Lời cuối của huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi về với Chúa

"Tôi thấy không khỏe", "cậu bé vàng" Diego Maradona nói trong hơi thở đứt quãng trước khi nhắm mắt rời xa gia đình và người hâm mộ.

Đêm qua (25/11), báo chí Argentina đưa tin, siêu sao một thời của bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời ở tuổi 60.

"Thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, chúng tỏ bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông sẽ mãi ở trong tim tất cả mọi người", bài đăng trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Argentina. 

Lời cuối của huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi về với Chúa-1
Cái ôm thắm thiết của Tổng thống Alberto Fernandez và Diego Maradona

Thông tin này gây chấn động cho làng bóng đá thế giới, bởi lẽ từ trước đến nay, Maradona được biết đến là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử môn "thể thao vua".

Trong buổi sáng trước khi qua đời, ông Maradona vẫn dùng điểm tâm rồi đi tản bộ như ngày thường. Người hàng xóm của ông chia sẻ với báo chí khi đó trông ông khá nhợt nhạt.

Cảm thấy lạnh, không được khỏe nên Maradona nhờ cháu là Johnny Esposito dìu vào nhà nằm nghỉ và nói: "Tôi cảm thấy không khỏe". Đây cũng chính là lời cuối cùng của "cậu bé vàng" trước khi nhắm mắt rời xa gia đình và người hâm mộ. 

Đến trưa, y tá tới đánh thức ông dậy để uống thuốc nhưng ông đã rơi vào tình trạng hôn mê. Ngay lập tức, người nhà gọi xe cấp cứu.

Khi 4 chiếc xe cấp cứu đến nhà Maradona cũng là lúc ông trút hơi thở cuối cùng. Ông ra đi sau một cơn đau tim nghiêm trọng. Thi thể ông đã được đưa tới nhà xác để khám nghiệm.

Lời cuối của huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi về với Chúa-2
Bức ảnh cuối cùng Maradona chụp cùng bác sĩ

Kết quả kiểm tra cho thấy, cái chết của Diego Maradona hoàn toàn tự nhiên, không có dấu hiệu tội phạm hoặc bạo lực.

"Diego Armando Maradona qua đời vào khoảng 12 giờ đêm theo giờ địa phương. Cảnh sát pháp y bắt đầu công việc của họ lúc 4 giờ chiều. Không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu tội phạm hoặc bạo lực nào.

Việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành để xác định nguyên nhân cái chết nhưng chúng tôi có thể nói rằng mọi thứ đều quy về nguyên nhân tự nhiên", trưởng công tố John Broyad cho biết.

Theo trang OleLovoz và các phương tiện truyền thông Argentina đưa tin, để tưởng nhớ cố huyền thoại bóng đá, Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez đã ký sắc lệnh Quốc tang 3 ngày.

Đám tang của Maradona sẽ được cử hành tại Casa Rosada (Nhà Hồng - dinh Tổng thống Argentina) và mở cửa cho người hâm mộ đến viếng.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-noi-cuoi-cung-cua-maradona-n-243494.html

Maradona Argentina

Tin tức mới nhất