'Bỏ túi' 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết

Hãy ghim ngay những bí quyết nhà bếp dưới đây để áp dụng ngay khi cần thiết bạn nhé.

Cách làm ráo mì

Trên thực tế, bạn không cần phải cho mì ống vào bên trong rổ để làm ráo mì. Chỉ cần ấn rổ vào miệng xoong hay nồi là xong.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-1

Dùng dây chun để đo liều lượng nước rửa tay

Nếu con bạn thường lấy quá nhiều nước rửa tay, hãy quấn dây chun quanh cổ chai nước rửa tay. Khi cổ chai nước rửa tay không thể được nhấn hết cỡ xuống đáy là bạn sẽ lấy ít nước rửa tay hơn.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-2

Keo xịt tóc giúp loại bỏ vết đánh dấu trên bề mặt

Nếu bạn hoặc con dùng bút đánh dấu làm bẩn mặt bàn, hãy lấy bất kỳ sản phẩm tạo kiểu tóc nào như mousse hoặc keo xịt, phủ lên khu vực đó và dùng khăn ăn hoặc bông tròn lau sạch.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-3

Đặt một mảnh giấy ở đáy thùng rác để hấp thụ chất lỏng

Có vẻ như việc đặt một mẩu giấy dưới túi rác là không cần thiết. Tuy nhiên, bạn sẽ thay đổi quyết định khi nhìn thấy tất cả những vết bẩn ở đáy thùng. Để rửa thùng rác dễ dàng hơn, bạn hãy đặt giấy hoặc báo cũ ở dưới đáy thùng rác.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-4

Làm lạnh vùng sáp nến cần tẩy

Để không làm hỏng đồ nội thất hoặc vải có dính sáp nến, bạn hãy đặt một viên đá hoặc một túi nhựa chứa đầy đá lên sáp nến trong vài phút. Khi sáp nến đông lại và cứng, bạn có thể dễ dàng lấy ra.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-5

Dùng giấm khử mùi hôi trong lò vi sóng

Nếu muốn làm sạch và khử mùi hôi của lò vi sóng, bạn chỉ cần đặt một bát (hoặc 2 cốc) nước với 2 thìa giấm vào lò vi sóng và bật trong 5 phút. Hơi giấm sẽ khử mùi hôi và làm cho vết bẩn mềm hơn. Sau đó, bạn lấy vải lau là sạch.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-6

Tẩy vết dầu mỡ trên thảm

Hãy dùng tinh bột ngô để tẩy vết dầu mỡ mới trên thảm. Đổ tinh bột ngô lên bề mặt bẩn và để nguyên trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó, hút bụi khu vực đó, và vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-7

Cách gom hết lông, tóc trên sàn nhà

Bạn có thể thu dọn được hết lông, tóc trên bàn chải hoặc chổi bằng cách dán băng keo hai mặt vào đầu lông bàn chải. Với cách này, hầu hết các sợi lông sẽ dính vào, và bạn sẽ chỉ phải gỡ băng dính ra khỏi bàn chải khi làm sạch xong và vứt đi.

Bỏ túi 8 mẹo nhà cực hay và tiện ích ai cũng nên biết-8

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-tui-8-meo-nha-cuc-hay-va-tien-ich-ai-cung-nen-biet-n-275951.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất