Bà Lê Thị Giàu đủ căn cứ đòi bồi thường 1.000 tỷ, kiên quyết kiện bà Phương Hằng

Bà Lê Thị Giàu cho biết có đầy đủ căn cứ đòi số tiền bồi thường 1.000 tỷ đồng cho những tổn thất về danh dự, uy tín mà mình gánh chịu.

Vụ kiện đòi số tiền bồi thường "khủng" giữa 2 nữ đại gia Sài Gòn thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt những ngày gần đây. 

Cụ thể vào ngày 1/6, bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây) đã chính thức gửi đơn lên TAND quận 1 (TP.HCM), kiện bà Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, vợ ông Dũng "Lò Vôi") về hành vi xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của mình. 

Trong đơn khởi kiện, bà Giàu đề nghị TAND quận 1 buộc bà Hằng chấm dứt ngay lập tức hành vi nói trên, gỡ gỏ những nội dung liên quan tới bà trên mạng xã hội, đồng thời yêu cầu bà Hằng công khai xin lỗi, cải chính thông tin.

Cùng với đó, yêu cầu bà Hằng bồi thường số tiền 1.000 tỷ đồng cho những tổn thất mà bà Giàu phải chịu.

Bà Lê Thị Giàu đủ căn cứ đòi bồi thường 1.000 tỷ, kiên quyết kiện bà Phương Hằng-1
Đơn kiện của là Lê Thi Giàu gửi đến TAND quận 1 (TP.HCM).

Theo bà Giàu, trong một cuộc livestream trên MXH vào ngày 14/5, bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc tới tên bà và chùa Phước Sơn với nội dung mà bà khẳng định là vu khống, bịa đặt.

Bà Hằng đơn phương gọi bà Giàu là "doanh nhân lừa đảo", đồng thời có động thái hạ uy tín của một số thương hiệu sản phẩm mà công ty của bà Giàu đang kinh doanh.

Trước động thái cứng rắn này, bà Hằng cũng đáp trả gay gắt, tuyên bố sẽ kiện ngược lại bà Giàu, đồng thời cho biết sẽ chuyển sự việc giữa 2 bà tới Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương giải quyết. 

"Có 100 bà Giàu kiện tôi, tôi cũng không sợ", bà Nguyễn Phương Hằng nói trên sóng livestream.

Những cú "ăn miếng, trả miếng" căng thẳng giữa 2 nữ đại gia càng khiến dư luận xôn xao, quan tâm nhiều hơn tới vụ kiện nghìn tỷ này. 

Bà Lê Thị Giàu đủ căn cứ đòi bồi thường 1.000 tỷ, kiên quyết kiện bà Phương Hằng-2
Bà Lê Thị Giàu.

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Giàu cho biết sẽ quyết tâm theo đuổi vụ kiện tới cùng, đồng thời khẳng định có đủ căn cứ để đòi số tiền bồi thường 1.000 tỷ đồng cho những tổn thất mà bà và công ty của mình phải gánh chịu. 

"Năm nay tôi đã hơn 60 tuổi rồi mà bà ta có những lời lẽ xúc phạm danh dự, uy tín của tôi. Việc bà Hằng livestream có những lời chửi bới, xúc phạm, hạ nhục người khác gây ảnh hưởng rất lớn tới xã hội. Thậm chí có triệt đường sống của họ...", bà Giàu chia sẻ.

Nữ doanh nhân Lê Thị Giàu là ai?

Trước đó, vào tối ngày 2/6, trong một buổi livestream trên MXH, bà Phương Hằng cho biết, bà có quen biết doanh nhân Lê Thị Giàu vào năm 2001 chứ không phải năm 2017 như bà Giàu nói.

Trên sóng livestream, bà chủ Đại Nam cũng tiết lộ những bí mật xung quanh mối quan hệ giữa bà, doanh nhân Lê Thị Giàu và sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn. Đồng thời, bà Phương Hằng chia sẻ, bà sẽ kiện cả sư Bửu Chánh vì đã làm lộ những thông tin cá nhân của bà.

Bức xúc trước đơn kiện của bà Giàu, CEO Đại Nam tuyên bố "đã đụng là phải chạm". Bà sẽ kiện ngược lại doanh nhân Lê Thị Giàu và sẽ chứng minh cho mọi người thấy ai đúng ai sai. 

Bà Lê Thị Giàu đủ căn cứ đòi bồi thường 1.000 tỷ, kiên quyết kiện bà Phương Hằng-3
Bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Hằng khẳng định: "Tôi không bao giờ đi lừa đảo ai, chưa tổ chức điều gì vi phạm pháp luật từ trong và ngoài nước. Tôi không có tên tuổi trên thông tin đại chúng về việc lừa đảo ai. 

Còn mọi người muốn biết bà Lê Thị Giàu thì cứ lên Google là biết thành tích dày đặc như thế nào. Tôi quen bà ấy từ năm 2001 chứ không phải từ năm 2007 như bà ấy nói. Năm đó, tôi đã mua 100 triệu tiền dầu Nhị Thiên Đường tặng du khách đến Đại Nam. 

Phiếu chuyển tiền và hóa đơn bà Giàu xuất cho chúng tôi. Khi tôi qua chùa làm từ thiện tôi mới biết đâu đó có những góc khuất kinh khủng".

Cũng trên sóng livestream, bà Hằng tiết lộ vợ chồng bà đã từng bị nhóm giang hồ mà bà cho là của bà Giàu bao vây, chặn xe đánh khi đi làm từ thiện ở chùa Phước Sơn (Đồng Nai). Vụ việc khiến vợ chồng bà phải nhờ tới công an giải vây.

Những diễn biến "cực nóng" trong vụ kiện nghìn tỷ giữa 2 nữ đại gia nức tiếc Sài Gòn hiện vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-le-thi-giau-khang-dinh-co-du-can-cu-doi-boi-thuong-1000-ty-kien-quyet-theo-duoi-vu-kien-voi-ba-nguyen-phuong-hang-den-cung-162210306193342398.htm

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao