5 sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nơi 'đốt tiền' nhất căn bếp

Những thói quen xấu hầu như gia đình nào cũng mắc phải khiến tủ lạnh phản chủ, trở thành thứ đồ "đốt tiền" nhất trong nhà.

Tủ lạnh là thứ đồ gia dụng đã quá quen thuộc trong mỗi căn bếp của gia đình. Thế nhưng những thói quen xấu hầu như gia đình nào cũng mắc phải khiến tủ lạnh "phản chủ", trở thành thứ đồ "đốt tiền" nhất trong nhà.

5 sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nơi đốt tiền nhất căn bếp-1

1. Nhồi nhét tủ lạnh quá đầy

Tích trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh gây ra rất nhiều tai hại. Đồ ăn chật kín không gian chẳng còn các khoảng trống thông hơi khiến cho chúng không được làm lạnh hiệu quả.

Điều này sẽ khiến tủ lạnh rất ngốn điện, thậm chí còn làm hỏng thực phẩm. Khi thức ăn phải bỏ đi, nghĩa là bạn lại lãng phí cả đống tiền rồi.

2. Để tủ lạnh quá trống

Tích trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh không tốt nhưng để quá trống cũng vẫn tốn tiền như thường. Đồ vật trong tủ lạnh đóng vai trò quan trọng trong việc giữ môi trường luôn duy trì ở nhiệt độ thấp khi bạn mở cửa.

Khi có quá ít đồ trữ bên trong, nghĩa là thiết bị phải làm việc thêm để duy trì được nhiệt độ thích hợp. Hãy nhớ dung lượng làm đầy lý tưởng nhất cho tủ lạnh là khoảng 75%.

5 sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nơi đốt tiền nhất căn bếp-2

3. Mở tủ thường xuyên hoặc quá lâu

Rõ ràng đứng trước tủ lạnh với cánh cửa mở trong thời gian dài hoặc tần suất mở quá nhiều là một việc không hề khôn ngoan. 

Mỗi lần mở tủ lạnh, không khí nóng từ bên ngoài ùa vào khiến thiết bị phải tiêu thụ thêm điện nặng để đảm bảo độ lạnh cần thiết cho thực phẩm bên trong. Vì vậy, bạn nên thao tác nhanh gọn mỗi lần mở cửa tủ để tiết kiệm điện.

4. Thái cắt sẵn quá nhiều thực phẩm

Việc sơ chế sẵn trước thực phẩm giúp tiết kiệm thời gian lúc bận rộn. Tuy nhiên, thịt, trái cây và rau củ cắt sẵn sẽ nhanh hỏng hơn so với khi còn nguyên dạng.

Đừng thái cắt sẵn quá nhiều thực phẩm, chỉ nên chuẩn bị trước cho vài ngày hoặc tối đa là một tuần mà thôi.

5 sai lầm tai hại biến tủ lạnh thành nơi đốt tiền nhất căn bếp-3

5. Chung ổ điện với các thiết bị khác

Để làm lạnh thực phẩm, tủ lạnh phải hoạt động với công suất lớn và lượng điện năng tiêu thụ cũng lớn. Nếu dùng chung một ổ cắm cho cả tủ lạnh và nhiều thiết bị khác, tình trạng cháy hay chập mạch có thể xảy ra làm hỏng thiết bị và gây nguy hiểm cho con người.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sai-lam-tai-hai-bien-tu-lanh-thanh-noi-dot-tien-nhat-trong-can-bep-n-293372.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao