5 đại kỵ khi ăn tôm, ai cũng nên tránh kẻo rước bệnh vào thân

Không phải cứ ăn tôm là tốt, đây là 5 điều tối kỵ khi ăn tôm bạn cần tránh kẻo tự hại chính mình và gia đình.

Tôm là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình. Ăn tôm thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và củng cố hệ xương khớp...

Tuy nhiên, không phải cứ ăn tôm là tốt. Dưới đây là những điều tối kỵ khi ăn tôm bạn cần tránh kẻo tự hại chính mình và gia đình.

5 đại kỵ khi ăn tôm, ai cũng nên tránh kẻo rước bệnh vào thân-1

1. Vừa uống bia vừa ăn tôm

Món nhậu của cánh mày râu trên bàn tiệc. Tuy nhiên, bia chứa nhiều vitamin B1 khi kết hợp với đạm trong tôm sẽ tạo ra sự kết tủa. 

Nếu thường xuyên sử dụng 2 món này cùng lúc sẽ gây tích tụ kết tủa trong người gây nên bệnh sỏi thận.

Ngoài ra, ăn tôm và uống bia sẽ làm tăng hàm lượng axit uric trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến thận và tăng nguy cơ mắc bệnh gout.

2. Không ăn cùng rau, củ, quả giàu vitamin C

Sự thật là, tôm không nên nấu chung với các loại rau củ quả giàu vitamin C. Việc ăn chung với các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn tôm cũng không nên.

Nguyên nhân là vì tôm chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5. Chất này tác dụng với vitamin C sẽ chuyển thành asen hóa trị 3 có thể gây ngộ độc nghiêm trọng.

Cách tốt nhất, nếu bạn ăn tôm, hãy tránh các thực phẩm giàu vitamin C khoảng sau 4 giờ.

5 đại kỵ khi ăn tôm, ai cũng nên tránh kẻo rước bệnh vào thân-2

3. Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe

Sự thật là tôm rất giàu chất dinh dưỡng, rất có lợi cho sức. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn tiêu thụ quá nhiều.

Ăn tôm quá nhiều, thậm chí ăn hàng ngày trong khi tôm rất giàu chất đạm, canxi, axit béo... Việc cơ thể phải hấp thụ quá nhiều các chất này sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, trướng bụng và tiêu chảy.

4. Ăn gỏi tôm sống 

Nhiều người cho rằng, chỉ khi ăn tôm sống mới có thể cảm nhận được độ tươi ngon và hấp thụ hết dinh dưỡng của tôm. Tuy nhiên, tôm và giun sán là đối tác cộng sinh thân thiết.

Việc bạn ăn tái sống hay các món gỏi từ tôm có thể khiến cơ thể bị nhiễm giun, sán, kí sinh trùng từ con vật này. Nếu nhẹ cơ thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc nặng hơn các sán, ấu trùng "tấn công" lên não bộ.

5 đại kỵ khi ăn tôm, ai cũng nên tránh kẻo rước bệnh vào thân-3

5. Ăn tôm chết

Tôm tươi rất giàu histidine, nhưng khi chết histidine bị vi khuẩn phân hủy thành chất histamine gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, tôm thường chứa vi khuẩn gây bệnh và các chất độc hại trong dạ dày và ruột.

Sau khi chết nó sẽ rất nhanh bốc mùi, hư hỏng, không thể ăn được. Vậy nên khi đi chợ mua tôm, hãy lựa chọn cẩn thận để tránh mua phải tôm chết.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dai-ky-khi-an-tom-ai-cung-nen-biet-keo-ruoc-benh-vao-than-n-284035.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất