5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh

Thói quen ăn thực phẩm tái chín ngày càng được ưa chuộng, nhưng đây lại là "mầm mống" gây hại sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết.

1. Thịt bò

5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh-1

Thịt bò chín tái được xem như món khoái khẩu của vô số người. Tuy nhiên ăn thịt bò tái có nguy cơ nhiễm các ký sinh trùng như sán xơ mít, sán lá gan… Các ký sinh trùng này có thể gây hại đến hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến ruột, gan và các cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài ra, thịt vẫn còn "nửa sống nửa chín" được xem như môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển nếu bảo quản sai cách. Từ đó dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và các hậu quả khác. 

2. Nấm

5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh-2

Nấm chỉ an toàn khi nấu chín mềm chứ tuyệt đối không nên ăn khi chưa chín. Nhất là khi bỏ vào lẩu, bạn cũng phải đảm bảo rằng nấm đã chín hoàn toàn. Ăn nấm sống hoặc tái chín có thể gây ra vấn đề ngộ độc thực phẩm.

3. Đậu

5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh-3

Đậu nấu chưa chín có thể chứa một hàm lượng glycoprotein lectin cao. Đây là hóa chất độc hại gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy sau khoảng vài giờ tiêu thụ. 

Vì vậy, các chị em nên chú ý nấu chín các món ăn từ đậu bằng cách ngâm trong nước ít nhất 5h. Tiếp đến bỏ nước và đun sôi cho tới khi đậu chín mềm.

4. Thịt lợn

5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh-4

Thịt lợn cũng là loại thực phẩm cần phải nấu chín hoàn toàn. Việc ăn thịt tái hoặc tái chín đều không nên. 

Theo đó, thịt chưa đạt tới nhiệt độ thích hợp vẫn có khả năng chứa các mầm bệnh như giun, sán, ký sinh... khiến cơ thể mắc bệnh. Ngoài những bệnh do ký sinh trùng, ăn thịt tái còn dễ gây các nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cấp tính gây nguy hiểm đến cơ thể.

5. Gan lợn

5 thực phẩm chín tái chớ dại ăn nếu không muốn mắc bệnh-5

Món gan lợn trần hoặc xào hơi tái được nhiều người ưa chuộng vì dễ dàng cảm nhận được hương vị giòn, ngọt. Tuy nhiên đây là cách ăn không tốt vì gan là một cơ quan giải độc chứa nhiều độc tố của con lợn. 

Nếu ai ăn nó khi còn sống rất dễ mắc một số bệnh, đồng thời bị nhiễm ký sinh trùng có trong gan lợn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-chin-tai-cho-dai-an-neu-khong-muon-mac-benh-n-281158.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao