8 dấu hiệu bệnh ung thư bạn tuyệt đối không được coi thường

Bạn hãy chú ý tới những dấu hiệu bệnh ung thư như dưới đây để có phương pháp chữa trị kịp thời và có một cuộc sống lành mạnh nhé.

Dưới đây là 8 dấu hiệu bệnh ung thư mà bất kì ai cũng cần cảnh giác.

1. Ho dai dẳng

Một cơn ho thường là một dấu hiệu của một bệnh bình thường giống như cảm lạnh. Tuy nhiên, với triệu chứng ho dai dẳng không ngừng thì đó lại là một dấu hiệu nghiêm trọng liên quan đến các bệnh liên quan đến tuyến giáp, phổi, hoặc ung thư cổ họng.

dấu hiệu bệnh ung thư 1

Tác giả và nhà nghiên cứu Katriina Whitaker viết: "Chúng tôi biết ho và cảm lạnh là một bệnh quá phổ biến và chúng tôi không đề nghị tất cả mọi người khi ho bình thường cũng nên tới gặp bác sĩ. Nhưng nếu bạn có một triệu chứng kéo dài mãi không khỏi thì đừng ngại đi đến gặp bác sĩ để được tư vấn".

Hút thuốc cũng có thể là một nguyên nhân của ho. Và như Tiến sĩ Beth Y. Karlan chỉ ra thì "hút thuốc lá là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư ở phụ nữ".

2. Xuất hiện các vấn đề liên quan đến đường ruột và việc đi tiểu

Những thay đổi hoặc vấn đề tái diễn với việc đi tiêu hoặc đi tiểu có thể là dấu hiệu cho thấy một vấn đề gì đó nghiêm trọng đang xảy ra.

dấu hiệu bệnh ung thư 2

Healthline viết: "Các vấn đề liên quan tới đường ruột là một chuyện bình thường, nhưng những thay đổi trong ruột của bạn có thể cho thấy dấu hiệu của ung thư trực tràng".

Chảy máu trực tràng cũng là một triệu chứng nguy hiểm, bạn cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn ngay khi có thể.

3. Đột ngột giảm cân

dấu hiệu bệnh ung thư 3

Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân và có thể là một trong số nhiều nguyên nhân nghiêm trọng gây nên bệnh ung thư.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ: " Việc giảm cân đột ngột không giải thích được có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư. Điều này là dấu hiệu xảy ra thường xuyên nhất với ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, phổi".

Để đảm bảo sức khỏe, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay để làm các xét nghiệm máu.

4. Có sự thay đổi xung quanh vùng ngực
 
Nhiều người nghĩ rằng bệnh ung thư vú chỉ có ở phụ nữ duy, nhưng nó thực sự được tìm thấy ở cả nam giới và phụ nữ.

dấu hiệu bệnh ung thư 4

Hãy tự kiểm tra chính mình xem có xuất hiện các khối u xung quanh vùng ngực hay không. Vì những thay đổi ở vùng ngực là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người.

Tiến sĩ Marleen Meyers nói: "Đàn ông có xu hướng bỏ qua khối u ở vú vì họ mặc định ung thư vú chỉ xuất hiện ở phụ nữ. Theo số liệu thống kê cho thấy đã có 1% trong tất cả các bệnh ung thư vú xảy ra ở nam giới, và chúng thường được chẩn đoán rất muộn cho nên việc phát hiện ra bệnh sớm thực sự là rất quan trọng đối với cả nam và nữ giới để có phương pháp điều trị phù hợp nhất”.

5. Sưng hạch bạch huyết

dấu hiệu bệnh ung thư 5

Các hạch bạch huyết thường xuất hiện ở nhiều nơi trên khắp cơ thể, bao gồm cả cổ và nách. Sưng hạch bạch huyết có thể là một dấu hiệu của chứng đau cổ họng đơn giản.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Marleen Meyers đã chỉ ra rằng nếu dấu hiệu sưng không có xu hướng thuyên giảm từ trong 2-4 tuần, bạn hãy tới gặp bác sĩ.

6. Sự thay đổi của da

Những sự thay đổi của da là vô cùng quan trọng để chú ý phát hiện ra bệnh ung thư da sớm.

dấu hiệu bệnh ung thư 6

Bất cứ lúc khi nào màu sắc của nốt ruồi hoặc các đốm xuất hiện trên da của bạn bắt đầu thay đổi, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức. Tiến sĩ Marleen Meyers nói rằng bạn hoàn toàn không nên chờ tới khi mình bị bệnh ung thư da rồi mới đi khám. Phát hiện bệnh sớm là chìa khóa để giúp bạn có liệu trình chữa bệnh hiệu quả và triệt để.

7. Sự thay đổi ở vùng miệng

dấu hiệu bệnh ung thư 7

Những thay đổi trong miệng có thể là một triệu chứng của ung thư miệng, đặc biệt là nếu như bạn hút thuốc lá. Cách tốt nhất để phát hiện ra dấu hiệu của bệnh là bạn hãy tìm kiếm những mảng màu trắng hoặc đỏ xuất hiện bên trong miệng.

Bất kỳ sự thay đổi trong khoang miệng nào của bạn cũng cần được kiểm tra bởi một bác sĩ nha sĩ ngay lập tức.

8. Sự mệt mỏi

Mệt mỏi thường xuyên có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

dấu hiệu bệnh ung thư 8

Hiệp hội Ung thư Mỹ viết: "Sự mệt mỏi có thể là một triệu chứng nghiêm trọng cho thấy bệnh ung thư đang phát triển. Nhưng nó có thể xảy ra sớm trong một số loại ung thư như ung thư bạch cầu".

Tiến sĩ Beth Y. Karlan nói: "Chúng tôi không muốn cảnh báo quá nhiều nguyên nhân gây nên ung thư đối với mọi người. Ung thư có thể điều trị, thường là có thể chữa được, và rõ ràng là một chẩn đoán sớm hơn sẽ cho phép bạn có những lợi ích nhất có thể từ những tiến bộ chăm sóc sức khỏe hiện tại và sống một cuộc sống như trước khi chẩn đoán".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất