Công Phượng mặc số áo 16 tại Mito Hollyhock

Chiều 23/12, tiền đạo Nghệ An ra mắt áo đấu tại Mito Hollyhock - đội bóng đặt mục tiêu lọt vào top 10 J-League 2 mùa giải 2016.

“Sang Nhật là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Khi sang Nhật cách đây hai tháng, tôi nhận thấy CLB rất chuyên nghiệp và ở đẳng cấp cao. Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu thật tốt để xứng đáng là cầu thủ đại diện Việt Nam thi đấu trên đất nước Nhật, mang hình ảnh của đất nước Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Có được ngày hôm nay, tôi xin cảm ơn bố mẹ, cảm ơn bác Đức và các thầy giúp tôi suốt chặng đường vừa qua”, Công Phượng phát biểu ngày ra mắt chiếc áo mới.

cong-phuong-mac-so-ao-16-tai-mito-hollyhock
Công Phượng ra mắt áo đấu ở Mito Hollyhock. Ảnh: PA.

Trong màu áo HAGL Công Phượng mặc áo số 44. Ở tuyển Việt Nam, tiền đạo quê Nghệ An mặc áo số 10. “16 là con số may mắn của Mito Hollyhock. Năm 2008, một cầu thủ Hàn Quốc mặc số áo này chơi rất thành công và sau qua Đức thi đấu. Một cầu thủ khác người Nhật Bản cũng từng gắn bó với số 16 rồi tỏa sáng. Vì vậy, chúng tôi để Công Phượng mặc số áo 16 với nhiều hy vọng”, Chủ tịch Mito Hollyhock Numuto Kunio giải thích.

Bầu Đức ví von việc chuyển nhượng Công Phượng giống như chuyện bố mẹ “gả chồng" cho con: “Tôi rất hạnh phúc khi trong một tháng đã gả chồng cho hai cầu thủ là Công Phượng và Tuấn Anh. Sắp tới nếu thành công thì gả thêm Xuân Trường. Mà toàn gả cho 'rể' ngoại quốc mới oách. Trước mắt là như vậy, còn tương lai như thế nào thì tất cả cùng nín thở chờ đợi.

Trình độ bóng đá Nhật Bản rất cao. Vì vậy, tôi mong Công Phượng có cơ hội học hỏi, hoàn thiện bản thân. HAGL không quan tâm đến vấn đề tài chính trong chuyển nhượng mà quan trọng là cơ hội phát triển của Công Phượng. Ngoài ra thời gian tới, HAGL sẽ cùng Mito hợp tác sâu rộng hơn nữa để cùng có lợi. HAGL sẽ học hỏi những điều hay trong đào tạo tại Nhật Bản để áp dụng”.

Chủ tịch Numuto Kunio cho biết: “Mùa giải 2015 đội xếp thứ 19 trên 22 CLB tại J-League 2. Nhưng mùa 2016, mục tiêu của đội là giành vị trí thứ 9. Điều này đến từ những bản hợp đồng mới, trong đó có Công Phượng - cầu thủ với tôi là rất xuất sắc”.

Mito Hollyhock có tuổi đời 21. Suốt thời gian qua, đội bóng đóng tại thị trấn có 200.000 dân chỉ thi đấu ở giải hạng hai Nhật Bản. Hiện nay, mỗi trận đấu của Mito Hollyhock thu hút khoảng 5.000 CĐV trên tổng sức chứa của sân là 12.000 chỗ ngồi.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao