5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng

Nếu bạn phát hiện những vết ố trên răng của mình gần đây thì hãy xem mình có sử dụng quá nhiều loại thực phẩm sau đây không nhé?

Ai mà không muốn có một nụ cười “tỏa nắng” với hàm răng trắng sáng. Chải sạch răng không chỉ là một hoạt động vệ sinh cá nhân hằng ngày mà nó còn là một cách làm đẹp. Một nụ cười với hàm răng trắng sẽ khiến cho bạn tự tin và thu hút hơn.

1. Cà phê

Cà phê có chứa tanin, một loại polyphenol axit, có thể gây đổi màu răng.

5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng-1

Xin lỗi những tín đồ của cà phê nhưng có lẽ việc sử dụng cà phê mỗi ngày sẽ không tốt cho răng của bạn. Trong cà phê có chứa tannin, một loại polyphenol có tính axit, có thể gây đổi màu răng.

Các sắc tố từ đồ uống có màu đậm như trà, cà phê hoặc soda cũng có thể bám trong các kẽ răng và vết nứt của men răng, lâu ngày sẽ làm răng bị ố nếu không được vệ sinh kĩ lưỡng.

2. Cam quýt và những loại trái cây có tính axit khác

Trái cây có múi có xu hướng ăn mòn lớp men răng.

5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng-2

Bạn quan sát thấy răng mình có dấu hiệu chuyển sang màu vàng? Nguyên nhân có thể là do lượng trái cây có tính axit như chanh, cam, quýt, cà,… mà bạn đang tiêu thụ nhiều quá mức.

Mặc dù chúng mang nhiều Vitamin C và một số chất dinh dưỡng khác, ăn nhiều loại trái cây này sẽ khiến lớp men răng mỏng bên ngoài bị ăn mòn, làm lộ ra lớp ngà răng màu vàng nhạt.

3. Các loại quả mọng

Chúng có chứa các sắc tố có thể gây bẩn lên răng và khó loại bỏ.

5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng-3

Những loại quả mọng nước như việt quốc, mâm xôi hay thậm chí một số loại trái cây như lựu tuy chứa nhiều chất chống oxi hóa nhưng đồng thời cũng gây xỉn màu răng, rất khó để loại bỏ.

4. Rượu

Rượu vang đỏ và rượu vang trắng có thể làm cho răng đổi màu.

5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng-4

Dùng nhiều rượu trắng hay rượu vang đều sẽ làm cho răng bạn bị đổi màu. Rượu vang đỏ có chứa chất tannin có thể gây ra các vết ố vàng trên răng, rượu trắng cũng làm cho các vết bẩn trên răng trở nên tối màu hơn vì nó có tính axit và tạo ra các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng, nơi mà thức ăn có thể bị giữ lại và gây tối màu.

5. Giấm Balsamic và các loại nước chấm lên men khác

Màu sẫm của nước sốt này có thể dễ dàng bám trên răng.

5 loại thực phẩm làm giảm độ trắng sáng của răng-5

Giấm Balsamic dùng chung với các món rau trộn và nước tương là những loại nước chấm được yêu thích, nhưng chúng đều có thể làm cho răng bị đổi màu.

Màu tối tự nhiên của chúng có thể tạo ra vết ố trên răng cùng với kết cấu phân tử khiến chúng dễ dính chặt vào bề mặt răng nếu không được chải và làm sạch ngay lập tức.

Tóm lại, bạn không phải hoàn toàn loại bỏ tất cả các thực phẩm này trong bữa ăn của mình, nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng chúng và hãy chắc chắn rằng bạn súc miệng và đánh răng kỹ hơn để làm sạch răng sau khi dùng những loại thực phẩm kể trên.


Theo SaoStar


sức khỏe răng miệng thực phẩm

Tin tức mới nhất