'Bác sĩ ác quỷ' Trung Quốc khống bệnh án, ép phẫu thuật để trục lợi

Liu Xiangfeng, phó giám đốc một bệnh viện công hàng đầu thành phố Trường Sa, đã lập khống hồ sơ bệnh án và ép thực hiện phẫu thuật không cần thiết nhằm trục lợi nhiều bệnh nhân.

Nhiều gia đình bệnh nhân đã đăng tải bài viết mô tả chi tiết về “hành vi vô đạo đức và thiếu chuyên nghiệp” của bác sĩ Liu trên mạng xã hội. Hiện các nhà chức trách ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đang tiến hành điều tra vụ việc, theo Sixth Tone.

Các cáo buộc chống lại ông Liu bao gồm kê đơn các loại thuốc không cần thiết cho bệnh nhân hóa trị, chuyển bệnh nhân tới phòng khám tư của ông và buộc bệnh nhân phải ngừng điều trị.

Bác sĩ ác quỷ Trung Quốc khống bệnh án, ép phẫu thuật để trục lợi-1
Bác sĩ Liu nắm giữ vị trí phó giám đốc trung tâm cấp cứu tại Bệnh viện Xiangya thứ hai trước khi vụ bê bối nổ ra. Ảnh: Đài truyền hình Tân Đường Nhân.

Liu, phó giám đốc trung tâm cấp cứu tại Bệnh viện Xiangya thứ hai, đã bị miễn nhiệm sau loạt cáo buộc trên, theo tuyên bố hôm 18/8 của bệnh viện. Ông cũng bị đình chỉ quyền kê đơn thuốc.

Li Qing, con gái của một trong những bệnh nhân, cho biết bác sĩ Liu thúc giục cha cô phẫu thuật để điều trị ung thư đại trực tràng - một phương án phẫu thuật nguy hiểm và tốn kém hơn.

Nhưng theo những bác sĩ khác mà Li tham vấn, bệnh tình của cha cô không phải phẫu thuật. Thay vào đó, ông chỉ cần thay đổi lối sống sinh hoạt.

“Ông Liu nói với tôi nhiều lần rằng cha tôi có thể phải đối mặt với hậu quả rất nghiêm trọng nếu không thực hiện đúng phương án điều trị của ông ta”, Li kể lại.

Tác giả của một bài đăng ẩn danh trên nền tảng Zhihu, tự xưng là người nhà của một bệnh nhân, cho biết bác sĩ Liu chuyển nữ bệnh nhân này từ Bệnh viện Xiangya thứ hai đến phòng khám tư của ông ta.

Bài viết đề cập thêm rằng phác đồ điều trị và điều kiện chăm sóc kém đã dẫn đến một số biến chứng hậu phẫu cho bệnh nhân.

“Khi tình trạng của chị gái tôi trở nên tồi tệ hơn, ông Liu ép chúng tôi phải rời bệnh viện”, người này viết.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã gán cho ông Liu biệt danh “bác sĩ ác quỷ” do trục lợi trên chính những bệnh nhân đang đau đớn, cần cứu chữa. Vụ bê bối cũng nhấn mạnh tình trạng tham nhũng ảnh hưởng đến hệ thống y tế Trung Quốc trong nhiều năm.

“Chúng tôi muốn ông Liu bị đình chỉ công tác vô thời hạn bởi đây là hành vi giết người và gian lận”, một tài khoản bình luận dưới tuyên bố chính thức của bệnh viện trên Weibo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bac-si-ac-quy-trung-quoc-khong-benh-an-ep-phau-thuat-de-truc-loi-post1351637.html?fbclid=IwAR1GB30KZcehfl245zO5X3zSp8ihz22W2q_W1D42jgFF7P3axULEV5FbxzA

bác sĩ

Tin tức mới nhất