"Bẫy" xin việc ở sân bay, nữ quái lừa hàng trăm triệu đồng

Tự quảng cáo là cán bộ ở sân bay, Thoa nhận tiền từ nhiều người rồi hứa hẹn sẽ xin việc tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, thực tế, Thoa đang thất nghiệp và nợ nần nên đi lừa đảo.

Ngày 17.2, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Thị Thoa (33 tuổi, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

"bay" xin viec o san bay, nu quai lua hang tram trieu dong hinh anh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Thoa.

Thoa bị tình nghi sử dụng thủ đoạn lừa xin việc làm để chiếm đoạt số tiền 9.500USD và 150 triệu đồng từ một số cá nhân có nhu cầu xin việc ở sân bay Nội Bài.

Theo điều tra, năm 2009, thông qua các mối quan hệ xã hội, anh Chữ Đình Tin (huyện Đông Anh, Hà Nội) và anh Nguyễn Đình Hạnh quen biết Thoa. Mỗi lần gặp nhau, Thoa tự giới thiệu với anh Tin mình đang công tác tại Công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam. Thoa cũng tự “quảng cáo” mình có thể xin việc tại sân bay Nội Bài.

Tin lời Thoa, anh Tin và anh Hạnh đã nhờ Thoa xin việc cho con vào làm ở sân bay. Thoa đồng ý và nói với anh Tin, anh Hạnh chuyển tiền để lo việc.

Anh Tin chuyển cho Thoa 2.500USD, còn anh Hạnh chuyển cho Thoa 6.500USD. Để anh Tin và anh Hạnh yên tâm, Thoa còn viết giấy biên nhận tiền và hứa lo việc trong thời gian sớm nhất.

Thoa sau đó đã bố trí cho con của anh Tín và anh Hạnh đi học khóa tiếng Anh kéo dài 6 tháng kèm theo lời hứa sau khi kết thúc khóa học, cả hai sẽ đi làm ngay.

Đến cuối năm 2010, quá thời hạn thỏa thuận nhưng không thấy Thoa thông báo việc đi làm cho con, anh Tín và anh Hạnh tìm cách liên lạc nhưng Thoa đã bỏ trốn. Biết bị lừa, các nạn nhân đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Quá trình điều tra, Công an quận Hoàng Mai xác định, từ năm 2009 đến thời điểm vụ án được phát hiện, Công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam không có cán bộ hay cộng tác viên nào tên Nguyễn Thị Thoa.

Đến cuối năm 2015, sau hơn 6 năm lần tìm tung tích kẻ lừa đảo, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Thoa tại Hà Nội.

Điều tra mở rộng, cơ quan điều tra làm rõ, đầu năm 2010, cũng với thủ đoạn xin việc ở sân bay, Thoa lừa và chiếm đoạt của anh Dương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khoảng 130 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Thoa khai khoảng thời gian xảy ra vụ án, cô ta thất nghiệp nhưng nợ một khoản tiền lớn nên nảy sinh ý đồ lừa đảo.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất