4 món đại kỵ với thịt vịt, đừng nhầm lẫn cho vào kẻo cả nhà đi viện

Một số thực phẩm được cho gây bất lợi, xung khắc với thịt vịt nên mọi người cần tránh kết hợp kẻo gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi bàn về các món đặc sản, chúng ta chẳng thể nào bỏ quên thịt vịt. Đây là một thực phẩm dân dã vừa thơm ngon lại bổ dưỡng nên được nhiều gia đình yêu thích. 

Tuy nhiên, ăn thịt vịt không nên tùy tiện. Một số thực phẩm được cho gây bất lợi, xung khắc với thịt vịt. Vậy nên mọi người cần lưu ý, tránh kết hợp kẻo gây nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Tỏi

4 món đại kỵ với thịt vịt, đừng nhầm lẫn cho vào kẻo cả nhà đi viện-1

Tỏi vốn được xem như thứ gia vị không thể thiếu trong hầu hết các món ăn. Tuy nhiên, gia vị này có tính nóng không hề phù hợp sử dụng chung với thịt vịt mang tính hàn. 

Sự kết hợp này không hề có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Các dưỡng chất trong hai loại thực phẩm cũng mất sạch, ăn vào chẳng bổ béo gì. 

2. Mận

4 món đại kỵ với thịt vịt, đừng nhầm lẫn cho vào kẻo cả nhà đi viện-2

Ăn mận ngon thật đấy nhưng gây nóng trong người, trong khi thịt vịt có tính hàn, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể. 2 loại có đặc tính trái ngược nhau này không nên kết hợp với nhau ở một bữa ăn kẻo gây ra các hiện tượng khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột.

Việc ăn mận quá gần thời gian ăn thịt vịt cũng được cho không có lợi cho sức khỏe. Khi đó, các chất dinh dưỡng trong 2 loại thực phẩm này gần như chẳng còn, còn dễ gây hậu quả khó lường.

3. Trứng gà

4 món đại kỵ với thịt vịt, đừng nhầm lẫn cho vào kẻo cả nhà đi viện-3

Một cái tên "không đội trời chung" với thịt vịt đó chính là trứng gà - thức ăn quá quen thuộc với đại đa số mọi người. Hãy nhớ, dù bạn có yêu thích trứng gà và thịt vịt đến mấy cũng không nên dùng đồng thời cả hai vì dễ gây tổn hại đến nguyên khí cơ thể.

Nguyên nhân nằm ở trứng gà có tính hàn, nếu ăn chung sẽ rất bất lợi.

4. Thịt rùa hoặc baba

4 món đại kỵ với thịt vịt, đừng nhầm lẫn cho vào kẻo cả nhà đi viện-4

Trong thịt vịt và thịt rùa, ba ba đều chứa những chất "khắc" với nhau. Nếu ăn cùng một lúc sẽ gây nên tình trạng "âm thịnh dương suy", bệnh phù nề, tiêu chảy hay phù thũng.

Thịt vịt vốn dĩ còn chứa khá nhiều đạm, trong khi thịt ba ba hay rùa lại giàu chất sinh học. Chất sinh học này có thể làm biến đổi hàm lượng đạm, do đó làm mất giá trị dinh dưỡng của cả hai thực phẩm.

An Chi (T.H)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-xung-khac-voi-thit-vit-ghi-nho-lien-keo-hai-ca-nha-n-270694.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao