7 cách làm nước xông 'rẻ - khỏe - dễ', ở nhà khoan khoái như đi spa

Những công thức xông hơi cực dễ làm này có thể giúp mọi người khoan khoái, dễ chịu hơn sau một ngày bươn bải ngược xuôi bên ngoài.

Các loại cây gia vị như húng quế, sả, rau mùi, hương thảo, bạc hà,... thường được thêm vào món ăn để tăng thêm phần đậm đà, hấp dẫn. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng để xông hơi, xông nhà như một cách thanh tẩy cơ thể, không gian sống.

Ở căn homestay của Hồng Nguyễn (Quảng Nam) và Trang Nguyễn (Phú Yên) làm chủ có một mảnh vườn nhỏ xinh. Tại đây, cả hai trồng khá nhiều loại rau gia vị như hương thảo, xạ hương, pepermint, bạc hà Pháp, bạc hà chocomint, sen thơm, sả, chanh…

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-1
Hồng Nguyễn (đứng trước)) và Trang Nguyễn chia sẻ công thức nước xông rất tốt.

Ngoài sử dụng cho nấu ăn, làm nước uống, thi thoảng cả hai sẽ tận dụng nấu những nồi nước xông để thanh lọc cơ thể và ngôi nhà. "Của nhà trồng được mà nên bọn mình thường có ngay những nồi nước xông tự mix chẳng giống ai. Bọn mình tự xông rồi tự khen làm đùa mà thơm thật", Hồng chia sẻ. 

Hồng và Trang sử dụng nhiều loại khác nhau cho mỗi lần xông hơi, nhưng luôn đảm bảo trong mỗi công thức sẽ có ít nhất một loại cây gia vị. Mỗi cây sẽ tiết ra tinh dầu khác nhau với mùi hương thơm dịu, vừa đủ để mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. 

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-2
Mảnh vườn nhỏ xinh với các cây gia vị.

Các công thức nước xông có thể sử dụng xông mặt, sau đó xông phòng rồi lại tiếp tục tận dụng để ngâm chân đều đem đến cảm giác rất thư thái.

Trong những ngày dịch căng thẳng thế này, mọi người thường hay xông hơi, xông nhà. "Những công thức xông hơi của tụi mình chia sẻ hi vọng có thể giúp mọi người khoan khoái, dễ chịu hơn sau một ngày tiếp xúc bên ngoài", Hồng chia sẻ.

Dưới đây là 7 công thức xông hơi với các nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng. Các gia đình có thể tham khảo:

Các công thức đều có chung bước thức hiện như sau:

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Bước 2: Rửa sạch nguyên liệu

Bước 3: Cho các nguyên liệu vào nồi cơm điện hoặc nồi nước, đổ nước vào và đun sôi. 

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-3
Công thức 1: Hương thảo, sả và chanh. Công thức giúp giải phóng những chất không cần thiết ra khỏi cơ thể. Vị chua và mùi thơm của chanh, sả còn giúp tỉnh táo, sảng khoái tinh thần.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-4
Công thức 2: Lá bạc hà, sả, chanh và cúc họa mi. Chút cay cay, thơm dễ chịu của bạc hà giúp khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng, tạo sự dịu mát cho cơ thể và không gian sống.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-5
Công thức 3: Hương thảo, sả, nghệ và lá chanh. Không chỉ tạo sự thông thoáng và dễ chịu, tinh chất nghệ còn giúp đào thải độc tố trên da, thông thoáng lỗ chân lông.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-6
Công thức 4: Lá bạc hà chocomint, sả và vỏ cam. Lá bạc hà chocomint giúp đuổi muỗi, giảm căng thẳng trong khi vỏ cam lọc bỏ độc tố, chất bẩn ra khỏi làn da rất tốt.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-7
Công thức 5: Lá bạc hà, khổ qua (mướp đắng), sả và chanh. Không chỉ giúp thư giãn, nước xông này còn giúp giải độc, làm sạch lỗ chân lông và sáng da hiệu quả.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-8
Công thức 6: Lá bạc hà, sả, chanh và tía tô. Nước xông giúp giãn nở lỗ chân lông, giảm sưng viêm do mụn. Ngoài ra, căn phòng được thanh tẩy, tinh thần dễ chịu hơn.

7 cách làm nước xông rẻ - khỏe - dễ, ở nhà khoan khoái như đi spa-9
Công thức 7: Lá đinh lăng, sả và chanh. Công thức giúp thải bỏ độc tố trên da, còn làm sạch bầu không khí khi xông nhà.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/7-cach-lam-nuoc-xong-re-khoe-de-o-nha-khoan-khoai-nhu-di-spa-n-292262.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất