Cho thêm vài giọt, đảm bảo ngan luộc vừa ngon vừa mềm 'càng ăn càng nghiện'

Ngan vịt thường có mùi hôi đặc trưng nhưng nếu biết cách xử lý sẽ hết sạch mùi hôi này.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

1 con ngan nặng khoảng 3kg;

Hành tím, gừng, chanh, ớt, tỏi;

Nửa chai rượu trắng;

Nước mắm, bột canh.

Các bước thực hiện:

- Ngan mua về làm sạch. Xát chút muối, gừng, rượu trắng lên thân để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, rửa ngan lại thật sạch, để ráo nước.

- Bóc hành khô, gừng rửa sạch rồi nướng thơm, đập dập.

Cho thêm vài giọt, đảm bảo ngan luộc vừa ngon vừa mềm càng ăn càng nghiện-1
Ngan rửa sạch rồi cho vào nồi . Ảnh minh hoạ

- Cho thịt ngan vào nồi lớn thêm hành khô, gừng, chút muối hạt, 1-2 thìa canh rượu trắng vào sau đó đổ nước ngập phần ngan. Đun sôi trên bếp cho tới khi thấy nồi ngan sôi. Dùng muỗng vớt sạch bọt để nước luộc ngan thơm ngon hơn.

- Tiếp tục đun nồi ngan sôi lăn tăn nhỏ lửa trong khoảng từ 25 - 30 phút thì kiểm tra xem ngan đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào thịt ngan nếu không đỏ thì vớt ra. Với những con ngan lớn, già chị em nên ngâm thêm trong nồi nước một lúc như thế ngan sẽ chín đều mà không bị dai bã thịt.

- Chặt ngan miếng mỏng, đều.

- Làm nước mắm tỏi, đường để chấm ngan chắc chắn sẽ ngon tuyệt.

* Tuyệt chiêu chọn ngan ngon, dễ vặt lông

Ngan bạn chọn đang ở độ tuổi nào? Bạn nên chọn những con ngan đã trưởng thành khoảng từ 3- 4 tháng tuổi, béo và có ức tròn, da cổ và da bụng dày. Một đặc điểm mà bạn có thể nhận thấy là điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau.

Ngan có đang mọc lông ống non không? Nên chọn những con có phần lông ống to, không có lông mới. Như vậy khi làm sạch sẽ dễ dàng hơn.

Không nên chọn những con ngan non, vừa khó làm sạch lông mà thịt khi chế biến lại nhão. Những con ngan non sẽ có phần mỏ to và mềm, còn ngan già sẽ có phần mỏ nhỏ và cứng hơn. Ngoài ra, bạn hãy chọn những con ngan đực thay vì ngan cái.

* Mẹo khử mùi hôi ngan vịt

Ngan vịt thường có mùi hôi đặc trưng nhưng nếu biết cách xử lý sẽ hết sạch mùi hôi này. Phao câu chính là nguyên nhân chính của mùi hôi.

Sau khi mổ bỏ bộ lòng, bạn nhớ cắt bỏ cả phần phao câu nhé! Nếu bạn thích giữ lại thì bắt buộc phải cắt bỏ cục hôi màu vàng ở phía trên phao câu. Đây là tuyến nhờn của ngan, gà, vịt.

Cho thêm vài giọt, đảm bảo ngan luộc vừa ngon vừa mềm càng ăn càng nghiện-2
Ngan là món ăn được yêu thích trong mùa hè. Ảnh minh hoạ

Để khử mùi hôi có sẵn, ngan vịt sau khi làm sạch xong thì lấy muối xát quanh mình ngan vịt. Tiếp tục cắt đôi một quả chanh, chà một lần nữa lên khắp mình ngan vịt rồi rửa lại thật sạch, để ráo trước khi chế biến. Nếu luộc ngan vịt thì nên cho ít gừng đập dập vào nồi nước luộc, ngan vịt sẽ thơm ngon hơn.

Hoặc bạn có thể dùng gừng đập dập hoặc rượu trắng chà khắp thân ngan vịt rồi rửa sạch cũng khử mùi hôi rất tốt đấy nhé!

Nếu muốn thịt ngan vịt trắng đẹp hơn thì sau bước nhổ lông, khử hôi, bạn ngâm ngan vịt trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi mới đem đi chế biến.

Trên đây là tất tần tật những bí quyết giúp bạn trở thành bà nội trợ đảm đang, không lo tới vụ nhổ lông gà, lông vịt nữa nhé! Chỉ cần áp dụng cách làm sạch ngan vịt gà này, bạn yên tâm mà trổ tài nấu nướng thôi!

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cho-them-vai-giot-nay-dam-bao-ngan-luoc-vua-ngon-thom-va-mem-a518021.html

ngan luộc mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất