Những lí do khiến SNSD chọn khán giả Nhật Bản chứ không phải Hàn Quốc

(2Sao) - Mặc dù được đón nhận rất nhiệt tình tại Hàn Quốc song công ty quản lý SM Ent vẫn quyết định không thực hiện chiến dịch quảng bá cho SNSD tại quê nhà.

Sau gần một năm không ra bất kì ca khúc mới nào, những ngày đầu tháng 4 vừa rồi, SNSD đã khiến cộng đồng fan náo loạn bằng single tiếng Nhật mới nhất mang tên Catch me if you can. MV Catch me if you can được quay làm 2 bản Hàn Quốc và Nhật Bản và phát hành song song tại cả hai quốc gia.


Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.

Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.

Girls Generation Catch Me If You Can - Group SNSD

"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.

Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.

Girls Generation Catch Me If You Can - Orange Jumpsuits

Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.

Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.


Nhiều người cho rằng Nhật Bản đang là mảnh đất màu mỡ và SNSD được chào đón hơn tại đây so với thị trường bão hòa tại Hàn Quốc. Còn có người thì bày tỏ rằng SNSD không muốn đụng mặt đàn em EXO và Red Velvet nên đã sang Nhật. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra để trả lời cho câu hỏi này:

Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...

Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.

Đó đều là do công ty họ cả.

SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.

Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.

Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!

Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.

Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...

Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất