Bạn biết gì về 'Giấc Mơ Tuyết Trắng' của Thuỷ Tiên?

"Giấc Mơ Tuyết Trắng" có thể nói là 1 trong những bản hit đình đám nhất sự nghiệp Thuỷ Tiên.

Trong dòng thời sự khi MXH đang chao đảo với nhiều "giấc mơ" khác nhau, dân tình bất chợt lại nhớ tới Thuỷ Tiên cũng có 1 Giấc Mơ Tuyết Trắng vô cùng nổi tiếng. Nhắc đến Thuỷ Tiên và những "giấc mơ", chắc chắn không thể bỏ qua ca khúc đã đưa tên tuổi Thuỷ Tiên được biết đến rộng rãi tại Vbiz này.

Vâng, chúng ta đang nói đến bản hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên, ca khúc nhạc phim Tuyết Nhiệt Đới từng một thời "làm mưa làm gió" khắp hang cùng ngõ hẻm để đi đâu cũng nghe ai đó nghêu ngao: "Tình yêu trong lành nhất thế gian..."

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-1

 

Ca khúc ra mắt 15 năm về trước và "định mệnh" gắn với Thủy Tiên

Năm 2003, Thủy Tiên từ quê lên TP.HCM lập nghiệp và trúng tuyển vào khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Tại đây, "bước ngoặt" đến với Thủy Tiên khi cô gặp nhạc sĩ Quốc Bảo và được nhạc sĩ đồng ý hỗ trợ trong sự nghiệp. Với chất giọng được đánh giá khá cao, Thủy Tiên mạo hiểm chọn dòng nhạc gothic rock để theo đuổi.

Năm 2005, Thủy Tiên bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp với việc ra mắt album phòng thu Tales - Những Chuyện Chưa Kể cùng nhạc sĩ Quốc Bảo. Album có 2 ca khúc đáng chú ý là Tình Em  Ta Đã Yêu Trong Mùa Gió, tuy nhiên, nữ ca sĩ không gây được nhiều chú ý với thính giả do dòng nhạc mang hơi hướng rock kén người nghe cũng như mức độ phủ sóng chưa có.

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-2

Kết quả cô nhận được không quá khó đoán: trong một thị trường nơi những ban nhạc rock kì cựu còn phải chật vật để hoạt động thì việc 1 nữ ca sĩ vừa debut đã chọn dòng nhạc này có thể xem là "không lượng sức". 

Mãi cho đến 1 năm sau, vào năm 2006, sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên chính thức sang trang khi nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô góp giọng trong một ca khúc có tên Giấc Mơ Tuyết Trắng, ca khúc nhạc phim Tuyết Nhiệt Đới.

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-3
Nhạc sĩ Quốc Bảo là người có công lớn trong việc đưa Thủy Tiên lên tầm cao mới.

Giấc Mơ Tuyết Trắng là bản OST "quốc dân" gắn liền với một "siêu phẩm" truyền hình quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám

Trở lại vào năm 2006, Tuyết Nhiệt Đới khi ấy đang là bộ phim truyền hình cực kì ăn khách với motif tình cảm ngôn tình đậm chất Đài Loan - xu hướng ở Châu Á lúc bấy giờ. 

Tuyết Nhiệt Đới xoay quanh cuộc đời cô nàng Minh Hằng (do Anh Thư thủ vai), một cô gái ngổ ngáo, nghịch ngợm, thiếu thốn về vật chất nhưng có thừa ý chí và lòng nhân ái. Hằng ngày cô chạy xe ba gác để mưu sinh và thỉnh thoảng bày trò cá độ để kiếm tiền, đêm thì đều đặn đến trường học bổ túc văn hóa và dạy chữ cho trẻ em đường phố. 

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-4
Một cảnh trong phim Tuyết Nhiệt Đới.

Cuộc sống của cô cứ thế tiếp diễn cho đến khi cô gặp Hải (Lương Mạnh Hải thủ vai), anh chàng đạo diễn trẻ đang thực tập tại một công ty quảng cáo, anh giúp cô trở thành một người mẫu và cả hai bắt đầu phát triển tình yêu.

Tuy nhiên, bạn gái cũ của Hải, Lam (Thanh Hằng), xuất hiện và cản trở, họ tạo nên một vòng xoáy tình yêu với nhiều yếu tố tâm lý được khai thác mạnh mẽ và khiến khán giả khó có thể rời mắt. Bộ phim cũng đưa tên tuổi của Lương Mạnh Hải, Anh Thư và Thanh Hằng được công chúng chú ý rộng rãi.

Chính nhờ hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim, ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng - sản phẩm OST chính của bộ phim cũng nhờ vậy mà trở thành bản hit "quốc dân". 

Ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng - nhạc phim của Tuyết Nhiệt Đới được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "chọn mặt gửi vàng" giao cho Thủy Tiên trọng trách thể hiện ca khúc, bài hát do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác là một bản pop ballad nhẹ nhàng, phù hợp với thị hiếu của số đông khi ấy.


Giấc Mơ Tuyết Trắng - Thủy Tiên

Đây là ca khúc đưa sự nghiệp Thủy Tiên lên một tầm cao mới, được đông đảo công chúng yêu thích

Tương ứng với nội dung bộ phim, ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng kể về một truyện tình lãng mạn, cảm động của người con gái. Thời điểm ấy, giọng hát vô cùng ngọt ngào và trong trẻo của Thủy Tiên lập tức khiến công chúng chú ý và ngay lập tức đổ xô tìm hiểu về nữ ca sĩ đứng sau ca khúc nhạc phim "quốc dân" này.

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-5
MV Giấc Mơ Tuyết Trắng cũng được khán giả yêu thích với các cảnh phim Tuyết Nhiệt Đới đan xen với các khung hình của Thủy Tiên.

Ca khúc tạo nên "cơn sốt" từ cuối năm 2006 sang đến tận năm 2008 khi đi đến khắp hang cùng ngõ hẻm đều có thể nghe câu hát: "Tình yêu trong lành nhất thế gian, nở cánh hoa mềm giữa tuyết tan. Em đang lặng nghe tim  mình lên tiếng, ngân nga hoài câu trìu mến...". 

Bộ phim Tuyết Nhiệt Đới càng nổi tiếng bao nhiêu thì giọng hát của Thủy Tiên cùng Giấc Mơ Tuyết Trắng lại càng được cộng hưởng lan tỏa rộng khắp bấy nhiêu.

Dù ra mắt trước thời đại Internet nhưng hiệu ứng của ca khúc quả thật không phải dạng vừa. Bài hát giúp Thủy Tiên đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Làn Sóng Xanh cũng như lọt top 5 Ca khúc được yêu thích tại giải Mai Vàng. Và chính Thủy Tiên cũng thừa nhận đây là ca khúc giúp cho công chúng thực sự biết đến cô.

Nhờ Audition đã viral lại càng thêm viral

Sự thành công của Giấc Mơ Tuyết Trắng còn từng gây "ám ảnh" một thời cho những thế hệ 8x - đầu 9x. Bởi lẽ khi thời điểm trò chơi Audition đang cực thịnh hành lúc bấy giờ, chỉ cần đăng nhập là những giai điệu của Giấc Mơ Tuyết Trắng do Thủy Tiên thể hiện cũng ngân vang tạo nên "thói quen" nghe nhạc cho khán giả và cũng là kỷ niệm khó có thể phai nhoà.

Chính nhờ việc thường xuyên xuất hiện trong game Audition, ca khúc vốn đã viral rộng khắp nhờ bộ phim Tuyết Nhiệt Đới lại càng tiếp tục viral trong giới trẻ kể cả sau khi bộ phim kết thúc khá lâu thông qua Audition. Nghe đến đây chắc chắn kí ức "thanh xuân" dữ dội của bạn hẳn đã ùa về rồi?

Sau 15 năm mới biết Thủy Tiên suýt nữa "không có cửa" để trình diễn ca khúc này?

Bẵng đi một thời gian thật dài, 15 năm sau, ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng một lần nữa được nhắc đến với 1 sự thật... như đùa. Cụ thể vào tháng 7 năm nay, Lương Mạnh Hải bất ngờ đăng tải hình ảnh chụp chung với diễn viên Thanh Hằng, Anh Thư cùng dòng trạng thái gây chú ý.

Theo đó, nam diễn viên cho biết khoảnh khắc ảnh chụp của bộ ba thời điểm góp mặt trong phim truyền hình Tuyết Nhiệt Đới không khác nào nhóm nhạc Tuổi Đời Mênh Mông.

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-6
Lương Mạnh Hải đăng ảnh chụp cùng Anh Thư và Thanh Hằng.

Bạn biết gì về Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên?-7
Dòng trạng thái khiến dân mạng ngơ ngác của Lương Mạnh Hải.

Không những thế, Lương Mạnh Hải còn hài hước khẳng định nếu như đạo diễn của bộ phim là Vũ Ngọc Đãng cho cả ba hát Giấc Mơ Tuyết Trắng thì chắc chắn Thủy Tiên... không có cửa. Lương Mạnh Hải quả thật biết đùa mà! Ca khúc như "đo ni đóng giày" cho Thuỷ Tiên rồi, liệu vào tay bộ ba Thanh Hằng - Anh Thư - Lương Mạnh Hải liệu có làm mưa làm gió Vpop không ta? Có thể lắm nhỉ?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-biet-gi-ve-giac-mo-tuyet-trang-cua-thuy-tien-161210609150019493.htm

Vpop Thủy Tiên

Tin tức mới nhất