5 loại thịt bò 'bẩn nhất chợ', mua về chỉ tiền mất tật mang

Hãy nghe các tiểu thương có nhiều năm kinh nghiệm bán thịt bò bày cách "quay xe" nếu gặp 5 loại "bẩn nhất chợ" này.

Thịt bò là thực phẩm rất thông dụng, giàu chất dinh dưỡng và dễ dàng chế biến. Ở chợ, siêu thị có khá nhiều quầy bán thịt bò, độ tươi ngon khác nhau.

Mỗi khi đi chợ, nhiều chị em nội trợ hoa mắt vì không biết chọn loại nào cho chất lượng. Hãy nghe các tiểu thương có nhiều năm kinh nghiệm bán thịt bò bày cách "quay xe" nếu gặp 5 loại "bẩn nhất chợ" này.

5 loại thịt bò bẩn nhất chợ, mua về chỉ tiền mất tật mang-1

1. Thịt bò bị chảy nước

Bạn không biết rằng, một số tiểu thương "tung" mánh khóe bơm thêm nước vào thịt bò nhằm tăng trọng lượng. Như vậy, màu sắc miếng thịt trông tươi ngon, bắt mắt hơn. 

Khi khách cầm miếng thịt trên tay sẽ cảm thấy nặng, bề mặt thịt có độ ẩm. Vì thế khi mua, hãy thử dùng tay ấn vào miếng thịt kiểm tra. Nếu thấy thịt bò bị chảy nước, chứng tỏ đây là loại "đểu".

2. Thịt bò chuyển màu đen

Một miếng thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi. Nếu chuyển màu đen, sờ vào thấy khô cứng hoặc rỉ nhớt, đây là loại đã cũ, phơi bày lâu bên ngoài mà thiếu đi sự bảo quản. 

Chị em không nên mua loại thịt bò này dù giá rẻ vì chất lượng chẳng còn là bao. Thậm chí, thịt bò đã xảy ra quá trình phân hủy sẽ sinh ra vi khuẩn gây hại cho cơ thể. 

5 loại thịt bò bẩn nhất chợ, mua về chỉ tiền mất tật mang-2

3. Thịt bò vụn hay thái lát mỏng

Nhiều người thường lựa chọn loại thịt bò xay sẵn hoặc thái lát sẵn, hơi vụn để nấu các món canh, làm chả… Giá thành của các loại thịt này còn khá rẻ. 

Nhưng việc lựa chọn thịt vụn hay xay sẵn khó có thể đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng thịt bò. Rất có thể người bán sẽ trộn những phần thịt kém tươi hoặc thịt cũ từ hôm trước hoặc họ trộn lẫn với thịt lợn, phụ gia... không đảm bảo để bán cho người mua. 

4. Thịt không có độ đàn hồi

Khi đi chợ, bạn nên dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt bò. Nếu thấy có vết lõm chũng xuống, phần lõm không trở lại hình dáng ban đầu, đây là miếng thịt kém tươi ngon, thậm chí đã bị ôi. 

Các miếng thịt này thường do để lâu, mất độ đàn hồi. Nếu ăn vào rất dễ sinh bệnh.

5 loại thịt bò bẩn nhất chợ, mua về chỉ tiền mất tật mang-3

5. Thịt bò không có mùi tanh

Nghe có vẻ lạ đời. Nhưng đặc điểm dễ nhận thấy ở thịt bò tươi ngon sẽ có mùi tanh nhè nhẹ. Còn nếu là thịt lợn giả bò sẽ không thấy mùi tanh đặc trưng của thịt bò.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thit-bo-ban-nhat-o-cho-mua-ve-chi-tien-mat-tat-mang-n-284744.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao