Những lí do khiến SNSD chọn khán giả Nhật Bản chứ không phải Hàn Quốc
14/04/2015 | 08:55
(2Sao) - Mặc dù được đón nhận rất nhiệt tình tại Hàn Quốc song công ty quản lý SM Ent vẫn quyết định không thực hiện chiến dịch quảng bá cho SNSD tại quê nhà.
Sau gần một năm không ra bất kì ca khúc mới nào, những ngày đầu tháng 4 vừa rồi, SNSD đã khiến cộng đồng fan náo loạn bằng single tiếng Nhật mới nhất mang tên Catch me if you can. MV Catch me if you can được quay làm 2 bản Hàn Quốc và Nhật Bản và phát hành song song tại cả hai quốc gia.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Nhiều người cho rằng Nhật Bản đang là mảnh đất màu mỡ và SNSD được chào đón hơn tại đây so với thị trường bão hòa tại Hàn Quốc. Còn có người thì bày tỏ rằng SNSD không muốn đụng mặt đàn em EXO và Red Velvet nên đã sang Nhật. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra để trả lời cho câu hỏi này:
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet
-
4 giờ trướcLễ tang của ca sĩ Ngọc Diệp diễn ra riêng tư ở quê nhà, linh cữu sau đó được an táng.
-
14 giờ trướcSố lượng bài hát Taylor Swift ra mắt cho album mới khiến ai nấy đều phải thốt lên: Đúng là "con trâu nước Mỹ"!
-
15 giờ trướcQuang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?
-
18 giờ trướcDàn tỷ tỷ hốt hoảng với sân khấu ra mắt của Suni Hạ Linh tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" 2024.
-
20 giờ trướcCa sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột trong sự tiếc thương của người thân, đồng nghiệp. Lễ truy điệu và an táng ca sĩ được cử hành sáng 19/4 tại Hải Phòng.
-
1 ngày trướcMột ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
-
1 ngày trướcCa sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18/4 khiến các đồng nghiêp bàng hoàng, tiếc thương vì mới 37 tuổi.
-
1 ngày trướcK-ICM là producer đầu tiên ngầm xác nhận việc tham dự mùa 4 Rap Việt.
-
1 ngày trướcTheo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.
-
1 ngày trướcTin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột ở tuổi 37 khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, đau xót. Sinh thời, cô sống tình cảm, được yêu quý.
-
1 ngày trướcCa sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau thời gian điều trị tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.
-
2 ngày trướcTiTi từng chia sẻ có con trai nhưng đến nay mới công bố những thông tin liên quan đến bé.
-
2 ngày trướcỞ tuổi 32, giọng ca The Voice được nhận xét ngày càng lên hương nhan sắc.
-
2 ngày trướcMỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả và khẳng định sẽ khắc phục việc hệ thống bán vé liveshow "My soul 1981" mùa 3 gặp sự cố.
-
2 ngày trướcTang lễ của ca sĩ Park Bo Ram (hưởng dương 30 tuổi) lúc 6h sáng 17/4 trong sự tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp. Lễ tang được được tổ chức tại nhà tang lễ của Trung tâm Y tế Asan ở Songpa-gu, Seoul.
-
2 ngày trướcDù đang tiến dần đến quãng nghỉ nhập ngũ, nhóm nam triệu bản vẫn cực kỳ đắt show quốc tế.
-
2 ngày trướcỞ tuổi 45, Tuấn Hưng vẫn duy trì sức hút mà hiếm ca sĩ nào trên thị trường làm được, song giọng hát của nam ca sĩ ngày càng xuống theo thời gian.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
3 ngày trước