Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc

Vừa qua, cư dân mạng đã có những ý kiến tranh cãi khác nhau về dòng trạng thái của Jack đăng tải.

Vừa qua, cư dân mạng đã có những ý kiến tranh cãi khác nhau về dòng trạng thái của Jack đăng tải. Đây được dự đoán là phần lời của sản phẩm mới mà nam ca sĩ sẽ cho ra mắt trong thời gian sắp tới.

Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-1
Bài đăng nhanh chóng thu hút lượng tương tác khủng.

Sản phẩm LAYLALAY chưa nguội lại thì Jack cũng đã thông báo mình sẽ comeback thật sự với một sản phẩm khác vào ngày 22/4 khiến dân tình xôn xao. Chính vì thế hành động đăng bài trong ngày cận kề (tối 21/4) của nam ca sĩ gốc Bến Tre được nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên đây chỉ là một câu viết mơ hồ, không ai hiểu chính xác nội dung giọng ca Hoa Hải Đường muốn truyền đạt. Không những thế, nó còn gây khó chịu đối với những "cảnh sát chính tả".

 Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-2
Sau 10 ngày công chiếu, "LAYLALAY" vẫn chứng tỏ được độ hot khi luôn nằm ở top 1 Trending YouTube và anh tiếp tục đưa ra sản phẩm mới.

Cụ thể trong bài Jack có viết: "Ta đi qua bôn ba vùng ngoại ô, đôi chân ta nôm na chẳng ngại khô. Hồ điệp vàng hòa khúc ca, chúc ta hái hoa điểm tô ngó sen mặt hồ".

Anh chàng cũng viết thêm ở bình luận một câu khác: "Nếu em nằm mơ, anh là trang vở để ghi lại điển tích thành nhà thơ. Nếu em là... - xin mạn phép anh bắt về nhà cơ".

Nội dung bài viết có nhắc đến một loại hoa (hoa sen) mà các sản phẩm của Jack luôn đề cập đến hoa, chính vì thế công chúng nhận định đây là lời bài hát mà nam ca sĩ sắp trình làng.

Dân mạng cũng nhanh chóng "soi" một số lỗi cơ bản trong bài viết của nam ca sĩ. Những tranh luận trái chiều, chê bai nhanh chóng gây xáo động mạng xã hội.

 Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-3
Các "cảnh sát chính tả" nhanh chóng nhập cuộc phân tích.

Ở câu đầu tiên "Ta đi qua bôn ba vùng ngoại ô, đôi chân ta nôm na 'chẳn' ngại khô", giọng ca xứ dừa khiến "mọt sách" khó chịu vì có tận 2 lỗi sai "đi qua" và "bôn ba" là hai từ khá tương tự nhau nên việc dùng ở đây không được hợp lý lắm.

Cả hai cụm từ đều thể hiện việc đi đây đi đó, nên cách dùng đúng là "Ta đi qua vùng ngoại ô" hoặc "Ta bôn ba qua vùng ngoại ô", như vậy sẽ ổn hơn rất nhiều.

 Vế phía sau, từ "nôm na" dùng để chỉ lối diễn đạt mộc mạc, đơn giản nhưng lại được Jack sử dụng để thể hiện việc di chuyển, tìm đến một nơi khắc nghiệt. Điều này không phù hợp với hoàn cảnh của câu cho lắm. Chưa kể, từ "chẳng" nhưng vào tay Jack thành ra từ "chẳn".

Rất nhiều sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ bị nhận xét là sáo rỗng, không có giá trị, cách dùng từ rối rắm, lạm dụng quá nhiều từ Hán Việt và sử dụng khá tùy tiện. Đây cũng không phải lần đầu tiên Jack khiến người hâm mộ "đau đầu" vì phải giải nghĩa câu nói của anh.

 Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-4
Trước đó không lâu anh cũng đăng tải một dòng trạng thái "ngôn ngữ loài Meo" không ai hiểu nam ca sĩ muốn hướng đến điều gì.

Sau khi nhận ý kiến trái chiều, Jack đã nhanh chóng xóa đi dòng trạng thái này. Không những vậy, nam ca sĩ cũng đăng tải loạt ảnh với hành động khá "đanh đá" vào nhóm FC kín của mình như lời đáp trả đến những đối tượng đã bắt bẻ anh.

Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-5
Ngay trong đêm, Jack đăng tải loạt ảnh có biểu cảm khá giận dữ.

 Bị chê sai chính tả cơ bản, Jack có động thái đáp trả tức khắc-6
Liệu có phải anh muốn dùng vũ lực với những người bắt bẻ mình chăng?

Trước đó, Jack có thông báo "LAYLALAY" chỉ là "mồi nhử" cho sản phẩm comeback thật sự của anh và bật mí ngày 22/4 mọi thứ sẽ được biết rõ. Liệu giọng ca Đom Đóm sẽ đem gì đến cho khán gỉa vào ngày này, cùng chờ đợi nhé.

Theo Thể thao & Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/bi-che-sai-chinh-ta-co-ban-jack-co-dong-thai-dap-tra-ngay-tuc-khac-263765.html?fbclid=IwAR2Gv5CEUefbugQVUANpNDLvN2V0gfBCxlu5NOSdbqWeerlqIapSm1TujRU

jack

Tin tức mới nhất