"Bắt thóp" chiêu trò cũ của VietNam Idol 2015

(2Sao) - Đề ra những tiêu chí cao ngay từ vòng sơ tuyển nhưng khán giả vẫn không thể hiểu vì sao các giọng ca thảm họa vẫn lọt vào vòng trong.

Sau màn ra mắt ấn tượng của bộ ba giám khảo – Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Ca sĩ – Nhạc sĩ Thanh Bùi và Ca sĩ Thu Minh cùng “bữa tiệc âm nhạc” đầy cảm xúc do các ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam qua các mùa trình diễn trong tập đầu tiên, Tập 2 tiếp tục mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đa dạng với vòng thử giọng của các thí sinh đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Bộ 3 giám khảo Thanh Bùi - Thu Minh - Quang Dũng và giám khảo khách mời Quốc Trung

Phương châm tuyển chọn được xác định từ đầu chương trình là sẽ tìm kiếm những giọng ca hay hơn hát hay, vượt trội, cá tính âm nhạc mang màu sắc riêng, tự tin. Trước khi bước vào vòng Audition (ngày thi thứ nhất tại khu vực TP HCM), trả lời câu hỏi về lý do tại sao rất nhiều bạn trẻ hát hay nhưng lại chẳng có cơ hội bước vào vòng trong, nhạc sĩ Thanh Bùi thẳng thắn cho biết tiêu chí lựa chọn thí sinh ở mùa 6 Thần tượng âm nhạc Việt Nam sẽ khắt khe hơn. Những người cầm cân nảy mực không chỉ đánh giá thí sinh qua tiếng hát mà còn yêu cầu họ phải sở hữu tư duy âm nhạc hiện đại, có cá tính âm nhạc riêng biệt và cách sống đẹp. Điều quan trọng nhất ban giám khảo cần ở các thí sinh là phải hát bằng cả trái tim mình.

Thế nhưng sau khi tập 2 phát sóng thì tư tưởng Ngoài phần lộ diện một số gương mặt tiềm năng cho ngôi vị quán quân, ban giám khảo và khán giả đều không thể nhịn cười trước sự xuất hiện của những giọng ca “thảm họa” - thứ vốn được xem như đặc sản của chương trình ở vòng Thử giọng hằng năm.




Mở màn cho phần thú vị nhất trong tập 2 là sự xuất hiện của Nguyễn Vương Thiện, thí sinh đến từ Nghệ An. Anh trình bày bản hit Đừng về trễ. Ngay khi ca sĩ Thu Minh nói cám ơn và yêu cầu chàng trai 19 tuổi dừng phần hát như đang đọc, anh cũng cám ơn lại ban giám khảo rồi lập tức rời phòng thi mà không chờ họ góp ý. Bốn gương mặt nắm giữ vị trí ghế nóng nói vui, có lẽ thí sinh này đã tự hiểu khả năng của mình.

"Bé thỏ" Võ Trần Anh Thư

Sau đó, thí sinh Võ Trần Anh Thư ra sân khấu thể hiện ca khúc Say tình. Với phần hát lạc nhịp, hét toáng lên vì thiếu hơi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét dí dỏm: "Em ơi! Em muốn hình tượng dễ thương như thỏ, nhưng em lại hát như cáo vậy". Phần dự thi tiếp nối của các thí sinh như Hoàng Gia Huy (21 tuổi - TP HCM), Nguyễn Bảo Ân (24 tuổi - TP HCM), Nguyễn Hữu Nghĩa (17 tuổi - Đồng Tháp), Nguyễn Thị Như Cơ (24 tuổi - Vĩnh Long), hay Lại Minh Quyền (20 tuổi - Lâm Đồng)... cũng mang đến những tràng cười không ngớt cho người xem.


Thí sinh Nguyễn Thị Như Cô hát như đọc




Ngay sau đó, nhiều người vẫn không thể hiểu vì sao các giọng ca này vẫn có thể vượt qua được vòng sơ tuyển. Trước đó, chương trình đã phải "nhờ" đến một số nghệ sĩ có tiếng của làng nhạc Việt như Quốc Thiên, Ngọc Khuê, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Minh Quân... vất vả lọc sơ tuyển trước 1 vòng. Điều đó chứng tỏ rằng, để có mặt tại vòng thi gặp bộ ba quyền lực Thu Minh - Thanh Bùi - Quang Dũng và 1 vị giám khảo khách mời thì thí sinh đó trước hết phải có giọng hát, dù đó không phải là chất giọng quá đặc biệt, độc lạ, cao vút thì cũng phải dừng ở mức "chấp nhận được". 


Riêng các thí sinh có giọng hát thảm họa, nếu lý luận rằng họ có đam mê thì sẽ rất vô lý, bởi có yêu thích và "sống chết" cùng âm nhạc đến đâu nhưng hát không được, cảm nhận âm nhạc không có thì cũng chỉ là số 0.

Từ rất nhiều năm, ngoài việc ngóng chờ những cái tên sẽ ngồi trên ghế nóng, đảm nhiệm vị trí cầm cân nảy mực thì rất nhiều khán giả luôn thích thú khi chương trình cho phát sóng những màn trình diễn thảm họa. Đó cũng có thể coi là một món ăn tinh thần, cười vui sảng khoái, nhưng khi dàn giám khảo chất lượng như vậy, tiêu chí đề ra cao hơn mọi năm thì việc chương trình vẫn lạm dụng những thảm họa âm nhạc để làm đòn bẩy và lấy tiếng thì chắc chắn không nên.

J.Y
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất