Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna

Từng trải qua nỗi đau về cả thể xác và tinh thần, Rihanna không gục ngã. Cô mạnh mẽ đứng dậy, trở thành người phụ nữ quyền lực, độc lập ở tuổi 32.

Quá khứ ngập trong bạo lực

Rihanna sinh năm 1988 tại Saint Michael, Barbados trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Thời thơ ấu của cô bị ảnh hưởng nặng nề bởi chứng nghiện chất kích thích của người cha và cuộc hôn nhân không yên ấm của bố mẹ.

Cô và mẹ thường xuyên bị đánh đập, không ít lần phải chụp CT và chịu đựng những cơn đau dữ dội. Mẹ của Rihanna thậm chí còn bị đánh đến vỡ mũi nhưng không dám đi viện vì xấu hổ. Năm vừa tròn 14 tuổi, cha mẹ cô ly hôn. Từ đây, Rihanna lại gánh thêm nỗi lo cơm áo gạo tiền để chăm cho các em nhỏ.

Sở hữu giọng hát trời phú cùng phong cách trình diễn tự tin, Rihanna đi thử giọng và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của rapper nổi tiếng JayZ cùng hãng thu âm Def Jam. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước khởi đầu trong sự nghiệp âm nhạc của "biểu tượng nhạc pop" nổi tiếng.

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-1

Sự nghiệp Rihanna lên như diều gặp gió khi từ năm 2007-2008, cô liên tiếp nhận được vô số giải thưởng danh giá như MTV Video Music Awards, Grammy.

Những năm sau, cô nổi danh với hàng loạt bản hit đình đám như Umbrella, Love the Way You Lie, Only Girl, What's my name?, Diamond...

Suốt hơn 10 năm sự nghiệp, Rihanna cô đã thu thập cho mình 19 giải Grammy cùng khoảng 170 giải thưởng khác, được công nhận là một trong những nữ nghệ sĩ thành công nhất thập kỉ này.

Bước chân vào làng giải trí cũng là lúc Rihanna gặp gỡ và kết duyên với Chris Brown. Sự đồng điệu trong gu âm nhạc, phong cách sống khiến cả hai nhanh chóng từ bạn thân chuyển biến thành tình yêu.

Tuy nhiên, tình đầu tưởng chừng rất đẹp ấy lại phải kết thúc bằng những phiên xử xung quanh cáo buộc bạo hành và những nuối tiếc, níu kéo muộn màng.

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-2
Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-3
Chris Brown là mối tình đầu nhuốm màu bạo lực của Rihanna.

Đầu năm 2009, Rihanna khiến công chúng bàng hoàng khi công khai khuôn mặt bầm dập vì bị Chris Brown bạo hành. 8 năm sau, trong bộ phim tài liệu của mình, Chris Brown kể lại, anh bạo hành Rihanna vì cô ghen tuông trước tin nhắn của bạn gái cũ nam ca sĩ.

"Cô ấy như phát điên, ném điện thoại đi, nói 'Tôi ghét anh!' và còn định lao tới tát tôi. Nhưng vì quá nóng giận, tôi đã siết chặt nắm đấm và đánh đến nỗi môi cô ấy chảy máu. Trong một khoảnh khắc, tôi cảm thấy sốc với chính bản thân mình và nghĩ: 'Mình đã làm gì với cô ấy thế này?'.

Thế rồi cô ấy nhổ nước bọt vào mặt tôi, có cả máu nữa… làm tôi càng phát điên. Tôi bị mất tự chủ và lại đánh liên tiếp vào mặt cô ấy. Khi cô ấy đánh lại tôi, tôi đã cắn vào tay của cô ấy vì lúc đó tôi còn đang cầm lái.

Chỉ đến khi nhìn thấy khuôn mặt đầy vết bầm của cô ấy trên mạng, tôi mới tự nói với chính mình: 'Tôi không làm điều đó! Đó không phải là tôi!''. Tôi tự căm ghét chính bản thân mình và suy nghĩ đó đã đeo đuổi tôi đến tận bây giờ", Chris Brown kể.

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-4
Cả hai tan hợp nhiều lần trước khi chính thức kết thúc năm 2016.

Đáng chú ý, đây chỉ là một trong những lần Rihanna bị hành hung trong suốt 1 năm hai người yêu nhau, Chris được cho là liên tục có những hành vi bạo lực, không kiểm soát được với bạn gái.

