BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong 'Lovesick Girls'

Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc đã chỉ trích Jennie (BLACKPINK) và yêu cầu YG Entertainment phải lên tiếng trước sự việc này.

MV Lovesick Girls của BLACKPINK hiện đang viral khắp các bảng xếp hạng trong và ngoài nước, đồng thời mọi chi tiết trong ca khúc đều được cư dân mạng nhiệt tình "mổ xẻ". Mới đây, một hình ảnh trong MV bất ngờ vướng vào tranh cãi không đáng có và hiện thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Cụ thể trong một phân cảnh, thành viên Jennie đã diện trang phục y tá với váy ôm sát cơ thể cùng giày cao gót để chữa bệnh cho chính mình.

BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong Lovesick Girls-1

Bộ trang phục này đã khiến cho nhiều nữ y tá cảm thấy bất bình và bị xúc phạm nghề nghiệp. Trên nhiều diễn đàn, khán giả chỉ trích BLACKPINK cũng như Jennie vì cho rằng bộ trang phục trên đã gợi dục hóa nghề y tá.

BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong Lovesick Girls-2BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong Lovesick Girls-3

Tối 5/10, Liên đoàn Nhân viên Y tế Hàn Quốc (KHMWU) cũng lên tiếng bất bình trước bộ trang phục này của Jennie: "Mũ, quần bó, váy ngắn và giày cao gót khác xa với đồng phục y tá trong thực tế. Bộ trang phục biến tấu để tăng sự hấp dẫn tình dục".

Đại diện liên đoàn cho biết thêm nghề y tá là chăm sóc sức khỏe, thế nhưng các nữ ý tá vẫn phải chịu sự phân biệt giới tính, đối xử bất công trong công việc. Họ thường bị nghi ngờ về năng lực chuyên môn cũng như quấy rối tình dục.

Liên đoàn khẳng định: “Dù các nữ y tá đã phải đấu tranh để cải thiện tình hình, YG Entertainment vẫn bất chấp tình dục hóa hình ảnh của một y tá trong MV của BLACKPINK.

Vì bài hát mới của BLACKPINK đang đứng đầu các bảng xếp hạng trên toàn thế giới, chúng tôi yêu cầu YG Entertainment thực hiện hành động có trách nhiệm để xứng với tầm ảnh hưởng của nhóm và công ty". 

Ngay lập tức, thông tin này đã gây ra nhiều tranh cãi căng thẳng trên mạng xã hội. Người hâm mộ BLACKPINK cho rằng Jennie đang phải chịu đựng nhiều sự chỉ trích không đáng có. Trước đây trong Kpop từng có nhiều nhóm nhạc đi theo concept y tá và các ngành nghề khác nhau tuy nhiên không hề bị "gạch đá" như hiện tại.

BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong Lovesick Girls-4
Mamamoo từng chụp ảnh với trang phục y tá khá sexy

BLACKPINK Jennie bị chỉ trích vì gợi dục hóa nghề y tá trong Lovesick Girls-5
Trong khi đó SNSD biến tấu trang phục y tá trong ảnh quảng bá cho "Mr.Mr"

Anh Anh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/blackpink-jennie-bi-chi-trich-vi-goi-duc-hoa-nghe-y-ta-n-237742.html

Jennie (Black Pink) Black Pink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao