'Checklist' các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức

Lẩu cá, cơm chiên, trà sữa… đều là những món ăn dát vàng nhưng không quá đắt để bạn có thể thưởng thức.

1. Lẩu cá dát vàng

Đây là món ăn đặc biệt, được chế biến từ cá lăng tươi. Ngoài các nguyên liệu thông thường còn có thêm một khoanh cá to, được dát miếng vàng lá 24k lên trên. Cá khi thả vào nồi, vàng vẫn dính trên thịt và người dùng có thể thưởng thức như bình thường. 

Checklist các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức-1

Mỗi nồi lẩu cá dát vàng còn kèm những miếng cá cắt nhỏ có xương và đồ nhúng kèm. Giá một nồi khoảng 600.000 VNĐ, không quá mắc để bạn có thể nếm thử.

Gợi ý địa chỉ: Số 24 Bà Triệu, Hà Nội.

2. Cơm chiên dát vàng

Một nhà hàng ở Sài Gòn vừa qua cho ra đời món ăn mang tên: Cơm chiên Tỷ Phú. Cơm chiên Tỷ Phú được chế biến từ những nguyên liệu đắt đỏ như gạo Nhật, bò Mỹ Black Angus, gan ngỗng, nấm Truffles, lạp xưởng Hong Kong và đặc biệt được phủ một miếng vàng dát mỏng lên trên. 

Checklist các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức-2

Hương vị của món cơm chiên Tỷ Phú thấm gia vị, béo ngậy, thơm và mềm tan. Món cơm được đựng trong một chiếc nồi, đủ cho 4 người ăn và có mức giá khoảng gần 1 triệu đồng. 

Gợi ý địa chỉ: Đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP HCM.

3. Bánh bông lan dát vàng

Bánh bông lan dát vàng ra đời với 2 hương vị là dâu tươi và matcha chocolate. Là dạng bánh bông xốp mềm, được làm với thành phần chính là đường, bột, trứng.

Checklist các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức-3

Bên trên mỗi chiếc bánh sẽ được dát một lớp vàng mỏng 24k phủ kín một mặt bánh. Mức giá cho mỗi chiếc bánh khoảng 300.000 VNĐ/chiếc.

Gợi ý địa chỉ: 15 Phan Xích Long, P.7, Quận Phú Nhuận, TP HCM.

4. Trà sữa dát vàng

Nếu đã nhàm chán với các loại trà sữa thông thường, bạn có thể "sang chảnh" một chút với trà sữa topping dát vàng. Xuất hiện khoảng tháng 2/2018, trà sữa rắc vàng có vẻ ngoài giống như các loại thông thường. 

Checklist các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức-4

Chỉ có điểm khác biệt, bạn có thể gọi thêm topping vàng, đó là một lớp vàng lá 24k hoặc bột vàng 23k. Trong đó, mức giá 50.000 VNĐ cho miếng vàng lá 24k hoặc 40.000 VNĐ cho bột vàng 23k. 

Gợi ý địa chỉ: 12 Cao Thắng, P.5, Q.3, TP HCM.

5. Kem Dát Vàng

Món kem dát vàng đổ bộ vào Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây. Thoạt nhìn, cây kem này giống như những chiếc ốc quế bình thường, có hai vị vani và trà xanh. Điểm khác biệt đó là sau lớp kem tươi được rót sẽ có một lá vàng mỏng 24k bao phủ bên trên.

Checklist các món ăn được dát vàng, không cần đợi giàu vẫn được thưởng thức-5

Phần lá vàng mỏng này có vị mặn dịu nhẹ, hơi man mát, khi ăn cùng với phần kem ngọt sẽ tạo nên cảm giác thú vị. Kem dát vàng được "bình dân hóa" với mức giá chỉ khoảng 150.000 VNĐ. 

Gợi ý địa chỉ: 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mon-an-duoc-dat-vang-khong-can-doi-giau-van-duoc-thuong-thuc-n-234799.html

món ngon Sài Gòn món ăn đắt đỏ món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao