5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn 'hại chết' đường tiêu hóa

Chúng ta có thói quen ăn mọi thứ khi cảm thấy đói bụng, nhưng 5 loại thực phẩm quen thuộc này lại như thuốc độc nếu sử dụng đấy!

1. Bánh gạo

5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn hại chết đường tiêu hóa-1

Thứ quà vặt quen thuộc của vô số người bởi độ giòn của chiếc bánh khiến bạn cảm thấy món ăn vặt này thật ngon lành biết bao. Thế nhưng bánh gạo thật ra lại không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hay tạo cảm giác no. 

Đã vậy món ăn vặt này còn có chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) khá cao. Chỉ số GI cao cung cấp nhiều năng lượng nhưng chẳng có giá trị dinh dưỡng gì, cuối cùng lại gây đói và bạn lại ăn nhiều hơn.

Cứ thế một vòng luẩn quẩn diễn ra và bạn chẳng thấy no bụng chút nào.

2. Sữa

5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn hại chết đường tiêu hóa-2

Mọi người đều thích uống sữa, dù là buổi sáng hay buổi tối. Uống một ly sữa đúng là giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Nhưng bạn đừng nên uống sữa khi bụng đói bởi dễ dẫn đến tình trạng cơ thể không hấp thụ được hiệu quả chất đạm, vừa gây lãng phí mà còn dễ bị đầy hơi.

Còn nếu quá đói bụng, hãy uống sữa kết hợp ăn một số thực phẩm chứa chất bột để giúp thúc đẩy cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng trong sữa một cách hiệu quả hơn.

3. Khoai lang

5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn hại chết đường tiêu hóa-3

Trước kia, khoai lang được xem như loại lương thực chính, giúp bổ sung năng lượng và tăng cường sức khỏe cho con người. Thậm chí ở một số quốc gia, người ta coi khoai lang là "thực phẩm trường thọ".

Sự thật là việc ăn khoai lang cũng không nên tùy tiện, nhất là không nên ăn khi đói bụng. Bạn sẽ rất dễ mắc chứng trướng bụng, đầy hơi, dễ tạo ra hiện tượng trào ngược axit dạ dày và ợ chua. Nếu duy trì trong thời gian dài, đây còn là mối nguy hiểm cho dạ dày.

4. Chuối

5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn hại chết đường tiêu hóa-4

Quả chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. Nếu "ăn tạm" quả chuối lúc bụng đói, dĩ nhiên sẽ làm cho hàm lượng magiê ở trong máu tăng cao, tạo thành sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. Như vậy sẽ ảnh hưởng việc đưa máu lên tim và rất có hại cho sức khỏe đấy nhé.

5. Đường

5 loại thực phẩm ăn khi đói chắc chắn hại chết đường tiêu hóa-5

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng có nhiều người cho rằng khi đói bụng, chỉ cần ăn một viên đường, vị ngọt ấy sẽ xua tan cảm giác đói. Thế nhưng việc ăn đường vào thời điểm này gây ra biến động lớn đến lượng đường trong máu. 

Hơn nữa, bản thân đường cũng là một loại thực phẩm có tính axit. Nếu ăn vào sẽ kích thích dạ dày của bạn, không có lợi cho sức khỏe.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-an-khi-doi-se-hai-chet-duong-tieu-hoa-n-282361.html

mẹo vặt ăn uống thực phẩm hại sức khỏe

Tin tức mới nhất