4 món ăn là kẻ thù sức khỏe, dễ gây ung thư hơn bất cứ thứ gì, đừng 'sướng miệng' mà khổ thân

Nếu bạn thường xuyên ăn những món đồ này thì phải xem lại ngay nhé, khả năng ung thư cao của nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Đây là loại thực phảm được Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào nhóm thực phẩm gây ung thư số 1 đăc biệt liên quan đến ung thư đại trực tràng và dạ dày. 

4 món ăn là kẻ thù sức khỏe, dễ gây ung thư hơn bất cứ thứ gì, đừng sướng miệng mà khổ thân-1

Một số loại thịt đã qua chế biến có đặc tính gây ung thư bao gồm: Bánh mì kẹp xúc xích, giăm bông, xúc xích, thịt bò khô, thịt đóng hộp... Thay vì ăn những món này bạn hãy loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn và tích cực ăn cá, thịt gà phần ức.

Thịt đỏ

Thịt đỏ được xếp vào nhóm gây ung thư cao dù đây là món ăn phổ biến được nhiều người rất ưa thích và xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn gia đình. Ăn nhiều thịt đỏ gây ung thư đại trực tràng, tuyến tụy và tuyến tiền liệt. 

4 món ăn là kẻ thù sức khỏe, dễ gây ung thư hơn bất cứ thứ gì, đừng sướng miệng mà khổ thân-2

Hội đồng Ung thư Úc khuyến cáo rằng, để giảm nguy cơ ung thư, bạn không nên ăn quá 65-100g thịt đỏ nấu chín mỗi tuần. Nếu không muốn có nguy cơ ung thư cao thì nên ăn cá và thịt trắng như ức gà nhé.

Đồ ăn đã nấm mốc

4 món ăn là kẻ thù sức khỏe, dễ gây ung thư hơn bất cứ thứ gì, đừng sướng miệng mà khổ thân-3

Nhiều người hay tiếc của nên thấy thức ăn đã mốc cũng vẫn xử lý để ăn. Thức ăn thừa cũng là nguồn cơn gây ung thư nhanh không khác gì đồ nấm mốc. Đa số các loại thực phẩm khô như ngô, bánh mì, gạo... và các đồ dùng trong nhà như thớt, đũa gỗ sẽ gây ra ung thư cao nếu bị nấm mốc đặc biệt là gây ung thư gan. 

Ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường dễ gây ra thừa cân, béo phì. Và khi bị béo phì thì nguy cơ gây ung thư càng cao. Vì sao người ta hay dùng các loại đồ ngọt tự nhiên thay vì đường là vì lý do này. 

Hạn chế được đồ ngọt bao nhiêu càng tốt vì đường không chỉ là nguyên nhân gây ung thư mà còn khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường, rối loạn đường ruột. 

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-thuc-pham-de-gay-ung-thu-nen-han-che-an-n-237204.html

thực phẩm ung thư

Tin tức mới nhất