Bầu Đức cậy nhờ Mito Hollyhock giúp Công Phượng phát triển

Chủ tịch CLB HAGL mong muốn Chủ tịch CLB Mito Hollyhock sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng hoàn thiện tài năng khi cầu thủ sang thi đấu ở J.League 2.

Chiều 23/12, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ký hợp đồng thi đấu theo dạng cho mượn với CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) trong năm 2016. Anh là cầu thủ thứ hai của HAGL sang Nhật Bản thi đấu sau tiền vệ Tuấn Anh. Cầu thủ người Nghệ An sẽ khoác áo đội bóng mới sau khi hết nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

Trong buổi lễ ký kết bầu Đức cho biết: “Vụ chuyển nhượng này tôi không đặt nặng vấn đề tài chính, lương bổng mà mong muốn cậu ấy có cơ hội hoàn thiện bản thân. Thông qua đây, tôi muốn gửi gắm Công Phượng đến Chủ tịch Mito nhờ ông chăm sóc đặc biệt cho cậu ấy, giúp cậu ấy phát triển. Tôi mong Mito Hollyhock sẽ giúp đỡ Công Phượng tiến bộ hơn những gì chúng tôi kỳ vọng”.

Bầu Đức cũng chia sẻ lý do ông để Công Phượng ra nước ngoài thi đấu là để có môi trường tốt hơn để thăng tiến trong sự nghiệp, giúp HAGL vươn ra thế giới, đồng thời để những nền bóng đá phát triển biết nhiều hơn đến cầu thủ Việt Nam. Trong tương lai, bầu Đức và HAGL sẽ tiếp tục chương trình hợp tác toàn diện với nền bóng đá Nhật Bản.

Về phần mình Công Phượng chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến bầu Đức đã tạo điều kiện cho tôi phát triển sự nghiệp. Tôi cũng cảm ơn đến ba mẹ, các HLV tại học viện HAGL-Arsenal JMG cũng như CLB Mito đã giúp tôi có cơ hội sang Nhật Bản thi đấu. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tài năng của mình, ra sân thi đấu càng nhiều càng tốt"

Công Phượng là cầu thủ thứ hai của HAGL sang Nhật Bản thi đấu sau Tuấn Anh.
Công Phượng là cầu thủ thứ hai của HAGL sang Nhật Bản thi đấu sau Tuấn Anh. Ảnh: Nguyễn Đăng


Chủ tịch Mito Hollyhock Numata Kunio không giấu được sự vui mừng khi có được chữ ký của Công Phượng. Ông cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mùa bóng 2016, đội bóng sẽ có sự phục vụ của ngôi sao Nguyễn Công Phượng. Mùa 2015, chúng tôi thi đấu cố gắng và đã trụ hạng thành công nhưng với sự có mặt của Công Phượng, Mito Hollyhock sẽ phấn đấu lọt vào top 9 ở J.League 2. Bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng anh ấy cũng giúp khán giả đến kín sân”.

Theo thống kê, sân vận động của Mito Hollyhock có sức chứa 12.000 chỗ ngồi. Mùa 2015, mỗi trận sân nhà đội bóng đang chơi ở J.League 2 đón trung bình 4.816 người đến sân. Con số này không quá tệ nhưng ban lãnh đạo Mito Hollyhock tin rằng Công Phượng sẽ giúp đội bóng kéo thêm người hâm mộ đến sân”.

Bên cạnh đó, ông Numata Kunio tin tưởng việc ký hợp đồng với cầu thủ xứ Nghệ sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về mặt du lịch, kinh tế giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam. “Anh ấy sẽ mang đến luồng gió mới cho tỉnh Ibaraki. Hy vọng đội bóng sẽ góp mặt ở J.League 1 trong tương lai không xa”.

Mito Hollyhock nằm ở tỉnh Ibaraki, thành lập năm 1994. Đội bóng trải qua giai đoạn đầu đầy biến động và chỉ thật sự ổn định vào năm 2000. Họ thi đấu liên tục ở J.League 2 từ đó đến nay với thứ hạng cao nhất là hạng 7 vào năm 2003. Mùa bóng 2015, Mito Hollyhock 19 trong 22 đội và chỉ trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao