6 cách gửi tiết kiệm ít ai biết, gửi ít vẫn hưởng lãi cao nhất

Gửi tiết kiệm ngân hàng là cách an toàn nhất khi có tiền nhàn rỗi. Nhân viên ngân hàng tiết lộ cách gửi tiết kiệm thông minh nhất.

Quan tâm tới lãi suất tiết kiệm

Lãi suất tiết kiệm là điều người dân luôn quan tâm. Mỗi ngân hàng sẽ có một mức lãi suất riêng, đặc biệt nhóm ngân hàng thương mại cổ phần luôn thu hút người gửi tiết kiệm bằng khoản lãi suất cao hơn nhóm ngân hàng nhà nước.

6 cách gửi tiết kiệm ít ai biết, gửi ít vẫn hưởng lãi cao nhất-1

Thông thường, cách tính lãi suất tiết kiệm = số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi x 365.

Khi gửi tiền trong ngân hàng để lấy lãi, mỗi loại tiết kiệm đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Theo đó, khi đến ngày này, người dân có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất. Vì vậy, bạn đừng bao giờ rút tiền trước kỳ hạn quy định kẻo mất khá nhiều lợi nhuận.

Cân nhắc về kỳ hạn tiết kiệm

Nếu như bạn đang có tiền nhàn rỗi và có ý định gửi chúng vào ngân hàng, bạn cần phải tham khảo về kỳ hạn của chúng.

Các ngân hàng thường thiết kế các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn ngắn và dài phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kỳ hạn ngắn là từ 1 tuần, 1 tháng cho đến 6 tháng; kỳ hạn dài kéo dài trên 6 tháng cho đến 15 năm.

Tùy vào mục đích tiết kiệm của dùng để tích lũy dưỡng già, để mua nhà, mua xe, đóng tiền học cho con... mà bạn có thể chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp. Thông thường, các kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao.

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích đi kèm

Hiện nay các ngân hàng cạnh tranh với nhau rất cao, nên có nhiều ngân hàng hiện nay với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm đã mang đến nhiều lợi ích khi đăng ký tham gia ví dụ như: Rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ...

Một số ngân hàng khuyến khích gửi tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn mà còn hưởng lãi suất cao hơn.

6 cách gửi tiết kiệm ít ai biết, gửi ít vẫn hưởng lãi cao nhất-2

Tìm ngân hàng phù hợp với nhu cầu

Khi gửi tiết kiệm việc bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng. Theo đó, ngân hàng bạn lựa chọn phải thỏa mãn tiêu chí: uy tín, lãi suất hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, phục vụ chuyên nghiệp, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng...

Ở Việt Nam hiện nay có 2 nhóm ngân hàng chủ yếu là nhóm ngân hàng thương mại nhà nước và nhóm ngân hàng thương mại cổ phần.

Nếu nhóm ngân hàng thương mại nhà nước có ưu thế về truyền thống lâu đời và số lượng điểm giao dịch rộng khắp, các ngân hàng thương mại cổ phần lại cạnh trạnh về lãi suất và chất lượng dịch vụ đang ngày càng thu hút khách hàng.

Kiểm tra ngân sách thường xuyên

Mỗi người cần lập ngân sách để quản lý tài chính thông minh. Kiểm tra nó thường xuyên, ít nhất 1 hoặc 2 lần/tháng để chắc rằng mình đang đi đúng hướng và thấy động lực để cố gắng.

Nhờ lập ngân sách rõ ràng, bạn sẽ biết tiền của mình đang đi đâu về đâu. Nếu phát hiện đã dùng quá mức quy định, bạn có thể dễ dàng tìm cách bỏ bớt những khoản chi không cần thiết.

Không thả hết trứng vào một giỏ

Khi bạn có tiền hãy nhớ nguyên tắc không thả hết trứng vào một giỏ. Bạn nên áp dụng phương thức chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro có thể xảy ra với mình.

Nguyên tắc này sẽ phát huy tác dụng khi ngân hàng bạn đang gửi có trục trặc nào đó thì bạn cũng không cần lo lắng bởi bạn đã có tính toán, dự liệu từ trước.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nhan-vien-ngan-hang-tiet-lo-6-cach-gui-tiet-kiem-it-ai-biet-gui-it-van-huong-lai-cao-nhat.html

tiền tiết kiệm ngân hàng

Tin tức mới nhất