Ẩm thực Phú Quốc - 'tuyệt phẩm' biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao

Vẻ đẹp thiên nhiên của Phú Quốc có thể khiến du khách say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi đó, ẩm thực đảo Ngọc với muôn vàn đặc sản tươi ngon, hấp dẫn chính là dư vị đặc biệt, khó quên trong lòng lữ khách.

Món ngon Phú Quốc nức lòng “tín đồ” ẩm thực

Không quá lời khi nói Phú Quốc là “thiên đường hải sản” và những món ăn độc lạ. Nằm trong vịnh Thái Lan với 150km đường bờ biển, đảo Ngọc không chỉ là điểm du lịch biển lý tưởng mà còn nổi tiếng là ngư trường rộng lớn, giàu nguồn lợi hải sản với nhiều loài cá, tôm, đặc sản quý như: hải sâm, sò huyết, ngọc trai, bào ngư…

Cũng là những loại hải sản thường thấy ở Việt Nam, nhưng đặc điểm về khí hậu và vùng biển của Phú Quốc đã mang đến những mẻ: cá, tôm, cua, ốc… có hương vị xuất sắc, khác biệt so với các vùng biển khác, với mức giá tương đương hoặc phải chăng hơn một số nơi.

Ẩm thực Phú Quốc - tuyệt phẩm biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao-1

 Gỏi cá trích - món đặc sản không thể bỏ lỡ khi khám phá đảo Ngọc

Đến Phú Quốc, du khách sẽ không thể quên ghẹ Hàm Ninh tươi ngon, chắc ngọt thịt; hay những đĩa ốc hương “khổng lồ”, dày mình quyện thơm trong vị cay cay của muối ớt xào to lửa. Du khách dễ dàng thưởng thức những mẻ nhum biển béo ngậy hấp dẫn, dù ăn sống hay nướng mỡ hành đều đem đến hương vị độc đáo. Phú Quốc còn nổi tiếng với món súp bào ngư bổ dưỡng, tiết canh cua độc lạ, hứa hẹn mang đến hành trình vị giác thú vị. Đặc biệt, tham quan đảo Ngọc mà không thưởng thức “món tủ” gỏi cá trích chính là thiếu sót lớn.

“Đặc sản” khi du ngoạn ở vùng biển không chỉ được thưởng thức ẩm thực phong phú, mà du khách còn có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm quá trình đánh bắt, chế biến hải sản. Dưới ánh bình minh vàng dịu, khi thả bộ ra cảng vào sáng sớm, du khách không khó để bắt gặp những mẻ mực còn nhấp nháy ánh xanh, đám cá tròn mẫm lấp lánh ánh bạc vừa được ngư dân kéo lên. Khi màn đêm buông xuống, lên thuyền cùng ngư dân đi câu mực đêm, hấp và thưởng thức tại chỗ cũng là kỷ niệm khó quên khi đến với đảo Ngọc.

Ẩm thực Phú Quốc - tuyệt phẩm biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao-2

 Câu cá, mực đêm là trải nghiệm khó quên tại Phú Quốc

Không chỉ có hải sản tươi sống, “xứ sở ẩm thực” Phú Quốc còn có muôn vàn món ăn ngon như: bún quậy, bánh khéo, bánh canh, cơm ghẹ, bánh tét mật cật, bánh bò thốt nốt, mắm Phú Quốc; đủ loại thực phẩm được chế biến từ sim, hồ tiêu như: rượu sim, kẹo sim, tiêu xanh, tiêu ngào đường…

Nâng tầm ẩm thực đảo Ngọc lên hạng cao cấp

Nhưng Phú Quốc không chỉ có vậy…

Từ một điểm đến du lịch giá rẻ, chỉ sau vài năm, Phú Quốc đã trở thành điểm hẹn mới về nghệ thuật, thời trang và dịch vụ nghỉ dưỡng xa xỉ ở Việt Nam, thu hút giới nhà giàu, các tỷ phú và người nổi tiếng thế giới. Giờ đây, Phú Quốc “thay áo mới” thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, chuyển mình mạnh mẽ đón vận hội mới.

Cùng với sự “lột xác” ngoạn mục của cả huyện đảo và ngành du lịch, ẩm thực Phú Quốc cũng được nâng tầm, nhờ sự vào cuộc của các nhà đầu tư lớn và những công trình du lịch, nghỉ dưỡng tỷ đô.

Ẩm thực Phú Quốc - tuyệt phẩm biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao-3

Nhà hàng Pink Pearl (JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay) - “biệt thự hồng ngọc trai” với ẩm thực tinh tế

Tại Nam Phú Quốc, cùng với sự có mặt của khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay năm 2018, Phú Quốc cũng lần đầu tiên có một nhà hàng “fine-dining” đẳng cấp: Pink Pearl. Mang không gian lộng lẫy cùng nghệ thuật ẩm thực Pháp đỉnh cao, nhà hàng Pink Pearl đã tạo nên một phong cách thưởng thức ẩm thực sang trọng mới, gợi mở hành trình ẩm thực Phú Quốc độc đáo: trải nghiệm bằng tất cả các giác quan.

Từng chi tiết nhỏ nhất bên trong “căn biệt thự màu hồng ngọc trai” này đều gợi nhắc du khách về những bữa tiệc xa hoa mang phong cách Gatsby của những năm 1920. Bên cạnh đó, nguồn thực phẩm “trời phú” của đảo Ngọc được chế biến cầu kỳ, kết hợp tinh tế với các nguyên liệu nhập khẩu và rượu vang thượng hạng, nâng trải nghiệm ẩm thực.

Ẩm thực Phú Quốc - tuyệt phẩm biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao-4

Không gian châu Âu và những món trà, bánh phong phú tại French & Co (JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay)

Cùng với Pink Pearl, 3 nhà hàng khác và 1 quầy bar trong JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng mang đến đẳng cấp mới trong trải nghiệm ẩm thực Phú Quốc. Nhà hàng Tempus Fugit chuyên các món Nhật, Pháp, Việt, từng được xướng danh trong hạng mục “Travelers’ Choice Winner” do Trip Advisor bình chọn năm 2020 (cùng Pink Pearl). Nhà hàng Red Rum nổi bật với không gian mở và hải sản tươi ngon đậm chất “Phú Quốc”. Khu nghỉ dưỡng còn nổi tiếng với French & Co - tiệm bánh Tây ấm cúng, chiều lòng những ai mê đồ ngọt và tiệc trà. Bên cạnh đó, Department of Chemistry Bar “ghi điểm” với thực đơn rượu và mocktail đầy sáng tạo.

Ẩm thực Phú Quốc - tuyệt phẩm biển khơi từ chợ bình dân đến bàn tiệc 5 sao-5

 Dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao (Ảnh minh họa)

Tiếp theo JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, hàng loạt dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao được tập đoàn Sun Group ra mắt tại nam đảo như: Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort hứa hẹn “làm dày” thêm bộ sưu tập các nhà hàng sang trọng, nâng tầm  về lượng và chất cho ẩm thực đảo Ngọc.

Sắp tới, hành trình khám phá ẩm thực Phú Quốc sẽ thêm phần thú vị khi Sun Group tiên phong đưa xu hướng wellness vào các khu nghỉ dưỡng và dự án bất động sản tại nam đảo. Theo định hướng của tập đoàn, một hệ thống nhà hàng và những món ăn theo xu hướng “từ vườn tới bàn ăn” sẽ được phát triển trong thời gian tới, phục vụ cho nhu cầu sống khỏe, “sống xanh” của thực khách.

Sự ra đời của các dự án wellness second-home như Sun Tropical Village, hay dự án khu nghỉ dưỡng tựa “ngôi làng biển” hòa hợp với thiên nhiên New World Phu Quoc Resort của Sun Group được kỳ vọng sẽ biến nam đảo thành “thiên đường wellness”. Ở đây, những gì tinh túy của biển đảo Phú Quốc sẽ được nâng tầm, tạo nên các trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời chưa từng có.  

Tương lai, sức hút mới của Phú Quốc đang được “bồi đắp” từ những trải nghiệm ẩm thực lạ mà quen như thế.

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-thuc-phu-quoc-nhung-tuyet-pham-bien-khoi-tu-cho-binh-dan-den-ban-tiec-5-sao-n-280432.html

ẩm thực Phú Quốc nhà hàng Phú Quốc bất động sản Phú Quốc Sun Group du lịch phú quốc

Tin tức mới nhất