng đến khi chúng bước vào giai đoạn phát triển bình thường sẽ không cao lên nữa và tương lai sẽ thấp lùn hơn các bạn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-quen-gay-day-thi-som-o-tre-bo-me-luu-y-keo-hai-con-n-303039.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất