5 món ăn khiến thế giới 'chia làm hai phe', người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít

Những món ăn này có siêu năng lực khi dễ dàng khiến thế giới chia làm hai chiến tuyến: Một "chết mê chết mệt", hai "ghét cay ghét đắng".

Mỗi món ăn đều có "quốc hồn quốc túy" riêng biệt nên người thương kẻ ghét là điều chẳng tránh được. Tuy nhiên có những món ăn có siêu năng lực khi dễ dàng khiến thế giới chia làm hai "chiến tuyến": Hoặc "chết mê chết mệt" hoặc "ghét cay ghét đắng". Hãy cùng điểm danh tên các món ăn có sức mạnh ghê ghớm vậy nhé!

1. Thịt chó

5 món ăn khiến thế giới chia làm hai phe, người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít-1

Nghe đến từ thịt chó thôi thì chắc chắn "hội những người yêu chó" sẽ ào ào "ném đá" người mê món này. Đây là một "cuộc chiến" không khoan nhượng diễn ra suốt thời gian qua mà kẻ thua người thắng vẫn chưa được phân định. 

Người không ưa cho rằng, chó là bạn không phải thức ăn. Một con vật bạn nuôi trung thành, tình cảm như vậy bỗng một ngày đẹp trời lại nằm trơ trơ trên bàn nhậu, thử hỏi ai mà không bức xúc.

Còn lý lẽ của kẻ mê thịt chó thậm chí nghiện nói, món ăn này mang tính truyền thống. Chưa kể, thịt chó còn chứa nhiều đạm, chất béo và các dưỡng chất quan trọng khác.

2. Mắm tôm

5 món ăn khiến thế giới chia làm hai phe, người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít-2

Từ trước đến nay, "cặp bài trùng" bún đậu - mắm tôm vốn đã trở thành huyền thoại trong danh sách các món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Mắm tôm là loại gia vị truyền thống được làm từ tôm, tép hoặc moi biển. Sau quá trình ủ trong chum cả năm trời, mắm tôm trở thành thứ mắm độc đáo - ăn một lần, nghiện cả đời.

Tuy nhiên, đó là viễn cảnh như mơ của những ai là "fan chân chính" của bún đậu mắm tôm. Còn với kẻ không thiết tha gì, mắm tôm sở hữu "3 quá". Đó là: Quá nồng, quá gắt và quá tanh, nên chỉ cần nhắc đến thôi đã muốn mất trí nhớ.

3. Hành lá

5 món ăn khiến thế giới chia làm hai phe, người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít-3

Đệ nhất gây nên mọi cuộc chiến ăn uống, đó chính là hành lá. Số lượng người không ăn được món này chắc cũng tỷ lệ thuận với số người ăn gì cũng phải bỏ hành vào. Bởi đa phần quan niệm rằng, bất cứ món gì, từ bún, miến, phở đến món canh hàng ngày, thêm một chút hành vào mới...đẹp. 

Ngược lại, "team không ăn hành" cho rằng, cái thứ rau gia vị màu xanh này có mùi hăng rất khó chịu. Vậy nên "tốt gỗ hơn tốt nước sơn", món ăn thiếu chút xanh vẫn ngon chẳng kém cạnh.

4. Tiết canh lòng lợn

5 món ăn khiến thế giới chia làm hai phe, người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít-4

Nhiều người quan niệm ăn tiết canh là "đỏ" nên ung dung thưởng thức. Món ăn "thanh cảnh" này cũng được xem như mang tính truyền thống, không thể thiếu trong các bữa nhậu nhẹt, kẻo mất vui. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra, nội tạng và huyết động vật cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein, sắt và các loại vitamin có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng thì tiết canh lòng lợn cũng không kém phần...long trọng khi chứa hàm lượng cholesterol cao, dễ bị nhiễm bẩn và các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại sức khỏe. Thế nên, bệnh từ miệng mà vào nên kẻ mê thì cứ nghiện chứ ai đã ghét thì nhìn màu sắc bát tiết cũng đã đủ ớn lạnh rồi.

5. Sầu riêng

5 món ăn khiến thế giới chia làm hai phe, người mê nhiều, kẻ ghét chẳng ít-5

Nếu sầu riêng chọn đứng vị trí số 2 chắc chẳng ai dám tranh vị trí số 1. Đây là loại trái cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, vỏ gai, gần giống như trái mít, rất phổ biến ở Đông Nam Á và Việt Nam. 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, sầu riêng gây ấn tượng bởi hương "thơm lừng" đúng nghĩa, cách xa cả trăm mét cũng ngửi thấy. Vậy nên người thích thì cho là "tinh túy" nhưng kẻ dị ứng lại coi đó như "ác mộng". Tưởng tượng nếm thử món sầu riêng, các antifan ví chẳng khác mùi tất thối, thịt thối hay rác thải.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mon-an-khien-the-gioi-tuyen-chien-boi-nguoi-thuong-ke-ghet-n-238740.html

món ăn kinh dị món ăn lạ

Tin tức mới nhất