Kết cục của việc này là nam ca sĩ đã bị tòa tuyên án 5 năm quản chế và 6 tháng lao động công ích, đồng thời phải tránh xa Rihanna 45 mét, trừ những buổi biểu diễn.

"Tình cũ không rủ cũng tới", dù bị ngược đãi, Rihanna vẫn hàn gắn với Chris Brown vào năm 2013 - 2 năm sau scandal. Dẫu vậy, lần trở lại này cũng chẳng hề êm ả khi Chris Brown lăng nhăng với bạn gái cũ.

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-5

Đau khổ, vật vã với mối tình đầu, Rihanna cho ra mắt ca khúc Love the way you lie – một bản giao hưởng của tình yêu và bạo lực. MV ca khúc như tái hiện chuyện tình giữa Rihanna và Chris Brown - mối tình của yêu thương nồng cháy xen lẫn nỗi thống khổ cả về mặt thể xác lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, hình ảnh ngôi nhà và người con trai bùng cháy vào phút cuối dường như chính là sự tìm kiếm một giải thoát của người phụ nữ.

Bạo lực nặng nề, sự chiếm hữu trong tình yêu không bao giờ là cách đúng đắn để thể hiện yêu thương hay sức mạnh. Ca khúc như thông điệp mà Riri muốn truyền tải với thế giới, hãy biết yêu thương bản thân mình và mạnh mẽ rời bỏ mối quan hệ làm bạn tổn thương.

Tình yêu không chỉ là sự hòa hợp về mặt tâm hồn, mà còn là sự gắn kết về mặt thể xác, vì vậy nếu đem lòng yêu thương một ai đó, hãy trân trọng cơ thể họ như tình cảm mà bạn dành cho chính họ.

Sau này, Rihanna trải qua hàng loạt mối tình với các tài tử Hollywood, tuy nhiên đều không đi đến được kết cục viên mãn. Dù vậy, các tình cũ đều dành cho nữ ca sĩ sự tôn trọng và giữ mối quan hệ tốt với cô sau đổ vỡ.

Đứng dậy sau nỗi đau, xây dựng đế chế triệu đô

Những vết thương nặng nề về cả thể xác và tâm hồn trong quá khứ không thể khiến Rihanna gục ngã và dừng bước.

Từ một biểu tượng nhạc pop, cô lấn sang thời trang, kinh doanh và trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên sở hữu một nhà mốt xa xỉ có tên tuổi lớn.

Tất cả những nỗ lực đó đã giúp Riri tạo ra khối tài sản trị giá 600 triệu USD, biến mình thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới năm 2019, vượt xa Madonna (570 triệu USD), Céline Dion (450 triệu USD) và Beyoncé (400 triệu USD).

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-6

Nữ ca sĩ chia sẻ, châm ngôn sống của cô là "Never a Failure, Always a Lesson" (tạm dịch: Không bao giờ thất bại, luôn luôn là bài học). Riri luôn tự nhắc nhở những lỗi lầm chính là bài học của cuộc đời, câu nói này cũng được cô xăm lên người mình để ghi nhớ.

Sau này, khi chia sẻ về cuộc đời mình, Rihanna lạc quan bày tỏ: "Vâng, tôi thật sự rất may mắn. Đó quả thực là một câu chuyện thần tiên và mỗi sáng thức giấc, tôi thầm cảm ơn nó.

Cho dù bạn là ai, bạn ở đâu, hãy cố gắng làm hết sức mình và tin vào giấc mơ của mình, chúng sẽ biến thành hiện thực. Tôi luôn mơ ước trở thành ca sĩ và ngôi sao giải trí, giờ đây giấc mơ đó đã được vẹn toàn".

Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-7
Theo đuổi giấc mơ và bài học đắt giá của ca sĩ giàu nhất thế giới - Rihanna-8
Rihanna sexy, quyền lực ở tuổi ngoài 30.

Ở tuổi 32, Rihanna đang trải qua mối quan hệ tốt đẹp với rapper A$AP Rocky. Quá khứ phải hứng chịu nhiều nỗi đau nhưng nữ ca sĩ chưa khi nào ngưng nỗ lực theo đuổi ước mơ.

Cô cũng không quên trách nhiệm sẻ chia khi thành lập quỹ giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên toàn thế giới để làm vơi đi nỗi đau về bạo lực như tuổi thơ cô đã từng hứng chịu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/theo-duoi-giac-mo-va-bai-hoc-dat-gia-cua-ca-si-giau-nhat-the-gioi-rihanna-820202812153959239.htm

sao thế giới Rihanna

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao