6 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới

BXH Melon đang là sân chơi riêng của IU khi không chỉ toàn bộ album "LILAC" góp mặt mà còn chào đón cú lội ngược dòng ngoạn mục của nhiều hit xưa cũ.

Ngay khi IU phát hành album LILAC với ca khúc chủ đề cùng tên, như chuyện thường ngày vẫn xảy ra ở huyện, LILAC lập tức lên thẳng các BXH lớn của Hàn, phá kỷ lục perfect all kill đang được nắm giữ.

Tất cả thành tựu này có được là nhờ ơn ca khúc viral Rollin’s của Brave Girls - điều mà ngay cả Rosé BlackPink cũng không làm được.

6 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới-1

Riêng tại Melon, LILAC của IU đến giờ vẫn chễm chệ ngôi đầu bảng trên 2 BXH quan trọng nhất là Hit24h và daily chart.

Điều đáng ngạc nhiên chính là không rõ nguyên nhân gì nhưng 6 ca khúc xưa cũ cũng bỗng nhiên leo lên Melon: Not Spring Day, Love or Cherry Blossom(2014), Bluming (2019), Love Poem (2019), Give You My Heart (2020)Eight (2020).

6 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới-26 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới-3

Trong đó, gây bất ngờ nhất là ca khúc đầu tiên mà IU tự sáng tác phát hành vào năm 2011 đã vượt mặt nhiều ca khúc mới trong album LILAC, leo lên No.10 và đến hiện tại đang dừng chân tại No.6.

6 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới-4

Khó ai tưởng tượng được rằng ca khúc 10 năm tuổi lại leo thang vượt bậc, cho nhiều bản hit mới phát hành từ nhiều cái tên đình đám ngửi khói.

Nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae nhận định: “IU gần như là nghệ sĩ duy nhất có album mà tất cả các bài hát trong đó đều được công chúng đón nhận và trở thành những ca khúc yêu thích của họ. Khán giả từ độ tuổi vị thành viên hay trong lứa tuổi 20 đóng vai trò lớn trong hiện tượng mang tên IU, bởi họ đã lớn lên với thứ âm nhạc mà cô mang đến trong suốt 1 thập kỷ qua”.

6 singles cũ mèm của IU rồng rắn ngoi lên, hit 10 năm kèn cựa siêu phẩm mới-5

Một điều rõ ràng mà ai cũng nhận thấy rằng cho dù Kpop có chuyển biến thế nào hay đổi mới ra sao, tuy nhiên âm nhạc của IU vẫn mãi chiếm vị trí không thể thay thế mà buộc các tên tuổi lớn cũng phải đứng hình.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-hit-10-nam-tuoi-cua-iu-ken-cua-sieu-pham-moi-n-257133.html

ca sĩ iu idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất