5 sai lầm khi rán cá khiến món ăn nát bét, còn mất sạch dinh dưỡng

Có rất nhiều sai lầm trong quá trình chế biến dẫn đến tình trạng món cá mất hết dưỡng chất, ăn nhạt toẹt kém hấp dẫn.

Các chị em nội trợ có bao giờ ca thán: Con cá rán "nhà người ta" đẹp đẽ, tươm tất thế mà con cá "nhà mình" rán lại nát bét đến thảm hại, nhìn ai cũng phải lắc đầu không?

Làm món cá rán, sợ nhất là bị nát. Ăn cá rán, lo nhất mất hết dinh dưỡng. Và sự thật là, có rất nhiều sai lầm trong quá trình chế biến dẫn đến tình trạng món cá mất hết dưỡng chất, ăn nhạt toẹt kém hấp dẫn.

5 sai lầm khi rán cá khiến món ăn nát bét, còn mất sạch dinh dưỡng-1

1. Chảo rán không chuẩn

Không phải loại chảo nào cũng có thể sử dụng để rán cá. Nếu "cố quá" khi rán cá rất dễ dính, gây vỡ nát. 

Vì vậy, bạn hãy mua đúng loại chảo rán, có lớp chống dính tốt. Chảo dùng rán phải đảm bảo đã rửa sạch, khô. Đặc biệt những chiếc chảo chống dính dùng lâu ngày, bề mặt đã xây xát không thuận lợi để rán cá, còn dễ gây hại sức khỏe khi đun nấu ở nhiệt độ quá cao.

2. Ướp muối trước khi rán

Chất mặn rất dễ gây sáp chảo, đây là điều các chị em nội trợ cần biết. Cách khắc phục là rửa sạch chảo, để khô trước khi sử dụng. 

Với con cá, cần rửa sạch, thấm khô. Với các loại cá một nắng đã ướp muối sẵn, bạn cần dùng chảo tốt, để dầu nóng già mới cho vào rán, chờ bề mặt thật vàng mới lật.

3. Cho cá vào quá sớm

Khi rán cá, bạn cần lật cá để các mặt chín đều giòn, tránh bị cháy. Nhưng nếu nôn nóng lật sớm quá, khi ấy bề mặt đang rán chưa đủ cứng, cá rất dễ bị dính chảo, nát nham nhở.

Hãy chờ đến khi bề mặt cá tiếp xúc với chảo thực sự cứng, giòn mới lật.

5 sai lầm khi rán cá khiến món ăn nát bét, còn mất sạch dinh dưỡng-2

4. Cho quá ít dầu ăn

Chảo chiên ngập dầu sẽ ít gây dính hơn so với khi chỉ cho chút xíu dầu. Nếu dầu không ngập cá, ít nhất cũng phải đảm bảo toàn bộ bề mặt áp vào chảo đều tiếp xúc với dầu ăn. 

Chưa kể, chảo chống dính lâu ngày nếu đun nấu khi chảo quá khô ráo sẽ dẫn đến phản ứng phân hủy khí độc perfluoroisobutylene gây hại cho sức khỏe.

5. Rán cá khi còn ướt

Khi rán cá để món ăn giòn tan thơm ngon, bạn nên thấm khô bề mặt cá. Nếu bề mặt cá chưa được thấm khô mà đã rán, nguy cơ dính chảo tăng bội phần.

Dầu ăn còn bắn tung tóe khắp bếp. Vì vậy, hãy dùng giấy ăn thấm khô nước trên bề mặt cá rồi mới cho vào chảo.

An Chi
Theo VIetnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sai-lam-khi-ran-ca-khien-mon-an-nat-bet-con-mat-het-dinh-duong-n-289675.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất