4 tình huống bộc lộ rõ cảnh giới và bản chất thật con người

Một người luôn tâng bốc người khác, lại coi thường khinh miệt người dưới thì cá nhân họ cũng như nước chảy bèo trôi mà thôi.

Quyết định tại thời điểm phải đối mặt với lợi ích

Con người bất kỳ ai cũng có lòng muốn được hưởng lợi, chỉ là ở mức độ nhiều hay ít mà thôi. Khi đối mặt với lợi ích, có nhiều người sẽ không ngần ngại lộ ra mặt yếu kém của mình.

Trong khi đó người khôn ngoan sẽ biết lùi về phía sau, cân nhắc đến cảm thụ cũng như hoàn cảnh của người khác. Do đó, thái độ với lợi ích chính là một trong những tiêu chí tốt nhất để đánh giá một người.

Nếu một người vì lợi ích mà đánh mất đi lương tâm, gạt bỏ cả đạo nghĩa thì chẳng còn ai dám tin tưởng được cả.

Còn nếu một người khi khó khăn nguy khốn, vẫn không bỏ đi các nguyên tắc nội tâm, nhất mực kiên định với đạo đức tín ngưỡng, có thể luôn cẩn trọng cân nhắc, người này nhất định là thiện lương.

Đối đãi với những người có địa vị thấp hơn

Đối với người trên không khúm núm, dưới không kiêu ngạo, đây là cách hành xử khôn ngoan. Một người luôn tâng bốc người khác, lại coi thường khinh miệt người dưới, thật sự cá nhân họ cũng như nước chảy bèo trôi mà thôi.

4 tình huống bộc lộ rõ cảnh giới và bản chất thật con người-1

Nhưng nếu như có thể buông bỏ loại tâm này, không tỏ ra mình giỏi hơn, ngược lại càng được tôn trọng. Người như vậy sẽ luôn biết giữ chừng mực, có thiện ý, đáng tin cậy và đáng để kết bạn.

Đối xử với cha mẹ trong mọi hoàn cảnh

Có không ít người có thói quen thể hiện điểm tốt ra ngoài, trong khi người nhà lại bộc lộ thói quen xấu. Khi đối xử với cha mẹ, điều quan trọng nhất là thái độ, khó làm nhất cũng là thái độ.

4 tình huống bộc lộ rõ cảnh giới và bản chất thật con người-2

Cha mẹ đối với con tốt, con đối với cha mẹ tôn kính. Cha mẹ đối với con không tốt, con vẫn là một dạ hai vâng. Như vậy mới đúng là làm con vậy.

Đối diện với lời hứa

Một cá nhân khi có thể đối diện với lời hứa sẽ dễ dàng bộc lộ phẩm chất của mình. Người quân tử lời hứa đáng giá ngàn vàng, những gì đã hứa họ sẽ cố gắng làm bằng được.

Những người không có sự thành tín cũng giống như một chiếc xe không đi được, rốt cuộc sẽ khó mà thành tựu điều gì.

Theo Khỏe và Đẹp 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-tinh-huong-boc-lo-ro-canh-gioi-va-ban-chat-that-cua-mot-nguoi-search/?id=303364

bài học cuộc sống sống tử tế

Tin tức mới nhất