Bị tố đạo nhái hit BTS, một ca khúc Vpop lập tức 'bay màu', chính chủ phải lên tiếng xin lỗi

Cộng đồng Army Việt Nam đã gửi email đến Big Hit Entertainment (trực thuộc HYPE) báo cáo việc tân binh Vpop đạo nhái bản hit của BTS.

Mới đây, cộng đồng V-Army (fandom BTS) đã bày tỏ sự bức xúc của mình khi xuất hiện một bài hát Vpop có giai điệu khá tương đồng với bản hit Life Goes On của BTS. Cụ thể, ca khúc được nhiều người nhắc đến ở đây đó chính là Sẽ Thôi Mong Chờ của Anh Rồng & Hoon. Đây vốn là hai cái tên rất mới mẻ của làng nhạc Việt.

Bị tố đạo nhái hit BTS, một ca khúc Vpop lập tức bay màu, chính chủ phải lên tiếng xin lỗi-1
Vụ việc Anh Rồng đạo nhái ca khúc của BTS đang được cộng đồng fan Kpop quan tâm.

Amry báo cáo đến Big Hit vụ "đạo nhái"

Theo đó, nhiều Army chỉ ra sự trùng hợp giữa Sẽ Thôi Mong Chờ với Life Goes On. Họ cho rằng ca khúc này không chỉ sao chép, đạo nhái ý tưởng mà gần như đã lấy nguyên phần giai điệu bài Life Goes On của BTS. Được biết, Life Goes On phát hành vào tháng 11/2020, là một ca khúc nhẹ nhàng cảm xúc, nhận được nhiều sự yêu thích bởi ca từ sâu lắng và MV đầy ý nghĩa.

Để đưa ra bằng chứng xác thực hơn, các fan còn truyền tay nhau đoạn clip so sánh sự giống nhau của hai ca khúc. Tính đến thời điểm hiện tại, sau loạt bình luận tấn công của Army, video đã được đưa về chế độ riêng tư. 


Clip so sánh sự giống nhau của hai ca khúc

Chưa hết, các fan của BTS đang kêu gọi cùng nhau gửi mail cho Big Hit để báo cáo vụ việc. Hiện phía công ty chủ quản của BTS cũng như phía hai ca sĩ Việt chưa có phản hồi về vấn đề này.

Bị tố đạo nhái hit BTS, một ca khúc Vpop lập tức bay màu, chính chủ phải lên tiếng xin lỗi-2
Fan Việt cũng đã gửi báo cáo đến Big Hit.

Anh Rồng lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn bị chỉ trích

Sau khi vấp phải sự phản đối từ công chúng, Anh Rồng đã đăng tải lời xin lỗi của mình đến khán giả cũng như người hâm mộ nhóm nhạc Kpop vì xảy ra sự việc trên. Anh chàng cho biết không ngờ sản phẩm của mình lại giống với bài của BTS đến vậy cũng như đây sẽ là bài học lớn đối với anh.

Bị tố đạo nhái hit BTS, một ca khúc Vpop lập tức bay màu, chính chủ phải lên tiếng xin lỗi-3
Hiện MV đã bị ẩn về chế độ riêng tư.

Nguyên văn chia sẻ của Anh Rồng về sự việc: "Rồng & Hoon xin gửi đôi lời đến các bạn về bài nhạc 'Sẽ Thôi Mong Chờ'.

Lời nói đầu tiên là LỜI XIN LỖI THẬT LÒNG của anh em mình đến nhà Army, các fan nhà G5R và nhóm nhạc BTS vì đã làm mọi người không vui.

Thú thật mình rất thường xuyên nghe nhạc và cũng học hỏi rất nhiều từ các anh BTS, mình không nghĩ bài nhạc mình và Hoon làm ra lại giống nhiều như vậy. Sau khi được các bạn nhắc nhở và khiển trách từ Công ty chủ quản mình biết mình đã sai.

Đây có thể là cú sốc và bài học rất lớn đối với bản thân anh em mình. Mình sẽ tự kiểm điểm sai sót của bản thân. Sau này mình chắc chắn sẽ không lặp lại sai lầm như thế một lần nào nữa. Hiện tại mình đã xóa bài trên Youtube và sẽ khắc phục mọi hậu quả. Rất hy vọng mọi người hãy bỏ qua cho mình và Hoon! Cảm Ơn và Xin Lỗi rất nhiều".

Bị tố đạo nhái hit BTS, một ca khúc Vpop lập tức bay màu, chính chủ phải lên tiếng xin lỗi-4
Bài đăng của Anh Rồng.

Tuy đã xin lỗi và thậm chí là xóa bài hát đó khỏi nền tảng Youtube, nam ca sĩ Anh Rồng vẫn vấp phải những tranh cãi, chỉ trích từ người hâm mộ của nhóm BTS. Được biết, Anh Rồng tên thật là Nguyễn Văn Dĩ Khang, là một thành viên thuộc nhóm G5R Squad.

Ngoài những ca khúc hợp tác với thành viên khác thì Anh Rồng cũng đã chứng minh tài năng sáng tác, viết lời, hát và rap trong những sản phẩm riêng. Những ca khúc trước đó của Anh Rồng từng phát hành như Anh Nhớ Em, Thương Cha, Thương Mẹ…

Được biết, những sản phẩm gắn mác G5R nhận sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là fans miền Nam. Những giai điệu đậm chất ngũ cung mang âm hưởng miền Tây chất phác cùng lời rap dễ hiểu, dễ thấm, bất kỳ ai cũng có thể cảm thụ được chính là điểm mạnh của G5R.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vua-ra-mat-hai-tan-binh-vpop-bi-to-dao-nhai-hit-cua-bts-bi-army-gui-kien-nghi-den-tan-big-hit-2165945.html

BTS đạo nhạc Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao