'Ăn là nghiện' mấy món chan mỡ hành ngập mặt, chống chỉ định cho 'team ghét hành'

Nếu yêu thích thứ topping màu xanh lá, bạn hãy thưởng thức loạt món ăn ngập mặt mỡ hành này, đảm bảo "team ghét hành" phát hờn vì không được (dám) nếm thử đấy.

Mấy người sành ăn thường thích nêm nếm hành lá vào các món ăn cho đẹp mắt, kích thích vị giác. Nhiều người còn nghiện đến mức cứ cho ngập hành là mừng. Vậy nếu yêu thích thứ topping màu xanh này đến vậy, bạn cứ đến Sài Gòn thưởng thức loạt món ăn ngập mặt mỡ hành "ngon bá cháy" này. Chắc chắn mấy đứa thuộc "team ghét hành" sẽ phát hờn vì không được (dám) nếm thử đấy.

1. Chuối nướng mỡ hành

Ăn là nghiện mấy món chan mỡ hành ngập mặt, chống chỉ định cho team ghét hành-1
(Ảnh shizi.lifestyle, now.vn_saigon).

Nghe có lạ không? Thứ trái cây ngon ngọt này ấy thế mà lại kết hợp cùng vị mằn mặn của mỡ hành tạo nên một "siêu phẩm" hút hồn kẻ sành ăn. Từng trái chuối được người bán tách phần thân làm đôi, nướng trên bếp than hồng rồi chan mỡ hành ngập mặt vào. 

Khi thưởng thức, bạn dễ dàng cảm nhận hương vị ngọt mặn, ngầy ngậy của món ăn, hay những cọng hành thái nhỏ chns vừa tới không quá nhừ. Tất cả tạo nên điểm độc đáo, hút hồn vị giác bao người.

Gợi ý địa chỉ: Số 226 Lý Chính Thắng, quận 3.

2. Cơm cháy mỡ hành

Ăn là nghiện mấy món chan mỡ hành ngập mặt, chống chỉ định cho team ghét hành-2
(Ảnh tungo84, meloneats_)

Ăn cơm cháy ăn kèm chà bông (ruốc) thì thường quá. Phiên bản cơm cháy mỡ hành khiến tín đồ cơm cháy mê tít bởi vị mặn, ngọt hòa quyện. Đó là những miếng cơm cháy giòn và xốp, phủ thêm một lớp ruốc lên trên, không thể thiếu thìa mỡ hành beo béo kèm chút ớt cay nồng. 

Phải nói mỡ hành vô cùng hợp với cơm cháy, mang đến hương vị thơm, bùi, giòn và không kém phần béo ngậy, thơm nức mũi. Gọi là món ăn vặt mà bạn vừa có thể ăn “chơi” no lâu mà dễ mang đi bất kỳ mọi nơi.

Gợi ý địa chỉ: Ngã 4 Nam Kỳ Khởi Nghĩa & Lê Lợi, quận 1.

3. Bánh tráng chấm sốt bơ, mỡ hành

Ăn là nghiện mấy món chan mỡ hành ngập mặt, chống chỉ định cho team ghét hành-3
(Ảnh noithapcam_94).

Ở Sài Gòn, món bánh tráng có trăm kiểu biến tấu thú vị, bạn thích loại nào cũng có. Nếu thích màu xanh hi vọng, món bánh tráng chấm bơ mỡ hành là lựa chọn số 1. Vẫn là bánh tráng thông thường, nhưng món này không trộn hay nướng mà cứ để nguyên miếng và chấm với sốt chấm đặc biệt làm từ bơ và mỡ hành.

Nước sốt này có vị me, thêm trứng cút luộc kèm bơ, đậu phòng và lượng mỡ hành được thêm một cách hào phóng. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận vị chua ngọt của miếng bánh tráng, béo của bơ, thơm của mỡ hành và bùi của trứng cút – chẳng mấy mà hết veo.

Gợi ý địa chỉ: Số 78/10 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 1.

4. Hải sản nướng

Ăn là nghiện mấy món chan mỡ hành ngập mặt, chống chỉ định cho team ghét hành-4
(Ảnh _nttienn01_, ngocdiepps, huong.thanh.56, cotton.candy_in.may)

Cũng phong phú và đặc trưng không kém phải kể đến loạt hải sản nướng mỡ hành béo ngậy, ngon nhức nhối. Từ hàu nướng mỡ hành, tu hài nướng mỡ hành, ốc nướng mỡ hành, sò nướng mỡ hành, bạch tuộc nướng mỡ hành...Tất cả cứ phải thêm chút mỡ hành nó mới chuẩn vị.

Chẳng biết ai nghĩ ra kiểu chế biến lạ lùng này, ấy thế mà thật biết cách khiến người ta say lòng bởi mùi vị ngon, ngậy và dậy mùi. Bạn đã ăn một lần, kiểu gì cũng muốn quay lại để ăn tiếp.

Gợi ý địa chỉ: 383 đường Vĩnh Khánh, quận 4.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-man-may-mon-chan-mo-hanh-ngap-mat-team-ghet-hanh-nhin-phat-hon-n-241802.html

món ngon Sài Gòn món ngon hà nội

Tin tức mới nhất