Bác sĩ riêng của huyền thoại bóng đá Maradona bị cáo buộc ngộ sát 'cậu bé vàng'

Vào sáng ngày 29/11 (theo giờ địa phương), cảnh sát bắt đầu khám xét nhà riêng và và văn phòng làm việc của ông Luque.

Liên quan đến cái chết của cố huyền thoại bóng đá, Diego Maradona, bác sĩ riêng của Maradona, ông Leopoldo Luque vừa bị cáo buộc tội "làm người khác chết oan".

Nhận thông tin, Văn phòng Công tố San Isidro ra lệnh cho Cục điều tra Cảnh sát Argentina đã ập đến khám xét nhà riêng và văn phòng của bác sĩ Luque ở thủ đô Buenos Aires.

Bác sĩ riêng của huyền thoại bóng đá Maradona bị cáo buộc ngộ sát cậu bé vàng-1
Cảnh sát ập vào kiểm tra nhà riêng của bác sĩ Leopoldo Luque

Theo Tổ Quốc đưa tin, cuộc điều tra được thực hiện sau lời khai của 3 cô con gái ông Maradona là Dalma, Gianinna và Jana. Vào sáng ngày 29/11 (theo giờ địa phương), cảnh sát bắt đầu khám xét nhà riêng và và văn phòng làm việc của ông Luque. 

"Nhờ bằng chứng thu thập được, cần phải yêu cầu khám xét nhà và văn phòng của bác sĩ Leopoldo Luque. Các cuộc khám xét được cho phép bởi Thẩm phán bảo lãnh", tuyên bố của bên tư pháp.

Sau vài giờ kiểm tra, cảnh sát thu được một tập tài liệu với khoảng một trăm trang chứa các nghiên cứu lâm sàng, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và báo cáo từ các chuyên khoa khác nhau về sức khỏe của Maradona, điện thoại di động của vợ chồng Luque, 1 chiếc Iphone, 2 máy tính bảng và 3 máy tính xách tay.

Bác sĩ riêng của huyền thoại bóng đá Maradona bị cáo buộc ngộ sát cậu bé vàng-2
Những đồ vật thu được sau khi kiểm tra nhà riêng và văn phòng của ông Leopoldo Luque

Được biết, vài ngày trước khi cố huyền thoại bóng đá qua đời, giữa ông và bác sĩ Luque được cho là từng xảy ra cãi vã. Đồng thời qua điều tra, cảnh sát phát hiện cuộc gọi cấp cứu của ông Luque khi ông Maradona nguy kịch cũng bất thường, bởi lẽ bác sĩ này không hề nhắc tới tên Maradona với tổng đài viên. 

Công tố viên đặt dấu hỏi lớn: "Vì sao không có bác sĩ và xe cấp cứu túc trực 24/24 tại nhà Maradona?".

Hiện tại, ông Leopoldo Luque đang là đối tượng bị tình nghi. Tuy nhiên, ông Luque đảm bảo bản thân không có bất kỳ sơ suất y tế nào.

Trước đó,đêm ngày 25/11 (theo giờ địa phương), báo chí Argentina đồng loạt đưa tin, siêu sao một thời của bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

Ngày 26/11 (theo giờ địa phương), Phủ Tổng thống chính thức mở cửa đón người hâm mộ vào tiễn biệt "Cậu bé vàng".

Theo Daily Mail đưa tin, do dòng người đổ về thủ đô Buenos Aires quá lớn, nhiều người quá nôn nóng xô đẩy, bê rào sắt ném về lực lượng cảnh sát khiến nhiều người đổ máu, buộc cảnh sát phải dùng súng hơi cay và vòi rồng để trấn át. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-si-rieng-cua-maradona-bi-cao-buoc-ngo-sat-n-243859.html

Maradona

Tin tức mới nhất