8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ

Có rất nhiều địa điểm trên trái đất mà chúng ta vẫn chưa thể khám phá, đặc biệt là các di tích bị vùi lấp dưới nước. Những bí ẩn đằng sau nó vẫn luôn là đề tài được các nhà khảo cổ học ngày đêm tìm tòi.

1. Làng Epecuen, Buenos Aires

Làng Epecuen trong những năm gần đây trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, sau khi nó bị nhấm chìm trong dòng nước đến 50 năm. Vào những năm 1920, nơi này là nhà của hơn 5000 nghìn người. Nhưng thời tiết ngày càng trở nên xấu đi khiến lượng mưa tăng mạnh suốt năm, hồ muối gần đấy không còn sức chứa và nhấn chìm mọi thứ trong nước.

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-1

Năm 1985, hồ muối bị vỡ khiến ngôi làng chìm sâu nước hàng trăm mét. Nhiều thập kỷ trôi qua, nước dần rút đi, cho đến năm 2009, ngôi làng mới lộ rõ trên mặt đất. Bên trong những ngôi nhà vẫn còn lưu giữ những đồ vật cổ xưa rất có giá trị.

2. Potosi, Venezuela

Không có quyền lực nào trên thế giới có thể cạnh tranh với sức mạnh của thiên nhiên và trong trường hợp này, hiện tượng El Niño xuất hiện nhấn chìm toàn bộ thành phố trong suốt 30 năm. Potosi là một thị trấn nhỏ ở Venezuela đã bị chính quyền địa phương cố tình ngập lụt để xây dựng một đập thủy điện vào năm 1985.

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-2

Khoảng 30 năm sau, mực nước giảm đáng kể do hạn hán mà hiện tượng El Nino gây ra khiến cả thành phố nổi lên. Thế nhưng những gì mà mọi người nhìn thấy chỉ có một cây thánh giá bên trên nhà thờ.

3. Jal Mahal, thành phố Jaipur, Ấn Độ

 8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-3

Khung cảnh đẹp như tranh này có một cung điện nằm giữa hồ Man Sagar ở thành phố Jaipur, Ấn Độ. Rất ít người biết được rằng nó được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ cách đây 300 về trước. Chính phủ đã cho các kỹ sư giỏi nhất đến đây cải tạo lại di tích đầy vinh quang trong quá khứ. Bây giờ nó được mở cửa cho khách du lịch ghé thăm và khám phá lâu đài bên trong qua các tour du lịch bằng thuyền.

4. Nhà thờ Saint Nicholas, hồ Mavrovo

Không xa dãy núi Balkan ở Macedonia có một công viên quốc gia nổi tiếng với nhà thờ Saint Nicholas bị ngập nước. Nhà thờ cổ này được xây dựng vào những năm 1850. Chính phủ Hy Lạp quyết định xây dựng một hồ nước nhân tạo bao xung quanh để cung cấp nước cho địa phương.

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-4

Thế nhưng vào năm 2003, nhà thờ đã bị nhấn chìm hoàn toàn trong nước. Vào mùa hè người ta chỉ phần nữa bên trên của nó lộ ra khỏi mặt nước.

5. Grüner See, Áo

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-5

Hồ nước xinh đẹp này trông giống như một bức ảnh siêu thực, hồ Grüner See hay còn gọi là hồ Xanh, nổi tiếng với làn nước trong vắt xanh màu ngọc lục bảo. Vào mùa đông, nước trong hồ rất nông, chỉ sâu tầm 1-2 mét, vào mùa hè, do băng tan nên lượng nước dâng cao, biến nơi đây một thiên đường dưới nước tuyệt đẹp.

6. Xuanping, Trung Quốc

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-6

Trận động đất 8 độ richter đã khiến cả một ngôi làng chìm dưới nước vào năm 2008. Làng Xuanping đã trở thành một thị trấn ma sau sự cố khủng khiếp với hơn 10 khu vực (bao gồm nhà cửa, trường học và văn phòng) chìm dưới nước. Nhiều năm sau, nước rút đi và làng Xuanping bắt đầu nổi lên.

7. Đảo Rùa, sông Muodaoxi

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-7

Hàng năm vào mùa xuân, hàng ngàn du khách đổ xô đến thăm hồ chứa Gorges để ngắm nhìn hòn đảo hình con rùa xinh đẹp xuất hiện trên sông Muodaoxi. Vào mùa xuân, lượng nước trong hồ giảm xuống, lộ ra một hòn đảo xinh đẹp bị chôn vùi trong suốt 9 tháng.

8. Đền Santiago

8 nơi ngập trong nước chứa đựng những điều bí ẩn chưa từng được tiết lộ-8

Đền thờ Santiago bắt đầu nổi lên từ vùng nước sâu của sông Mehico, Chiapas vào năm 2010 sau khi bị chìm trong nước từ năm 1966. Sau nhiều thập kỷ, sự biến đổi khí hậu khiến hạn hán xảy ra suốt 10 năm ở Mexico. Chính vì lý do đó mà đền thờ này mới có cơ hội xuất hiện lại.

 Theo Dân Việt


Khám Phá Du Lịch địa điểm đẹp

Tin tức mới nhất