Những lí do khiến SNSD chọn khán giả Nhật Bản chứ không phải Hàn Quốc
(2Sao) - Mặc dù được đón nhận rất nhiệt tình tại Hàn Quốc song công ty quản lý SM Ent vẫn quyết định không thực hiện chiến dịch quảng bá cho SNSD tại quê nhà.
Sau gần một năm không ra bất kì ca khúc mới nào, những ngày đầu tháng 4 vừa rồi, SNSD đã khiến cộng đồng fan náo loạn bằng single tiếng Nhật mới nhất mang tên Catch me if you can. MV Catch me if you can được quay làm 2 bản Hàn Quốc và Nhật Bản và phát hành song song tại cả hai quốc gia.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Nhiều người cho rằng Nhật Bản đang là mảnh đất màu mỡ và SNSD được chào đón hơn tại đây so với thị trường bão hòa tại Hàn Quốc. Còn có người thì bày tỏ rằng SNSD không muốn đụng mặt đàn em EXO và Red Velvet nên đã sang Nhật. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra để trả lời cho câu hỏi này:
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet
-
1 giờ trướcKhi danh sách đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 được công bố, sự thiếu vắng của Jack - J97, chủ nhân của hit Thiên lý ơi, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
-
2 giờ trướcJack không được giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 để mắt đến vì sự nghiệp vướng nhiều ồn ào. Ngay sau đó, giọng ca quê Bến Tre có hành động gây tranh cãi.
-
3 giờ trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
4 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
5 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
16 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
20 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
2 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
Tin tức mới nhất
-
45 phút trước
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước