Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết

Ngoài việc khử khuẩn, cồn có rất nhiều tác dụng hay ho đấy nhé.

Tự làm nước rửa tay

Bạn có thể dễ dàng tự làm nước rửa tay tại nhà với cồn tẩy rửa và gel lô hội. Chỉ cần trộn 2/3 cốc cồn tẩy rửa với 1/3 cốc gel lô hội, rồi trộn đều. Nếu thích, có thể thêm vài giọt tinh dầu để có mùi thơm dễ chịu hơn.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-1

Làm nước xịt phòng

Nước xịt phòng bằng cồn có khả năng xóa tan mùi hôi trong không khí và khử mùi căn phòng. Chỉ cần đổ cồn tẩy rửa và thêm bất kỳ hương thơm nào bạn thích vào trong bình xịt là đã có nước xịt phòng tự chế rồi.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-2

Tự làm đá chườm

Chỉ cần có cồn và nước vào túi zip và để trong ngăn đá tủ lạnh là bạn đã có túi đá chườm dùng khi cần. Đây là một trong những cách sử dụng cồn cực đơn giản không phải ai cũng biết.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-3

Ngăn ô tô không bị sương giá

Mùa đông, kính chắn gió của ô tô thường bị phủ sương. Chỉ cần trộn một phần cồn tẩy rửa với tám phần nước và thoa dung dịch này lên cửa kính xe hơi là sương không đóng băng trên kính nữa. Hãy áp dụng phương pháp này mỗi khi bạn rửa xe và sau những trận mưa bão lớn.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-4

Lau thiết bị điện tử

Dùng một miếng giẻ được làm ẩm bằng cồn tẩy rửa không chỉ loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ trên bàn phím điện thoại di động, bàn phím máy tính và các thiết bị điện tử khác mà còn hạn chế tối đa vi trùng.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-5

Làm sạch gương

Gương phòng tắm thường bị nước, keo xịt tóc và kem đánh răng bắn tung tóe. Chỉ cần xịt cồn lên gương và lau sạch là có thể loại bỏ tất cả vết bẩn trên gương. Bạn cũng có thể dùng cồn tẩy rửa để loại bỏ keo xịt tóc khỏi bồn tắm, sàn nhà, bàn chải tóc và bất kỳ dụng cụ tạo kiểu tóc nào khác.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-6

Xóa vết bút viết bảng

Cồn tẩy rửa có thể loại bỏ vết bút viết bảng trên các bề mặt cứng như mặt bàn, nhựa và các nơi khác. Chỉ cần chấm cồn vào vết bút và lau sạch. 

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-7

Làm sạch vòi nước và bồn rửa tay

Hãy lấy cồn tẩy rửa để lau vết nước và dấu vân tay trên vòi nước và bồn rửa bằng thép không gỉ. Vòi nước và bồn rửa sẽ sạch bong như mới.

Những mẹo vệ sinh đồ dùng bằng cồn không phải ai cũng biết-8

Mase (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-meo-ve-sinh-do-dung-bang-con-khong-phai-ai-cung-biet-n-274745.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất