Tưởng đơn giản nhưng có tới 4 thời điểm khát mấy cũng đừng uống nước

Hãy chú ý có 4 thời điểm nếu vô tình uống nước, bạn đã lỡ gây ra rất nhiều tai hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đấy!

Rõ ràng uống nhiều nước trong ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc độc tố và làm sáng da, căng mịn. Thế nhưng nếu cơ thể lạm dụng việc bổ sung quá nhiều nước và uống sai thời điểm lại gây hại chứ chẳng lợi lộc gì.

Hãy chú ý, có 4 thời điểm nếu vô tình uống nước, bạn đã lỡ gây ra rất nhiều tai hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. 

Tưởng đơn giản nhưng có tới 4 thời điểm khát mấy cũng đừng uống nước-1

1. Uống nước quá nhanh

Thông thường mỗi khi cảm thấy khát, chúng ta sẽ "tu ừng ực" ly hoặc chai nước một cách rất khẩn trương. Thế nhưng, cách uống nước quá nhanh như vậy sẽ gây hại cho lá lách và dạ dày.

Bụng sẽ tạo cảm giác no trong thời gian ngắn, còn dễ ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa, hấp thụ của dạ dày và ruột. Cho nên kể cả khát nước đến mấy, chúng ta cũng hãy uống nước từ từ để cơ thể hấp thụ đầy đủ, duy trì các chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể.

2. Uống nước khi ăn cay 

Lại một hành động quá đỗi quen thuộc. Hành động này chẳng giúp giải nhiệt hay xoa dịu cảm giác hết cay gì đâu, ngược lại sẽ tạo cảm giác nóng rát từ bên trong miệng do phân tử capsaicin gây ra. 

Capsaicin là phân tử không phân cực nên nó chỉ hòa tan được trong các chất không phân cực như sữa. Thế nên nếu lỡ ăn cay, bạn hãy bỏ nước mà chọn sữa tươi để giúp vùng lưỡi được giải nhiệt tốt.

Tưởng đơn giản nhưng có tới 4 thời điểm khát mấy cũng đừng uống nước-2

3. Uống trong khi tập thể dục

Khi tập thể dục, chức năng của tim và phổi được tăng cường, còn hệ tiêu hoá lại tương đối yếu. Vì vậy, uống nhiều nước vào thời điểm này dễ gây ứ nước trong dạ dày, sẽ cảm thấy đầy và đau bụng, buồn nôn, đồng thời tạo gánh nặng cho thận và tim.

Hơn nữa, trong quá trình vận động natri sẽ bị mất theo đường mồ hôi. Nếu bổ sung nhiều nước sẽ khiến mồ hôi tiết ra nhanh và nhiều hơn, dễ gây ra tình trạng hạ natri máu gây phù não và phổi, có thể gây tử vong.

4. Uống nước trong bữa ăn

Tưởng chừng hành động này trông "sang chảnh", nhưng không! Nếu uống nước ngay trong bữa ăn, cơ thể sẽ không phân hủy được các thực phẩm đã nạp.

Đã vậy còn biến chúng thành chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy nên khi đang ăn, bạn nên tránh uống nước liên tục để giảm bớt nguy cơ về hệ tiêu hóa.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thoi-diem-khat-may-cung-dung-nen-uong-nuoc-n-290180.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao