7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán

"Không bày biện trang trí - Không nấu ăn cầu kỳ - Không tốn quá nhiều thời gian", tiêu chí cơm nhà "3K" của vợ đảm.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-1
Mâm cơm hàng ngày là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hôn nhân của chị Xuân "Hỉn" (29 tuổi, ở Văn Giang- Hưng Yên). Dù trước sống ở nhà chồng hay hiện đã ra riêng, chị Xuân vẫn chu đáo từng bữa cơm nhà. 

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-2
"Không bày biện trang trí - Không nấu ăn cầu kỳ - Không tốn quá nhiều thời gian", tiêu chí cơm nhà "3K" của chị. Rau dền luộc, thịt kho trứng, dưa chua và hồng xiêm tráng miệng là một bữa cơm nhanh gọn mà vẫn ngon miệng.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-3
Chỉ có hai vợ chồng, chị Xuân sắm một bộ bát đĩa nhỏ xinh giúp mâm cơm thêm phần "nịnh mắt". Bữa ăn trong ngày tối giản với canh, rau luộc và món đạm. Thực đơn với dưa xào tóp mỡ, canh bí đao nấu mọc, chả mực chiên là một gợi ý không quá khó nấu nhưng cực hao cơm.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-4
 Rau muống luộc thêm sấu chua là món canh quốc dân. Vị chua nhẹ của canh ăn kèm cơm nóng, đậu sốt cà chua và cá mối kho tộ là chuẩn vị. Bữa ăn với các nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản chỉ mất 30 phút hoàn thành.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-5
 Ba chỉ rang hành, tai heo trộn thính, canh hàu nấu chua và trái cây tráng miệng trở nên hợp lý cho cặp vợ chồng trẻ khi muốn đổi vị. Chị Xuân chia sẻ: "Các bữa ăn mình nấu vừa đủ cho một bữa để tránh lãng phí và nhàm chán khi vẫn phải sang bữa sau".

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-6
Để bổ sung cho mâm cơm thêm đa dạng, chị Xuân chọn nấu canh khoai tây nấu sườn, rau tầm bóp xào tỏi và gà rang lá chanh. Chi phí mỗi bữa ăn chị chuẩn bị khoảng 100-150 nghìn mỗi ngày.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-7
Các bà nội trợ có thể lưu thực đơn gồm khoai tây chiên, cá kho thịt và ngọn su su luộc cho bữa tối. Nếu đồ mặn mua vừa đủ thì trái cây lại được chị mua đa dạng. Cứ mỗi loại 1,2 quả là đủ phong phú cho cả tuần.

7 mâm cơm vợ nấu theo tiêu chí 3K, chồng ăn vài bát không chán-8
Một thực đơn khác với tôm rang thịt ba chỉ, đậu phụ và rau muống luộc. Bữa cơm 2 người tuy đơn giản nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Chị Xuân kể thêm: "Chồng mình dễ ăn uống nên chỉ cần vợ nấu các món truyền thống là anh thích mê. Mỗi bữa đều ăn hết 2-3 bát cơm".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-mam-com-nha-vo-nau-khien-chong-an-veo-veo-may-bat-com-n-304180.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất