5 thực phẩm giúp làm đẹp tóc

5 loại thực phẩm sau đây được cho là loại thực phẩm giàu vitamin B, giúp duy trì sức khoẻ cho mái tóc. Lựa chọn 5 loại thực phẩm này để giúp tóc nhanh dài nhé!

Chúng ta thường sử dụng hàng tá các loại mỹ phẩm nhằm cải thiện kết cấu của tóc đồng thời để giải quyết các vấn đề hay gặp phải về tóc như gàu, chẻ ngọn và các bệnh nhiễm trùng da đầu khác, nhưng việc điều trị nhiều khi khiến bạn tốn tiền mà chẳng đem lại kết quả như mong muốn.  

Sức khoẻ của mái tóc chỉ có thể được cải thiện bằng cách ăn uống đúng loại thực phẩm là dưỡng chất cho tóc. Tóc đòi hỏi các protein và các chất dinh dưỡng để được mạnh khoẻ, không bị chẻ ngon và gàu.

Vì vậy, luôn luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng của bạn phải cân bằng các dưỡng chất. Sự phát triển của mái tóc có thể được đẩy nhanh bằng các ăn các loại thực phẩm giàu protein và vitamin.

toc dai

Vitamin B là một trong những thành phần thiết yếu giúp cho tóc phát triển khoẻ mạnh. Sự thiếu hụt vitamin B có thể dẫn đến chứng rụng tóc. Tóc có thể bị mất đi độ bóng tự nhiên của nó. 5 loại thực phẩm sau đây được cho là loại thực phẩm giàu vitamin B, giúp duy trì sức khoẻ cho mái tóc. Lựa chọn 5 loại thực phẩm này để giúp tóc nhanh dài nhé!

Thịt gà

Protein rất cần thiết cho sự tăng trưởng của mái tóc bởi tóc được tạo thành từ protein. Nếu chế độ ăn thiếu protein, kết cấu tóc có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến tócbị khô, xỉn màu và giòn dễ gãy. Thịt gà và trứng là những loại thực phầm giàu protein. Vậy nên, tiêu thụ 1 lượng thịt gà hoặc trứng mỗi ngày sẽ giúp cho tóc khoẻ hơn và nhanh dài hơn đấy!

Đậu lăng


Đậu lăng cũng là một trong những siêu thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của tóc. Đậu lăng chứa chất xơ, sắt, vitamin B, axit folic, protein và magiê... nên góp phần đảm bảo lưu thông máu tốt hơn và thúc đẩy cho mái tóc nhanh dài.

toc dai

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân là nhóm thực phẩm phù hợp nhất cho mái tóc khoẻ mạnh. Chúng rất giàu axit béo omega-3 nên có thể giúp tái sinh tóc hiệu quả. Chất kẽm có chứa trong hạt giúp ngăn ngừa việc rụng tóc. Các loại hạt này cũng rất giàu vitamin E, cung cấp độ bóng đẹp cho tóc.

Cá hồi

Cá hồi cũng giúp tóc nhanh dài hơn và da đầu khoẻ mạnh hơn vì cá hồi chứa rất nhiều vitamin B12, sắt, axit béo omega-3. Sắt vận chuyển oxy đến các nang tóc và giúp tóc dài nhanh hơn. Đó chính là lý do tại sao ăn cá hồi mỗi ngày là cách giúp tóc nhanh dài hiệu quả.

toc dai

Đậu gà

Đậu gà chứa kẽm và vitamin B6 nên rất tốt cho tóc và làm cho tóc khoẻ hơn và dài nhanh hơn. Ăn đậu gà sẽ giúp cho tóc bạn khoẻ hơn và dày hơn ngoài tưởng tượng.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất