6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng

Cốp xe máy tiện ích là vậy, nhưng có một số thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy vào ngày nắng nóng vì sẽ rất nguy hiểm.

Khả năng chứa đồ của xe máy cũng là một điểm được nhiều nhà sản xuất xe máy chú trọng. Việc một chiếc xe máy có dung tích cốp xe lớn, để được nhiều đồ là một điểm ưu tiên đối với người mua xe máy.

Nhưng không phải đồ vật nào cũng có thể bỏ vào cốp xe, nhất là vào những ngày nắng nóng mà bỏ những vật dụng sau đây vào cốp xe có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Điện thoại, sạc pin, máy tính

Với các thiết bị điện tử nói chung, bạn tuyệt đối không được phép bỏ trong cốp xe. Với sức nóng từ cốp xe tỏa ra cộng với nhiệt độ nắng nóng bên ngoài thì nhiệt độ trong cốp có thể lên tới 40 độ.

Mức nhiệt này nhẹ thì làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử, nặng thì gây cháy nổ, cực kỳ nguy hiểm.

6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng-1

Nước có ga

Đặc biệt với các loại nước có ga có vỏ bằng nhôm, khi để trong cốp xe phơi nắng, nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga đè nén sẽ khiến lon nước biến thành quả bom, phát nổ dễ dàng.

6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng-2

Các loại mỹ phẩm

Mỹ phẩm thường được hướng dẫn sử dụng đặt ở nơi khô ráo thoáng mát. Vì thế nếu để trong cốp xe có nhiệt độ cao, các loại mỹ phẩm sẽ bị biến chất, thậm chí khi sử dụng còn có thể gây dị ứng.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng.

Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng.

6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng-3

Các loại thuốc

Các loại thuốc cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng thoáng mát. Nếu bạn bỏ vào cốp xe sẽ làm thuốc bị biến chất, không những không phát huy hiệu quả mà còn có thể sinh ra những chất không tốt cho cơ thể.

6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng-4

Đồ ăn

Một điều hiển nhiên, nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất không nên cho chúng vào cốp xe.

Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi hư và bốc mùi chẳng khác mùi chuột chết, đặc biệt là các loại thịt.

Đồng thời, nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu vẫn tiếp tục ăn.

6 thứ tuyệt đối không được để trong cốp xe ngày nắng nóng-5

Rượu

Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giãn nở đủ để đẩy bật nắp chai ra một chút, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-thu-tuyet-doi-khong-duoc-de-trong-cop-xe-ngay-nang-nong-n-310048.html

xe máy mẹo vặt

Tin tức mới nhất