"Bản sao Mỹ Tâm" Bảo Uyên: "Thích ngắm cô Tâm và nghe cô... mắng"

Bảo Uyên chia sẻ về áp lực xung quanh biệt danh "bản sao Mỹ Tâm", bật mí thêm về quá trình học tập cùng nữ HLV và không quên tâm sự về những khiếm khuyết của bản thân sau Vòng Đối đầu "Giọng hát Việt 2015".

Sau bao ngày chờ đợi của khán giả, tiết mục của "bản sao Mỹ Tâm" - Bảo Uyên trong Vòng Đối đầu "Giọng hát Việt 2015" cũng đã được phát sóng. Khán giả đã rất kì vọng vào giọng ca 16 tuổi này, và càng hứng thú hơn khi HLV Mỹ Tâm lựa chọn "Xe đạp", bài hit một thời của Thùy Chi để thử thách trò cưng. Áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhưng nỗ lực và sự tiến bộ cũng là điều khó có thể phủ nhận đối với các giọng ca team Mỹ Tâm, đặc biệt là Bảo Uyên. Cùng trò chuyện với tài năng trẻ người Đức Trọng này ngay sau Vòng Đối đầu đầy gay cấn.

Bảo Uyên trình diễn ca khúc "Xe đạp" với Trương Ny trong Vòng Đối đầu

Bảo Uyên trình diễn ca khúc "Arirang Alone" trong Vòng Giấu mặt


Chào Bảo Uyên, xin hỏi bạn cảm xúc khi đối đầu với Trương Ny - một người anh cách bạn tận 10 tuổi ở Vòng Đối đầu?


Chào bạn. Đối với Uyên, đầu tiên anh Ny là một người giỏi, thứ 2 anh ấy là một người rất tốt bụng. Trong khoảng thời gian luyện tập cho Vòng Đối đầu, mình ra vào điều hòa nhiều, hít phải khí lạnh nhiều nên bị bệnh liên tục khoảng 1 tháng mà không hết, ảnh hưởng đến họng, viêm họng, sổ mũi. Anh Ny là người đã ân cần quan tâm và khuyên nhủ, nhắc nhở mình phải giữ sức khỏe nhiều hơn. Nhiều lúc Uyên không biết được bản thân hát như thế nào, chính anh Ny đã chỉ rõ cho mình biết là câu đó mình thể hiện ra sao để mình biết mà sửa, tạo cảm xúc thêm cho người nghe. Anh Ny giống như 1 người anh trai của Uyên vậy.

2 bạn gặp nhau như thế nào?

Lúc đầu thì cả 2 chưa biết về nhau. Nhưng khi mình tập ca khúc "Arirang Alone" cho Vòng Giấu mặt thì anh Ny có ngồi nghe. Lúc mình đi ra thì anh Ny khen mình nhiều lắm. Mà lúc đó mình cũng không nghĩ anh Ny là thí sinh, cứ tưởng là chú nào tới chơi, tập nhạc thôi. Sau này mới vỡ lẽ ra anh Ny cũng là thí sinh (cười). Lúc đi tập chung với cô Tâm thì gặp lại anh Ny và tình cờ được ghép chung nữa. Lúc đó cả 2 anh em mới bắt đầu nói chuyện nhiều hơn và thân nhau đến tận bây giờ.


Hình như Bảo Uyên đi thi có một mình thôi?


Đúng vậy, mình đi thi theo sở thích, nguyện vọng của bản thân. Bố mẹ thì vẫn đang ở Đức Trọng lo công việc thường ngày. Lúc đầu mục đích của mình chỉ là đi thi, nhưng sau đó bản thân lại cảm thấy hơi phí thời gian trong lúc này nên đã xin rút học bạ ở quê để vào Sài Gòn học luôn. Mình nghĩ sau này sẽ ở hẳn đây sinh sống, học tập và phát triển niềm đam mê.

Vậy gia đình bạn có cấm cản bạn theo nghệ thuật không?

Bố mẹ mình lúc đầu sợ ảnh hưởng đến việc học nên không cho. Bố mẹ rất lo vì mình là con gái mà lại theo đuổi nghệ thuật nữa. Nhưng mình đã rất quyết tâm, khẳng định với bố mẹ là sẽ sắp xếp việc học hành, ca hát thật hợp lý để không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Mà không chỉ thuyết phục đâu, mình còn khóc lóc, xin đi cho bằng được, rồi bố mẹ cũng "xiêu lòng" (cười). Nhà mình thì có 4 anh em, trên mình có 2 anh, sau mình còn 1 bé nhỏ 5 tuổi nữa. Ai cũng thích âm nhạc nên có lẽ vì vậy nên gia đình cũng hiểu phần nào cho mình.


Bảo Uyên nghĩ gì khi được giao cho ca khúc "Xe đạp" - 1 bài hit quá lớn của Vpop nhiều năm về trước?

Mình còn nhớ lúc đó đang ngồi tập nhạc thì cô Tâm hỏi mình có biết bài này bài gì không, hát cho cô nghe. Mình hát luôn tại chỗ, rồi anh Ny hát cũng hợp, cô Tâm cho cả 2 hát luôn.

Mình nghĩ bài "Arirang Alone" ở Vòng Giấu mặt hát đỡ khó hơn cả "Xe đạp" (cười). Bài này mình hát lúc nào cũng bị nói là không có cảm xúc. Mình cũng buồn nhưng vẫn cố gắng. Anh Trương Ny thì giúp bằng cách tạo cảm xúc cho mình, luôn quan tâm, thậm chí còn chọc mình là bữa nào sẽ lấy xe đạp chở mình lòng vòng Sài Gòn ăn uống nữa kìa (cười). Nhờ anh Ny mà Uyên mới hòa mình vào bài hát hơn.

Một điều nữa mà Uyên lo lắng đó chính là cái bóng quá lớn của chị Thùy Chi. Bài này chị Chi đã hát quá hay, quá cảm xúc rồi, mình sợ bị so sánh lắm, nhưng vẫn phải cố thôi, vì đây là thử thách cô Tâm tin tưởng dành cho mình.


HLV Mỹ Tâm có "căng" với cặp của Uyên và Ny không?

Ôi, cô Tâm cực kỳ nghiêm túc luôn. Cô Tâm bình thường thì rất vui vẻ, dễ thương, đáng yêu lắm. Nhưng mà đã vào tập rồi thì tập phải đàng hoàng, phải nghiêm túc. Tập sao cho tốt để cô nghe chứ không phải giỡn giỡn, chơi chơi đâu. Cô là một người cực kỳ nghiêm túc và cực kỳ khó tính luôn. Cô luôn muốn tất cả các thí sinh trong đội đều hát hay và hoàn hảo nhất có thể, cô chỉ muốn tốt cho tụi mình thôi.

Cặp của mình thì bị cô la mắng cũng nhiều (cười). Mình là người không thể... nghiêm túc được, mặt cứ đơ đơ ra. Trong lúc đi tập hay kể cả khi lên sân khấu tập vẫn bị cô Tâm mắng. Cô kì vọng vào tụi mình nhiều nên cô rất nghiêm. Lúc nào cũng mắng, nhưng mà tụi mình... thích lắm (cười lớn). Thích nghe lắm luôn. Cô rất hay "nói khích", cô "khích" ghê lắm, nói câu nào là thấm luôn câu đó đó. Mình nhớ mãi câu này của cô: "Hát vậy thi làm chi?", câu này mình không thể quên và đến tận bây giờ vẫn khiến mình cảm thấy "sôi sục", bực tức bản thân, làm sao để cố gắng hơn cho cô không còn thất vọng nữa.

Đôi khi cô cũng tâm sự, chia sẻ về cách sống, quan điểm sống rất hay. Cô dạy mọi người từng hành động, trước khi lên sân khấu phải như thế nào, trình diễn ra sao... Đối với mình, cô là 1 người cực kỳ có tâm.

Sau phần đối đầu, HLV Mỹ Tâm đã chia sẻ rất muốn cho Trương Ny cơ hội nhưng cuối cùng lại dành cho Bảo Uyên. Bạn có nghĩ mình chưa thể hiện tốt trong tiết mục đó không?

Lúc đó lên sân khấu, ánh đèn, mọi người... khiến mình cũng hơi mất tập trung. Mình nghĩ bản thân làm chưa thuyết phục, lúc tập cũng chưa nghiêm túc lắm. Còn anh Ny rất chịu khó, siêng năng. Cô thì đánh giá tổng quát cả một quá trình. Đúng là lúc hát trên sân khấu mình chưa hát tốt, một phần do bị bệnh nhưng rõ ràng anh Trương Ny rất tài năng. Lúc về xem lại, mình thấy anh Ny hát rất hay, cực kỳ truyền cảm luôn.


Uyên có nghĩ với biệt danh "bản sao Mỹ Tâm" thì mình đương nhiên sẽ chiến thắng Vòng Đối đầu không?

Mình không nghĩ vậy. Điều đó thực chất lại tạo áp lực nhiều hơn. Nếu chỉ cần một chút yếu kém thì sự thất vọng còn nhiều hơn cả bình thường.

Uyên nghĩ mình giống HLV Mỹ Tâm ở những điểm nào?

