Bị 'úp sọt' phải cưới chạy bầu, ngày làm dâu tôi 'đứng hình' trước tuyên bố của bố mẹ chồng

Tôi lên xe hoa về nhà chồng trong sự ngỡ ngàng của biết bao nhiêu người. Từ một con bé chưa một mối tình vắt vai cách đây vài tháng, giờ tôi đã lên xe hoa và thậm chí còn sắp làm mẹ. Song điều đó chưa khiến tôi bất ngờ bằng thái độ của bố mẹ chồng sau cưới.

Mới vậy mà cũng đã được 2 tuần kể từ ngày tôi khoác lên mình chiếc áo cô dâu về nhà chồng. 22 tuổi chưa công ăn việc làm gì đã "bập" vào con đường chồng con, nhiều bạn bè vẫn nói sao mà tôi dại quá.

Tôi quen anh Thắng mới chỉ cách đây hơn 3 tháng thôi qua sự giới thiệu của một người chị họ. Bên nhà nội tôi có truyền thống lập gia đình sớm nên 22 tuổi thấy tôi chưa có một mảnh tình vắt vai, ai cũng tỏ vẻ lo lắng. Bác tôi thậm chí còn đi loan tin rồi nhờ các con "rà soát" xem còn đối tượng nào phù hợp không và anh chính là một trong số đó. 

Bị úp sọt phải cưới chạy bầu, ngày làm dâu tôi đứng hình trước tuyên bố của bố mẹ chồng-1
 (Ảnh minh họa)

Tôi và chồng đi uống nước vài lần rồi nhắn tin trò chuyện thấy khá hợp. Anh ngỏ lời muốn làm bạn trai của tôi. Thú thật tôi chưa thấy xao động lắm nhưng nghe mọi người giục, tôi cũng muốn thay đổi một lần xem sao. Tôi nhận lời yêu anh và chẳng thể ngờ, mình lại "sang trang mới" nhanh đến thế.

Thú thật mang tiếng là người yêu nhưng tôi cũng chỉ coi anh như một người bạn trên mức bình thường. Tôi có tình cảm với anh nhưng chắc chắn đó không phải là tình yêu. Bên anh tôi cũng cảm thấy khá vui vẻ nên chuyện yêu đương cũng không có gì vấn đề cả. 

Mới yêu được vài tuần, anh đã đề cập đến chuyện cưới xin song tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng anh đang đùa. Tôi không nghĩ rằng anh muốn cưới sớm thật nên đã dùng chiêu để gài tôi. 

Hôm đó là ngày sinh nhật anh. Tôi cũng như những cô bạn gái khác, chuẩn bị quà sinh nhật cho anh chu đáo. Anh nói muốn có một ngày sinh nhật thật ý nghĩa và khác mọi năm nên hôm đó chỉ có 2 đứa tôi. Tôi chẳng thể ngờ, trong hôm sinh nhật đó, anh đã cho một loại thuốc gì đó vào rượu khiến tôi dù không uống nhiều nhưng lại say chẳng thể kiểm soát. 

Chúng tôi qua đêm với nhau. Gần 1 tháng sau, tôi biết mình có bầu khi trễ ngày kinh. Đó là cảm giác vô cùng khó tả đối với tôi. Anh thì hạnh phúc lắm, xin được đưa bố mẹ đến nói chuyện với bên gia đình nhà tôi luôn. 

Phát hiện mình đang mang một sinh linh bé nhỏ, tôi vui buồn lẫn lộn. Thật sự tôi chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình vả lại tôi với anh cũng chưa yêu nhau đến mức đấy. Nhưng rồi nghĩ đến đứa bé, tôi tự nhủ dù sao anh cũng rất thật lòng. 

Thế rồi đám cưới diễn ra một cách nhanh ngoài sức tưởng tượng của tôi. Gia đình anh biết chuỵện hai đứa thì mừng lắm, hồ hởi sang bên gia đình tôi xin phép đặt vấn đề. Tôi lên xe hoa về nhà chồng trong sự ngỡ ngàng của biết bao nhiêu người. Từ một con bé chưa một mối tình vắt vai cách đây vài tháng, giờ tôi đã lên xe hoa và thậm chí còn sắp làm mẹ. Song điều đó chưa khiến tôi bất ngờ bằng thái độ của bố mẹ chồng sau cưới. 

Tối hôm đó, sau khi đám cưới diễn ra xong xuôi, mẹ chồng tôi gọi hai đứa xuống nhà để răn dạy. Tôi thật sự quá bất ngờ với những lời nói của mẹ. 

"Giờ con đã về đây là con trong gia đình, mẹ mong con hãy coi đây như gia đình của con, bố mẹ như bố mẹ con. Sẽ có nhiều bỡ ngỡ khi nếp sống, cách sinh hoạt của hai nhà khác nhau nhưng mẹ tin chúng ta rồi sẽ dần hiểu nhau thôi. Giờ con có bầu nên quan trọng nhất là đứa bé trong bụng, mọi việc nhà đã có mẹ rồi. Thằng Thắng mà bắt nạt thì con cứ nói với mẹ nhé!".  

Theo khám phá


có bầu cưới chạy thai mẹ chồng

Tin tức mới nhất