9X tăng 11 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm

Từng nặng 37 kg, sau 1 năm kiên trì tập luyện, Nguyễn Linh không chỉ tăng cân mà còn sở hữu số đo ba vòng 75-56-90 (cm).

Cơ thể gầy gò luôn khiến Nguyễn Linh (sinh năm 1992, sinh sống tại TP HCM) tự ti, và thường xuyên ốm yếu. Mong muốn cải thiện sức khỏe, vóc dáng, 9X tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học. Sau 1 năm, cô đã tăng 11 kg, sở hữu số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ: 75-56-90 (cm).

Dưới đây là chia sẻ của Nguyễn Linh về hành trình thay đổi vóc dáng :

Trước đây, tôi chỉ nặng 37,5 kg, cơ thể gầy, yếu và hay ốm vặt. Tôi quyết định tìm hiểu việc tập luyện, thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Đến nay, tôi đã tăng 11 kg (từ 37,5 kg lên 48,5 kg).

Thời gian đầu, việc tập luyện của tôi rất khó khăn. Chỉ đi bộ 10 phút, tôi đã thở dốc nhưng nhờ bạn bè động viên, đốc thúc và tự hứa với bản thân phải khỏe mạnh hơn nên tôi quyết tâm tập luyện.

9X tang 11 kg van so huu vong eo 56 cm hinh anh 1
Sau 1 năm tập luyện Nguyễn Linh đã tăng 11 kg.


Trong 1 tuần tôi thường tập 3 buổi cùng tạ và 2 buổi cardio. Mỗi buổi tập tạ, tôi chỉ tập từ 1-2 nhóm cơ, thời gian tập tuỳ theo lượng bài tập. Trung bình, tôi tập khoảng 90 phút/ngày và thời gian nghỉ giữa các buổi cho cùng 1 nhóm cơ ít nhất là 24h.

Ngoài tập gym, tôi tập thêm môn bơi lội khi có thời gian rảnh. Bơi lội giúp cơ thể tôi dẻo dai và phát triển toàn diện các nhóm cơ.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Theo tôi, giảm mỡ hay tăng cơ, 80% là do ăn uống nên các bạn cần chú ý tới dinh dưỡng. Chế độ ăn của tôi khá đơn giản. Khi muốn tăng cân, tôi ăn từ 5-6 bữa/ngày và không kiêng bất cứ loại thực phẩm nào. Khi cơ thể tăng cân, tôi vẫn giữ mức ăn như vậy nhưng tập trung vào các thực phẩm ít đường, ít béo và ăn nhiều trái cây.

Hiện tại, với mục đích ăn uống để tăng cơ, giảm mỡ, tôi sử dụng nhiều các món được chế biến cùng dầu ôliu hoặc luộc, nướng. Bên cạnh đó, tôi cũng tiêu thụ nhiều các thực phẩm giàu protein vì chúng giúp đốt mỡ thừa.

Tập trung nhiều vào protein không có nghĩa bạn sẽ cắt hoàn toàn tinh bột. Tôi theo chế độ ăn kiêng linh hoạt, giúp kiểm soát chỉ số Macro (chất dinh dưỡng đa lượng) và chỉ số Fiber (chất xơ đưa vào cơ thể mỗi ngày).

9X tang 11 kg van so huu vong eo 56 cm hinh anh 2
Vòng eo 56 cm đáng ngưỡng mộ của 9X.


Maccro bao gồm 3 thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm là chất đạm, tinh bột và chất béo. Không ép bản thân ăn uống quá khắc nghiệt, mỗi tuần tôi sẽ cho phép bản thân được ăn 1-2 bữa bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu hụt.

Theo tôi nên sử dụng những loại thực phẩm gần gũi với thiên nhiên như thịt, cá, trứng, rau cải, trái cây. Ngoài ra, bạn nên hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, đặc biệt là các loại bánh kẹo, đồ ăn nhanh. Việc một ngày ăn bao nhiêu bữa sẽ tuỳ vào chế độ dinh dưỡng mỗi người, nhưng cần đảm bảo lượng calo vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu thụ nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ, giảm cân.

Theo Zing


Tin tức mới nhất