Mình thấy ngoài mái tóc, tà áo dài trắng hôm Vòng Giấu mặt thì độ tuổi lúc bắt đầu con đường âm nhạc của mình giống cô. Một phần tính cách của mình cũng giống cô nhưng cô dễ thương hơn nhiều (cười). Mình nói thật là quãng thời gian từ khi mình gặp cô đến giờ, mình vẫn không thể tin nổi đã được ngồi gần cô và học tập cùng cô. Mỗi lần đứng mà nhìn chằm chằm vào cô, mình cứ vẫn nghĩ mình đang mơ vậy thôi. Lúc nào đứng gần cô, mình cũng cứ nhìn nhìn, không biết có phải thật hay không. Cũng không biết phải diễn tả sao nữa (cười).

Tham gia chương trình này, khi mình thấy cô Tâm là mình "nhắm" cô Tâm đầu tiên rồi. Mình muốn phải vào được đội cô. Nếu mà hôm đó cô không chọn thì sẽ buồn lắm, nhưng mình vẫn luôn luôn yêu cô. Lúc mình xem lại phần thi Vòng Giấu mặt, mình mới nhìn rõ được gương mặt và ánh mắt của cô. Mình cảm nhận được dường như cô đã bắt gặp được hình ảnh của cô ngày xưa trong chính mình, ánh mắt của cô có chút gì đó rưng rưng, rất chân thành, cô nhận xét rất nhiều và rất thấm. Mình cảm thấy biết ơn cô về điều đó.


Hình ảnh của Bảo Uyên trong Vòng Đối đầu có vẻ không khác nhiều so với Vòng Giấu mặt. Bạn có muốn thay đổi bản thân không?

Thật ra hình ảnh của mình là do cô Tâm, stylist lựa chọn để phù hợp với bài hát, nội dung ca khúc, giai điệu âm nhạc. Điều này hoàn toàn vô tình thôi. Có 1 điều đặc biệt là cô Tâm đã khuyên mình nên đội thêm tóc giả vì phần mái bị thưa, không đẹp lắm. Mình cũng muốn chinh phục những thể loại nhạc khác nữa chứ cứ 1 màu vậy thì dễ khiến khán giả mau chán. Mình đã thổ lộ với cô là muốn hát thêm nhạc tiếng Anh hoặc nhạc sôi động hơn, Rock hơn một chút.

Uyên có bị choáng ngợp bởi các fan của HLV Mỹ Tâm không?

Điều này là tất nhiên (cười). Ngay ngày đầu tiên phát sóng Vòng Giấu mặt, mình mới mở Facebook lên, mình ngợp luôn, có cả hơi "sợ" vì chưa sẵn sàng cho sự chào đón của khán giả như vậy. Comment, inbox, like, kết bạn... hàng trăm, hàng ngàn thông báo luôn. Rồi cứ 5 phút 1 lần là hàng trăm thông báo mới. Choáng luôn, tối đó mình không ngủ được. Rất áp lực.

Trong khoảng thời gian vừa qua bản thân mình cảm thấy chưa thực sự cố gắng. Cô lại kì vọng nhiều, fan của cô, khán giả chương trình cũng kì vọng nhiều mà mình làm chưa hết mình, còn ham chơi. Điều đó khiến bản thân mình khá buồn. Bây giờ thì mình đang cố gắng nhiều hơn để biểu diễn thật tốt trong Vòng Liveshow sắp tới.





Bảo Uyên có lo hình ảnh của mình đang bị lu mờ trước 4 chữ "bản sao Mỹ Tâm" không?

Mình nghĩ khi đã gắn liền với biệt danh đó thì mình phải cố gắng nhiều hơn, có trách nhiệm hơn không chỉ với bản thân mà còn với cái tên của cô nữa. Vì cô có một con đường hoạt động nghệ thuật quá đẹp rồi, mình không nên làm gì ảnh hưởng xấu đến cô. Phải biết lấy đó làm tiền đề để tiến lên tốt đẹp hơn.

Thật ra khi được mọi người gọi như vậy thì mình rất thích luôn, vì cô Tâm là thần tượng của mình. Cho nên, mình cũng thích luôn được gắn bó với cô Tâm, được mọi người nhớ đến là học trò cô Tâm thì rất hạnh phúc (cười).

Mình cũng đọc được một số ý kiến cho rằng mình chưa đủ tầm, chưa đủ khả năng để được đặt bên và so sánh với cô Tâm, nhưng mình nghĩ rằng, đây chỉ là 1 cách gọi vui, yêu thương trong 1 thời điểm, 1 giai đoạn của cuộc thi. Cô Tâm thì chỉ có 1, còn mình còn một chặng đường phía trước để khẳng định bản thân và mong rằng mọi người sẽ nhận ra một Bảo Uyên hoàn toàn khác biệt trong tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao