Bộ ảnh 'Huế Và Em' của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn 'bay'

Hãy một lần ghé thăm vùng đất Cố Đô "bao năm vẫn vậy" để sống chậm, cảm nhận nét đẹp trầm lắng, dịu dàng của nơi này.

Gần đây, bộ ảnh "Huế và em" gây chú ý trên các hội nhóm du lịch. Hình ảnh Cố đô thơ mộng, lãng mạn được tái hiện qua những khung hình check-in của bé gái 1,5 tuổi.

Chị Đoàn Lê Ái Tiên (28 tuổi, sống tại TP HCM) cùng con gái Nguyễn Đoàn Chiêu Anh (1,5 tuổi, tên ở nhà Minne) đã có chuyến "về quê" vui vẻ và đầy ý nghĩa.

"Con sinh ra ở Sài Gòn. Mẹ con là người Huế. Xa Huế rồi lại càng thấy yêu Huế nhiều hơn. Xa Huế rồi mới thấy Huế đẹp biết bao nhiêu, bình yên và nhẹ nhàng biết bao nhiêu", chị Tiên bộc bạch.

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-1
Chị Ái Tiên và bé Minnie.

Vì lý do ấy, chị Tiên tranh thủ những ngày về quê thăm họ hàng, người thân để thực hiện bộ ảnh mộng mơ này cho con gái.

Bé Minnie vốn hay nói, hiểu biết nhiều và yêu thích khám phá. Từ 5-6 tháng bé đã cùng mẹ check-in nhiều địa điểm nên không lạ lẫm gì khi thực hiện bộ ảnh "Huế Và Em".

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-2
Bộ ảnh "Huế và em" của bé Minnie.

Vì sinh ra và lớn lên ở Huế nên chị không gặp nhiều khó khăn trong việc lên lịch trình check-in và chụp ảnh. Suốt quá trình tác nghiệp, hai mẹ con cùng nhiếp ảnh gia đều cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái. 

Chị nói: "Quá trình chụp rất vui vì cả hai đều mang tâm lý đi chơi, ngắm cảnh thôi. Minnie cũng rất thích nên không gặp trở ngại gì nhiều".

Xứ Huế nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Đại Nội, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức hay chùa Thiên Mụ đều là những tọa độ nổi tiếng "đất Thần Kinh". 

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-3Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-4Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-5
Các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế.

Ngoài các điểm check-in quen thuộc, đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An, nhà thờ Phủ Cam, chợ Đông Ba hay làng hương Thủy Xuân... cũng đều là các tọa độ "sống ảo" không thể bỏ qua.

Qua mỗi khung hình, bé Minnie đều toát ra thần thái tự nhiên, trong trẻo cũng không kém phần tinh nghịch. Bé giống như một hướng dẫn viên du lịch, sẵn sàng dẫn mọi người khám phá từng vẻ đẹp của vùng đất Cố đô. 

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-6
Bé Minnie đáng yêu trong từng khung hình. 

Nói về kỉ niệm đáng nhớ, chị Tiên kể, đó là hành trình đi đến Cây cô đơn - một địa điểm nằm trong bộ phim điện ảnh Mắt Biếc. Đường đi khá xa, khi đến nơi trời bỗng đổ mưa nên mọi kế hoạch đều phải tạm hoãn.

Lúc này, mọi người chỉ có thể ngồi thư giãn trong xe ô tô, chìm đắm trong tiếng mưa, mùi đất, bóng cây liêu xiêu.

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-7
Cây cô đơn - địa điểm nổi tiếng trong bộ phim điện ảnh Mắt Biếc là nơi bé Minnie và mẹ có kỷ niệm đáng nhớ. 

Sau 7-10 ngày dạo chơi và chụp ảnh, thành quả mà chị Tiên cùng con gái thu về là những tấm hình với các góc chụp ưng ý đến lạ. Chị cảm nhận, phong cảnh Huế bên ngoài còn đẹp hơn cả trên các bức hình. 

Bé Minnie khi xem ảnh cũng tỏ ra vui mừng, háo hức. Bé nhớ cảnh Huế, nhớ ông bà ngoại nên chỉ muốn được về quê thăm ông bà. 

Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-8Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-9Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-10Bộ ảnh Huế Và Em của bé gái 1 tuổi rưỡi khiến ai cũng muốn bay-11
Những địa điểm khác nổi tiếng của Huế.

Thông qua những thước ảnh mộng mơ, chị Tiên hi vọng mọi người hãy một lần ghé thăm vùng đất Cố Đô "bao năm vẫn vậy" để sống chậm, cảm nhận nét đẹp trầm lắng, dịu dàng của nơi này

"Cảnh đẹp của Huế chỉ có ngắm nhìn trực tiếp và cảm nhận chứ lên ảnh chỉ tàm tạm thôi", chị hài hước nói.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-anh-hue-va-em-cua-be-gai-1-tuoi-ruoi-khien-ai-cung-muon-tan-chay-n-302158.html

du lịch huế

Tin tức mới nhất