Bố người mẫu Nhật sang Hàn nhận xác con sau thảm họa Itaewon

Bố người mẫu ảnh Nhật Bản Tomikawa Mei từ Nhật Bản đến Seoul nhận thi thể con - người vừa tử nạn sau vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Hàn Quốc tối 29/10.

Theo Kyodonews, Tomikawa Mei là một trong hai người Nhật Bản bị giẫm đạp đến chết trong thảm họa lễ hội Halloween ở Itaewon.

Cha cô hôm 31/10 cùng hai thành viên khác của gia đình đáp chuyến bay sớm nhất đến Hàn Quốc nhận dạng thi thể con gái.

Khóc không ngừng khi trao đổi với truyền thông Hàn Quốc, ông Ayumu Tomikawa nói "muốn gặp con gái 26 tuổi của tôi càng sớm càng tốt". Gia quyến người quá cố sẽ lo liệu thủ tục để đưa thi thể cô về quê hương - một tỉnh miền bắc Nhật Bản.

Bố của người mẫu Nhật Bản cho biết con gái ông đã học tiếng Hàn ở Seoul từ hồi tháng 6 và hy vọng tìm được một công việc phù hợp trong giới giải trí Hàn.

Bố người mẫu Nhật sang Hàn nhận xác con sau thảm họa Itaewon-1
Ông Ayumu Tomikawa, cha của Mei Tomikawa, khóc không ngừng khi gặp truyền thông Hàn hôm 31/10. Ảnh: Kyodonews

Ông cũng kể lại lần cuối cùng ông liên lạc với con gái là vào khoảng 19 giờ tối 29/10, khi cô nói với bố sẽ đi chơi với một người bạn Pháp. Vào buổi sáng hôm sau, vì không thể liên lạc được với con qua điện thoại, ông tìm mọi cách liên lạc với những người quen tại Hàn.

Sau nhiều cuộc gọi, một cảnh sát địa phương trả lời điện thoại của ông và nói rằng con gái ông đã mất. Bàng hoàng và không tin nổi sự thật, ông đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản tại Hàn Quốc và gửi một bức ảnh của con gái ông cho họ.

Chiều cùng ngày, ông được Bộ ngoại giao cho biết dấu vân tay của một nạn nhân trùng khớp với dấu vân tay của con gái ông. Gương mặt đau khổ, ông nói: "Tôi đã tin cho đến phút cuối rằng đó không phải con gái tôi, con bé không sao".

Bố người mẫu Nhật sang Hàn nhận xác con sau thảm họa Itaewon-2
Tomikawa Mei, một trong hai người Nhật chết trong thảm họa Itaewon tối 29/10. Ảnh: Kyodonews

Thảm họa Itaewon xảy ra tối 29/10, khi hàng trăm nghìn người đổ về con phố Itaewon vui chơi Halloween. Ước tính ít nhất 154 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương sau sự cố.

Hơn 1.700 nhân viên cứu hộ đã được triển khai từ khắp Hàn Quốc đến Seoul để ứng phó với thảm kịch. Những nhân viên cứu hộ cho biết đa phần nạn nhân là phụ nữ ở độ tuổi 20. Do số người tử vong quá lớn, người ta đã phải dựng một nhà xác tạm thời ngay gần hiện trường.

Các quan chức ở Hàn Quốc cho biết hầu hết người chết hoặc bị thương trong lễ hội Halloween ở Seoul đều ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi. Cảnh sát sở tại đang phân tích cảnh quay về vụ giẫm đạp được quay bởi camera giám sát cũng như các video được tải lên các nền tảng mạng xã hội với hy vọng tìm ra manh mối về nguyên nhân của thảm kịch.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/bo-nguoi-mau-nhat-sang-han-nhan-xac-con-sau-tham-hoa-itaewon-4530340.html

Tomikawa Mei

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao