Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi

Bạn có biết vì sao phần thiết kế album tưởng chừng như đơn giản lại được đề cử Grammy 2019?

Mới đây, cộng đồng fan Kpop xôn xao trước danh sách đề cử trao giải Grammy 2019. Lần đầu tiên trong lịch sử, album của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS xuất hiện trong hạng mục đề cử: Best Recording Package - Thiết kế album xuất sắc nhất dành cho album Love Yourself: Tear.

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-1
Album của BTS giành để cử tại LTG âm nhạc lớn.

Chẳng cần nói cũng biết cộng đồng Army (tên gọi fandom BTS) đã vui sướng thế nào khi hay tin sản phẩm âm nhạc của thần tượng được xuất hiện trong bảng đề cử lễ trao giải danh giá này. Tuy nhiên, fan đừng vội hiểu lầm gây tranh cãi.

Theo tiêu chuẩn mà BTC đề ra, hạng mục Thiết kế album xuất sắc nhất là giải thưởng dành cho giám đốc nghệ thuật của album chứ không phải bản thân những người thể hiện nó. Điều này đồng nghĩa với việc đề cử GrammyLove Yourself: Tear nhận được là dành cho giám đốc mỹ thuật HuskyFox.

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-2
Đây không phải đề cử dành cho cá nhân nhóm.

Thông tin khiến người hâm mộ có phần hụt hẫng nhưng không sao, dù gì thì album của BTS nhận đề cử cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm âm nhạc của nhóm được cộng đồng fan quốc tế biết đến và yêu thích.

Mặt khác, đối với những người theo dõi Kpop hay khán giả thông thường lại xôn xao không phục và đặt ra câu hỏi: album Love Yourself: Tear có điều đặc biệt gì mà nhận đề cử trong lễ trao giải danh giá này?
 

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-3
Những nét vẽ đơn giản, tinh tế trên album.

Thoạt nhìn, album Love Yourself: Tear được thiết kế với 2 màu đen, trắng chủ đạo. Hình vẽ trên mỗi album riêng lẻ đều là những đường nét uốn lượn tự do, không hình thù và cũng chẳng theo quy tắc, giống như được tùy tiện vẽ nên. Tuy nhiên, nếu như đặt 4 album cạnh nhau, bạn sẽ thấy giữa chúng có một sự kết nối liền mạch.

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-4
Hình ảnh đơn lẻ của album khiến người ta không nhìn thấy ý đồ của người thiết kế.

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-5
4 phiên bản album album "Love Yourself: Tear".

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-6
Và khi lắp ráp chúng lại với nhau, mọi thứ trở nên gắn kết, liền mạch. Sự liền mạch tượng trưng cho mỗi “mẩu” của nhóm trong âm nhạc.

Đặc biệt hơn nữa, sự liền mạch này không chỉ thể hiện ở 4 phiên bản của 1 album mà còn có sự gắn kết đặc biệt với album trước đó của nhóm - Love Yourself: Her. Nếu như sản phẩm âm nhạc trước mang hình thù của những bông hoa xinh đẹp mà đơn giản trên mặt đất thì Love Yourself: Tear được coi là “phần chìm” gốc rễ của mọi sự.

Album của BTS được đề cử Grammy 2019: Tiếp tục nảy sinh nhiều tranh cãi-7
Mối liên kết không hề nhỏ giữa 2 album. Điều này tượng trưng cho sự liền mạch trong âm nhạc theo thời gian, tất cả đều có mối tương thông, không hề bị đứt quãng.

2 album với 2 gam màu đối lập, cùng một nét vẽ lại đem đến những cảm xúc khác nhau. Thế nhưng dù xấu, dù đẹp, dù được phô bày hay cất giấu trong bóng tối, chúng vẫn có sự liên kết, giống như “Cô ấy” và “Những giọt nước mắt”. Đến đây, khán giả có lẽ đã hiểu phần nào lý do album của BTS đoạt đề cử cho giải thưởng thiết kế xuất sắc rồi chứ?

Mặc dù không trực tiếp nhận được đề cử nhưng đây hẳn cũng là tin vui đối với cộng đồng người yêu mến, hâm mộ BTS. Cùng chờ đợi và theo dõi lễ trao giải diễn ra vào đầu năm sau, xem ai sẽ vinh dự nhận chiếc cúp danh giá cho giải thưởng này nhé!


Theo SaoStar


grammy 2019 BTS Kpop

Tin tức mới nhất