Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Bạn thân nói về Mai Phương: 'Không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó'

Trên trang cá nhân của mình, bạn thân của Mai Phương là ca sĩ Trương Bảo Như chia sẻ về thời gian chống chọi ung thư của cô trong một tháng cuối cùng của cuộc đời.

Mai Phương đã ra đi nhưng với những người yêu thương cô vẫn khó thể tin đây là sự thật. Những bạn bè thân thiết, túc trực bên Mai Phương trong những ngày bệnh tật mới hiểu cô mệt mỏi và đau đớn nhường nào khi chống chọi với bệnh ung thư.

Trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Trương Bảo Như, bạn thân là người kề bên chăm sóc Mai Phương đã chia sẻ dòng trạng thái đầy đau đớn. Cô cho biết, mình từng cản Mai Phương đi Thái, đi Bhutan vì kháng thể đã rất yếu nhưng nữ diễn viên đã không nghe.

Những ngày cuối đời, Mai Phương đau đớn quằn quại nhưng vẫn hi vọng sống dù chỉ là 20%. Chứng kiến những đau khổ của bạn mình, Trương Bảo Như đầy ắp những cảm xúc và cuối cùng phải nói lời tạm biệt để Mai Phương được giải thoát.

Bạn thân nói về Mai Phương: Không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó-1
Trương Bảo Như, bạn thân của Mai Phương viết về cô những ngày cuối chống chọi với bệnh ung thư.

Trương Bảo Như viết:

"Đau bao tử quá! Từ lúc nghe tin dữ là quặn đau tới giờ. Đã biết đã chuẩn bị tinh thần từ lâu nhưng vẫn hy vọng phép màu. Nhưng... Những ngày cuối đời tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua, tôi đã ước gì cho nó đi mau cho thoát nợ. Với tôi, kiếp này nó sống để trả nợ đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Quá khổ Phương ơi!

Từ lúc nó bắt đầu phát hiện bệnh, tôi cực kỳ hạn chế chia sẻ hình ảnh thông tin về nó. Nó rủ đi Thái, đi Bhutan mấy lần tôi đều không đi... Tôi cố ý không đi để nó cũng không đi. Vì tôi muốn nó nghỉ ngơi, đi nhiều ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ dặn hạn chế đi nhiều nơi, kháng thể yếu lắm đi về lại nặng hơn, lại mệt thêm. Nhưng nó vẫn đi và đi rất nhiều.

Thậm chí có người hỏi tôi: 'Phương nó có bệnh ung thư thật không?'. Tôi từng giận nó vì sự ương bướng, lì lợm không nghe lời bác sĩ tịnh dưỡng nghỉ ngơi... Tôi đã cảnh báo rất nhiều lần về việc kháng thuốc sẽ xảy ra. Nó vẫn thờ ơ lắm! Cho đến những ngày trở nặng, cơ thể của nó đau đớn, gầy tới mức không nhận ra, nó vẫn hy vọng nó sống. Nó đã cầu xin Chúa cho nó cơ hội sống dù chỉ 20%...

Một tháng trở lại đây tôi đếm từng ngày căng thẳng, lo sợ và cả tức giận... để rồi đau đớn thốt ra câu: Thôi! Hãy cho nó đi đi. Thế này thì khốn khổ quá! Tội quá tội".

Bạn thân nói về Mai Phương: Không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó-2
Trương Bảo Như mừng sinh nhật với Mai Phương trong bệnh viện.

Nữ ca sĩ khẳng định, bản thân không có mong muốn câu view hay làm màu gì trong việc chia sẻ cảm xúc, đơn giản cô viết vì quá thương bạn và nỗi đau xót khôn tả:

"Những ai đã từng đồng hành với Phương trong những ngày tháng cuối cùng này sẽ hiểu và cùng có tâm trạng như tôi. Viết những dòng này không phải để câu view, để được lượt chia sẻ nhiều... Viết bởi vì tôi quá xót xa, tôi nghĩ không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó. Viết để nhắc nhở bản thân mình... chữ Mẹ thiêng liêng đến thế nào!".

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-than-noi-ve-mai-phuong-khong-co-mot-benh-nhan-nao-den-cuoi-cuoc-doi-lai-dang-thuong-nhu-no-40746.html

Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35