Bố trốn trước vì không đeo khẩu trang, bỏ mặc con ở lại 'lạy chú'

Cậu bé sợ hãi, vừa run vừa khóc: "Con sợ run người rồi. Bố con chạy xuống dưới kia. Đừng có bắt con mà. Dạ con lạy chú".

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc đối thoại giữa một cậu bé chừng 3-4 tuổi với nam cán bộ trong tổ phòng, dịch Covid-19 khiến cư dân mạng bật cười. 

Theo đó, lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19 thấy một bé trai đang đội mũ, đeo khẩu trang đứng một mình ở một con hẻm nên tiến tới gần hỏi: "Đi đâu đây?". 

Có vẻ vì quá sợ hãi, cậu bé vừa mếu máo vừa trả lời: "Dạ...Con đi chơi chung với bố nhưng bố quên lấy khẩu trang".

Cán bộ tiếp tục hỏi: "Bố con đi đâu?". Lúc này, nhận thức được bố sẽ bị giữ lại nếu không đeo khẩu trang trong mùa dịch, cậu bé liền lập tức năn nỉ: "Chú đừng có bắt được không ạ?".


Đoạn clip ghi lại sự việc

Khi thấy cán bộ đồng ý không bắt nhưng vẫn liên tục hỏi: "Bố con đâu rồi?", cậu bé sợ hãi, vừa run vừa khóc, thậm chí, còn ngồi xuống chắp tay lạy nam cán bộ và nói: "Nhưng mà con run người rồi. Bố con chạy xuống dưới kia. Đừng có bắt mà. Dạ con lạy chú".

Được hỏi bố chạy rồi à, cậu bé cũng thành thật nhận ngay, không né tránh, không bao che.

Trước thái độ ngây ngô, chân thật của cậu bé, nam cán bố kiểm dịch chỉ nhắc nhở cậu bé: "Đi về bảo bố đeo khẩu trang vô nha" rồi cho cậu đi. 

Sau khi được chia sẻ lên MXH, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, ai nấy cũng cảm thấy vừa thương vừa buồn cười trước hành động đáng yêu của cậu bé.

Có vẻ cậu bé thực sự rất yêu bố nên sợ bố mình sẽ bị công an bắt, đồng thời, bản thân cậu cũng ý thức được việc nếu không đeo khẩu trang khi ra đường vào mùa dịch sẽ bị phạt nên mới lo lắng như thế. 

"Đẻ được cậu con trai đáng đồng tiền bát gạo quá! Nhìn bé khóc rồi năn nỉ nam cán bộ mà vừa thương vừa buồn cười bởi sự ngây ngô", tài khoản Hai Tran bày tỏ. 

Một cư dân khác vui tình viết: "Thương bố hết sức. Nhưng cậu bé có vẻ là người sống 'có trách nhiệm' các bác ạ, hơn nữa lại còn hiểu quy định phòng chống dịch, ra đường không đeo khẩu trang sẽ bị phạt". 

Trước đó, trên MXH cũng xuất hiện đoạn clip ghi lại tình huống hài hước tương tự, cũng là cuộc nói chuyện giữa một cậu bé với chiến sĩ công an. Theo đó, cậu bé này đạp xe ngoài đường giữa mùa dịch thì bị giữ lại hỏi chuyện.

Khi bị chiến sĩ công an hỏi, cậu bé thật thà "khai" lời căn dặn của mẹ: "Con sợ bị bắt lắm. Mẹ con nói là gặp chú công an phải chạy liền".

HT
Theo Vietnamnet


khẩu trang hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao